Chương 4

4.2K 367 25
                                    


Mùng một tháng chín hằng năm là ngày trọng đại của phù thủy nước Anh, bởi vì đó là ngày mà chúng tới ngôi trường phép thuật Hogwarts, ngôi nhà của phù thủy, để học tập.

Harry Potter tới từ rất sớm. Cậu không muốn gặp Weasley, cũng chẳng muốn gặp Granger, chẳng muốn gặp Longbottom.

Cậu chẳng muốn kết bạn rồi sém chút nữa ăn Avada nữa đâu. Một lần quá đủ.

Cậu biết tất cả đều do một tay Dumbledore sắp đặt.

Ông ta muốn một cứu thế chủ chẳng nhận được tình thương, luôn bị hắt hủi một ngày nọ thấy được ấm áp. Sau đó, tất nhiên là trung thành tuyệt đối, luôn sẵn sàng rơi vào cái bẫy mà ông ta lập sẵn.

Dumbledore ơi là Dumbledore, kiếp trước ông đã làm những gì, hại chết bao nhiêu người vì cái lợi ích lớn hơn của ông. Ông vậy mà vẫn thanh thản như vậy, dưới sự cung phụng của bao người mà ra đi. Còn những con cờ đã lợi dụng xong, lại bị ông nhẫn tâm vất bỏ.

Thật nghịch lý làm sao.

