Chương 45: truyền thuyết

1.4K 155 15
                                    

Một tuần nay, trải dài trên tất cả các mặt báo chính là hai thông tin lớn.

Một là hội trưởng hiệp hội độc dược là kẻ lừa đảo, lấy phát minh độc dược của kẻ khác biến thành của mình, làm vô số chuyện táng tận lương tâm.

Hai là, đại gia tộc thứ sáu của thế giới phù thủy đã quay trở lại, làm giới quý tộc xôn xao.

Ai cũng biết năm đại gia tộc, đó là Slytherin, Gryffindor, Ravenclaw, Hufflepuff cùng Peverell vậy gia tộc thứ sáu này ở đâu ra.

Bọn họ gọi gia tộc này à U Linh gia tộc. Truyền thuyết về nó mịt mù hơn rất nhiều truyền thuyết về năm đại gia tộc. Ít nhất bọn họ biết năm đại gia tộc kia hoạt động trên lĩnh vực nào, lịch sử ra sao còn về U Linh gia tộc này, đến một mẩu thông tin cũng không có. Y như xuất hiện từ sương mù dày đặc.

Harry cau mày cầm báo trong tay, liếc mắt nhìn Draco bên cạnh, một gia tộc với mạng lưới quan hệ khổng lồ trải dài cả bốn bể năm châu như thế này, trước khi nó không tuyên bố lộ diện bọn họ liền chẳng biết gì.

Hiển nhiên Draco cũng khinh ngạc không kém.

Mạng lưới tình báo của 《 Sư tử xám》lại không sánh bằng U Linh gia tộc. Đây là điều không mấy hay ho.

Cửa phòng yêu cầu mở ra, Salazar ôm theo con cún đen nhánh vẫn đang lật bụng ngủ vô tư vào trong phòng, nhìn lướt qua mặt báo trên bàn, đôi mắt đỏ mang theo chút gì đó.... hoài niệm, ngồi xuống ghế dựa, nhấp một ngụm trà vừa được rót ra

-từ bỏ đi, không ai tra được gì đâu- bầu không khí ngưng trọng bị đánh vỡ, Salazar đưa tay vuốt ve con cún đen trong lòng, cả người hắn như chìm vào một thời kì quá khứ đầy tang thương.

Nghìn năm trước mọi người gọi những kẻ trong gia tộc này là U Linh vì thế cái tên U Limh gia tộc bắt đầu từ đây.

Bọn họ xuất hiện khi Slytherin, Gryffindor, Ravenclaw cùng Hufflepuff còn đang long đong lận đận, lúc đó bọn họ đã là thế lực ngay cả giáo hoàng cũng phải khính phục rồi, với biểu tượng đóa tường vi đỏ máu bị vây quanh bởi hàng trăm nghìn dây leo đầy gai nhọn, họ đi bất cứ đâu họ muốn, từ những cánh rừng không ai dám đến tới biển sâu vô tận.

Bằng giọng kể đều đều, không ấm không lạnh, Salazar bắt đầu nhớ lại hồi ức đã khắc sâu vào linh hồn hắn, vào một đêm mưa gió, máu tươi chảy dài trên mặt đất, được nước mưa hòa tan đi, chảy xuống cống thoát nước dưới tòa dinh thự.

Tiếng vó ngựa phía sau, cha và mẹ ôm hắn chạy, vấp ngã lại cố gắng đứng lên, khi tiếng vó ngựa kia càng ngày càng gần, giáo mắc sắc nhọn phá tan màn mưa muốn đâm về phía hắn, áo chùng đen với những ma văn tường vi đỏ lửa lấp ló sau bụi gai đen tuyền phất phơ, cứu sống sinh mệnh một nhà ba người hắn rồi đẩy bọn họ lên hoàng vị tối cao, thành lập ra 5 đại gia tộc cai quản tứ phương trời cũng là giao cho bọn họ những sứ mệnh khác nhau.

Gryffindor gan dạ dũng cảm, quân tiên phong trên chiến trường đẫm máu.

Ravenclaw đa mưu túc trí, quân sư tài ba không thể vắng mặt phía sau chiến trường.

Hufflepuff khiên trung ngoan cường cánh quân bọc hậu kiên cố vững chắc.

Slytherin xảo quyệt với tài năng lạnh đạo tuyệt vời, những tướng quân chỉ huy đạo mạo kiêu căng.

Peverell gia tộc khác với bọn họ, sở hữu áo choàng tàng hình, những kị sĩ ẩn hình trong màn đêm tĩnh mịch.

Thay vì nói sáu đại gia tộc, bọn họ hiểu rõ, chỉ có một U Linh gia tộc mới đủ tư cách là đại gia tộc lâu đời và quyền lực nhất, chỉ cần một câu nói có thể đem thế giới này xoay chuyển.

U Linh gia tộc không hào nhoáng hoa lệ như quý tộc càng không buông thả với mấy mớ quy tắc tượng trưng.

Bọn họ tôn sùng gia chủ, con sói đầu đàn đầy quyền năng của mình.

Gia huy của bọn họ cũng vô cùng đặc biệt. Bông hoa tường vi đỏ mỏng manh được bao vây chặt chẽ trong rào gai đen nhánh.

Sắc đỏ như máu.

Salazar có lẽ nhớ tới điều gì đó đáng sợ, cơ thể cũng bắt đầu cứng nhắc. Mặc kệ lớn lên thế nào hay trải qua những gì hắn vẫn không thể xóa đi nỗi sợ hãi cùng niềm tôn kính ấy.

Những nam nhân cưỡi trên hắc mã, cả người tản ra sự âm u cô độc. Phải, là âm u cô độc, dường như bọn họ là bụi gai đen nhánh kia cố chờ đợi bông hoa đỏ kiều diễm, màu sắc duy nhất trong cuộc sống của họ.

Harry và Draco đưa mắt nhìn nhau, không nói gì, an tĩnh rời khỏi gian phòng.

-cậu cảm thấy thế nào- ngồi trên ngọn tháp cao nhất Harry buông một cái thở dài- trực giác mách bảo tớ rằng không sao cả


Trực giác của cậu luôn không sai cũng nhờ nó mà không biết bao lần "cứu thế chủ" thoát chết trong gang tấc thế những không sao không có nghĩa là cậu không lo lắng, tối nay cứ hỏi tử thần xem sao.

[hp đồng nhân] xanh ngọc cùng hắc diệuWhere stories live. Discover now