7, 8

7.6K 416 18
                                    

7. Thoát hiểm

Đình viện tối tăm, ánh trăng lạnh chiếu vào làm Hàn Tuấn nhìn có vẻ thê thảm, cô tịch. Cố Vân Cảnh nói đúng, hắn lúc này đã bỏ ý định mang Công Chúa xa chạy cao bay.

"Ta chỉ muốn gặp Lục công chúa, rồi sẽ đi."

"Không được." Cố Vân Cảnh lắc đầu, "Công chúa điện hạ không muốn gặp ngươi. Nếu ta mang ngươi đi gặp nàng, đó là bất kính với nàng."

Hàn Tuấn nghe vậy, lặng yên cúi đầu, thần sắc suy sụp như cà héo. Lặng im một lát sau, hắn thở dài, khom người muốn nhặt chủy thủ, chỉ là vì chân bị trọng thương, hơn nữa vừa rồi còn bắt Cố Vân Cảnh nên giờ vết thương càng thêm nghiêm trọng. Tuy mặc hắc bào nhưng vẫn có thể nhìn rõ vết máu. Một cái động tác khom lưng đơn giản cũng không dễ dàng với Hàn Tuấn hiện tại.

"Này!" Cố Vân Cảnh nhặt chủy thủ lên, đưa tới trước mặt hắn.

Hàn Tuấn tiếp nhận, lấy khăn lau rồi đem chủy thủ giấu ở mắt cá chân. Hắn nhìn Cố Vân Cảnh. Theo lý mà nói, Cố Vân Cảnh cướp đi người yêu của hắn hắn phải là hận – hận không thể giết đối phương giải hận - nhưng ánh mắt thiếu niên thẳng thắn vô tư... Rồi những lời thiếu niên ân cần nói, Hàn Tuấn không hận nổi. Hắn hiểu rằng chuyện này không phải lỗi của Cố Vân Cảnh. Dù không có Trấn Viễn Hầu thế tử, Hoàng Đế vẫn sẽ gả Công Chúa cho huân công quý tộc khác thôi. Hắn và Công Chúa dù có vạn nghìn tình ý cũng chỉ là hữu duyên vô phận.

Công Chúa là Tiêu Quốc minh châu, còn hắn chỉ là thư sinh nghèo thi hoài không đậu - thân phận chênh lệch như vậy, đường tình của bọn họ nhất định nhấp nhô. Mà Vũ Văn Ngạn đã trực tiếp chế tạo nhấp nhô thành bi kịch. Nếu không có Vũ Văn Ngạn bức hôn, Hoàng Đế cũng sẽ không gả Công Chúa sớm như vậy. Chờ đến khi hắn trúng Trạng Nguyên, lại cưới Công Chúa cũng không phải không có cơ hội. Cho nên, xét đến cùng là hắn nên hận Vũ Văn Ngạn. Bất chợt Hàn Tuấn thấy xấu hổ vì đã bắt cóc Cố Vân Cảnh.

"Vừa rồi là ta lỗ mãng." Hàn Tuấn náy náy.

"Ngươi suy nghĩ cẩn thận là tốt rồi." Cố Vân Cảnh vân đạm khinh phong cười.

"Nhưng, " Hàn Tuấn nghi hoặc, "Ta không rõ, vì sao ngài giúp ta? Vì sao lại nói như vậy?"

Cố Vân Cảnh lẳng lặng nhìn ánh trăng lạnh lẽo, trầm mặc một lát, rồi nhìn Hàn Tuấn qua khóe mắt, khẽ cười nói:

"Bởi vì ta sợ chết a. Sợ ngươi nóng giận mà đương trường giết ta. Cho nên mới vận dụng ba tấc miệng lưỡi thuyết phục ngươi. Không nghĩ ngươi thật sự thông suốt."

Hàn Tuấn tài trí song toàn, biết Cố Vân Cảnh không nói thật. Nếu đối phương không muốn giải thích, hắn cần gì lại hỏi? Tóm lại, Cố Vân Cảnh coi như là ân nhân của hắn.

"Đa tạ. Ta cáo từ trước. Nhưng mà ta vẫn sẽ tìm cơ hội gặp Lục công chúa." Hàn Tuấn chắp tay nói.

Cố Vân Cảnh chỉ về phía xa xa, "Phía dưới có cung thủ bao vây, ngươi không thoát được đâu. Khoảng cách khá xa ở đây; cho dù ta lớn tiếng ngăn cản cũng chưa chắc bọn họ nghe được, e là ngươi còn chưa đi hai bước đã bị bắn chết. Như vậy đi, ngươi tiếp tục kèm ta, để ta đi đến trước bọn họ hạ lệnh, ngươi có thể thoát thân."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