Trống tay vào thành ghế,gác đầu lên đó,trong không trung xuất hiện một ly rượi,chậm rãi nhấm nháp.
Cậu không biết bộ dáng bây giờ của cậu muốn bao nhiêu câu nhân thì có bấy nhiêu câu nhân.
Mái tóc đen mượt xoã xuống bên vai,bộ áo chùng màu đen bao lấy thân hình nhỏ,do dáng ngồi của cậu mà áo sơ mi cài sơ sài để lộ ra xương quai xanh tinh sảo,chiếc kính gọng vàng che đi khí lạnh từ trong đôi mắt,nụ cười của cậu hiện hữu như có như không.
Không phải nụ cười giả dối của quý tộc,càng không phải nụ cười chân thật  của một đứa trẻ mới 11 tuổi.
Không gian yên tĩnh bị phá huỷ bởi một tiếng đập cửa chẳng hề nhỏ,nếu không muốn nói là muốn long não người khác. Rượi trong ly sánh ra,làm ướt một mảng áo trùng của cậu.
-chệt tiệt-rủa một tiếng,đem ánh mắt lạnh băng nhìn những kẻ chủ mưu gây ra vết bẩn chẳng mấy đẹp mắt này.
Đó là một cô bé với khuôn mặt kiêu ngạo,phía sau là một cậu nhóc khá cao so với lứa tuổi của cậu ta. Có vẻ bọn họ đi nhầm toa tàu đi,dù sao nơi này cũng là toa tàu nhà Malfoy.
-cậu là ai,sao lại vào đây,ngồi nhầm toa sao-cô bé hất tóc kiêu ngạo nâng cằm lại không khỏi đỏ mặt khi nhìn khuôn mặt yêu nghiệt của Harry
-thế còn cậu,sao cậu không nghĩ mình đi nhầm toa tàu-khoé môi cong lên nở một nụ cười nhợt nhạt làm khuôn mặt bầu bĩnh của cô bé kia đỏ càng thêm đỏ hơn,không biết là do xấu hổ hay phẫn nộ.
-làm gì có chuyện đó,đây là khoang tàu nhà Malfoy,tôi không có đi nhầm,chỉ là...chỉ là....
Thấy bạn mình túng quẫn,cậu bé phía sau liền tiến lên,nở một nụ cười yêu nghiệt,à,kết hợp với khuôn mặt non choẹt của cậu ta thì không thể gọi là yêu nghiệt nhỉ.
-tôi là Blaise, Blaise Zabini, đây là bạn tôi,Pansy Parkimson không biết cậu là ai
-Tôi là Harry,Harry Potter,các cậu có thể gọi tôi là Harry nếu các cậu muốn
-Vậy Harry,cậu biết đây là khoang tàu nhà Malfoy chứ
Quả nhiên là Slytherin,ý trong từ ngữ thật nhiều nha,buông ly rượi ra,để nó lơ lửng trên không trung,Harry cười cười nhìn họ
-đương nhiên tôi biết,vì vậy tôi đang muốn hỏi tại sao hai người lại vào đây
Hai đưa trẻ trợn mắt nhìn ly rượi đang lơ lửng,cùng nhau nuốt nước bọt,đây là phép thuật không đũa phép. Cậu ta làm như thế nào mà...
Trong khi cả hai đứa trẻ còn đang ngơ ngác,một cậu bé tóc bạch kim đã tiến vào khoang tàu.
Cậu ta không ai khác chính là Draco Malfoy.
Có vẻ Draco vừa từ hội sư tử xám trở về. Cậu ta mang trên mình một bộ đồ quý tộc thuần đen,mái tóc được trải truốt tỷ mỉ hất ra phía sau,khoác ngoài là chiếc áo choàng có khuy cài hình rắn bằng ngọc thạch,bên tai trai đeo một khuyên tai thập tự do ma thuật tạo ra mà trắng.
Tay vẫn cầm cây trượng điêu khắc hình chồn trắng đặc trưng của cậu ta,cũng như đặc trưng mà bất kì một Faithful cao cấp nào cũng nhận biết và kính nể đại sư ma dược,người chỉ đứng sau sư tử xám,Lucico
-đã tới rồi-giọng của cậu ta mang theo hơi lạnh chưa xoá hết,lập tức đánh tỉnh hai kẻ còn ngốc lăng kia
-không bận như ai đó-Harry bộ dáng lười biếng  không kiêng kị ngáp một cái ,nhường ra một khoảng ghế để Draco ngồi xuống-cậu quen bọn họ sao
-ừ,bọn họ là bạn chơi từ bé-cởi chiếc áo choàng vắt lên cây treo góc tường,Draco ngồi xuống bên cạnh,đem ly rượu lơ lửng trong không gian nhấp một hụm nhỏ,có lẽ cảm thấy vừa lòng,liền nhấp thêm một ngụm nữa.
-ngồi xuống đi,cậu ấy là bạn tôi,Harry Potter,mong hai người không làm điều gì ngu ngốc mà chọc phải con sư tử không não này
Thấy hai kẻ còn cứng nhắc đứng kia,Draco không khỏi nhíu mày,quay sang người từ nãy tới giờ vẫn thong thả ngồi ,ánh mắt như muốn nói "cậu đã làm gì bọn họ"
Harry chỉ nhún vai,cậu còn chưa động vào một một cọng tóc của hai người đó nha,tại bọn họ cảm thấy đứng thoả mái hơn sao.
Sau một khoảng lặng,tiếng nói lắp bắp mang theo tia kinh hoàng của Pansy vang lên
-Draco...cậu...cậu uống ly rượi kia
Nhíu lại mày đẹp,ly rượi này làm sao,chẳng lẽ có độc.
-cậu...uống ly...ly rượi đó
Ngay cả sư tử xám nhà ta cũng mờ mịt,lũ trẻ này làm sao vậy,ly rượi có sao đâu,cậu vẫn uống đó thôi,sao bọn họ lại nhìn nó như nó là độc dược khinh khủng nhất vũ trụ vậy.
-rốt cuộc các người làm sao,bị lời nguyền độc đoán bám thân,ly rượu này có vấn đề gì mà tôi không thể uống-không thể nhịn được trước cái nhìn ghê rợn của hai kẻ kia,cuối cùng,Draco nhét cái ly vào tay Harry,tức giận rít lên. Harry nhún nhún vai,đó là việc của bọn họ,chẳng liên quan tới cậu. Sau đó vô tâm vô phế tiếp tục nhã hứng "uống rượu thưởng kịch" của bản thân.
-không đúng,không đúng,không phải ly rượu đó,mà là,Draco cậu ta đã uống ly rượu đó trước rồi-Blaise lắc đầu rồi lại gật đầu,khuôn mặt hoảng hốt như tận thế tới nơi,lui lại vài bước.
-chỉ có thế-trong thời kỳ chiến tranh,thức ăn nước uống không đủ,hai người bọn họ đã hình thành thói quen này.
Hơn nữa,khi phải đi mạo hiểm ở nơi nào đó thu thập các loại dược liệu bọn họ thường đi rất lâu, thức ăn nước uống quả thật vô cùng khan hiếm. Ăn uống của nhau là chuyện thường xuyên.
Nếu không ở Hogwarts bọn họ thường nấu rồi ăn chung,đã vô cùng quen thuộc.
Draco không biết thói quen này hình thành từ bao giờ chỉ có điều cậu cũng không muốn từ bỏ.
Nó nhắc nhở cậu,trong khoảng thời gian cậu cô đơn,vẫn có người bên cạnh cậu,chia sẻ cùng cậu,cùng cậu vượt qua.

[hp đồng nhân] xanh ngọc cùng hắc diệuWhere stories live. Discover now