45. Giao chiến

4K 253 23
                                    


 Chương 45: Giao chiến

Ngày hôm sau, Tiêu Quan thiết đãi tiệc trà tại hậu hoa viên. Xét thấy Phò mã thể yếu, lại sợ Vũ Văn Ngạn cưỡng ép rót rượu cho con rể, Tiêu Quan đổi tiệc rượu thành tiệc trà. Ngoài vợ chồng phò mã tham gia buổi tiệc, còn có các hoàng tử, mấy vị trọng thần cùng quân thần Nam Sở.

Ngay khi thiên tư tuyệt sắc Tiêu Mộ Tuyết xuất hiện tại tầm mắt, mắt Vũ Văn Ngạn như muốn rớt xuống đất, vô thức nuốt nước bọt điên cuồng. Hắn mê luyến Tiêu Mộ Tuyết mấy năm qua, không giờ khắc nào là không nghĩ đến Lục công chúa. Cho nên khi nhìn thấy Tiêu Mộ Tuyết tay trong tay với Cố Vân Cảnh, hắn bùng lên lửa giận, ghen tỵ, sát ý. Nếu như ánh mắt có thể giết người, Cố Vân Cảnh tuyệt đối chết không dưới trăm lần.

Cố Vân Cảnh còn chưa được ngồi xuống thì đã nghe được âm thanh không có độ ấm gần bên vang lên: 

"Vị này hẳn là phò mã gia đi."

Luận về thân phận, Vũ Văn Ngạn tôn quý hơn, tốt xấu gì cũng là Quân chủ một nước, không cần phải khách khí với Cố Vân Cảnh, tuy nhiên do đối phương cưới mất người hắn yêu nên thái độ ác liệt hơn.

Cố Vân Cảnh chưa từng gặp mặt Vũ Văn Ngạn, song nghe thấy giọng điệu này, nàng đã đoán ra thân phận kẻ cất lời. Cố Vân Cảnh nhìn Vũ Văn Ngạn, mỉm cười, cung kính chắp tay nói: 

"Gặp qua Nam Sở quốc quân."

Trước khi gặp Cố Vân Cảnh, Vũ Văn Ngạn còn tưởng rằng người được Công chúa yêu thích là vị anh hùng hào kiệt nào, không ngờ phò mã Tiêu Quốc trái lại là thằng ròm ốm yếu.

Dáng vẻ của Phò mã rất tốt. Là thanh tú ôn nhuận. Nhưng Vũ Văn Ngạn không thưởng thức được vẻ đẹp này. Hắn là hán tử man di kinh nghiệm nơi sa trường, liếm máu trên đao thương, uống rượu trên lưng ngựa, hiển nhiên cho rằng đàn ông phải là huyết khí phương cương, tư thế oai hùng vạm vỡ, chớ không phải như Cố Vân Cảnh gió thổi là ngã. Càng nhìn xem gầy yếu phò mã, Vũ Văn Ngạn càng cảm thấy Cố Vân Cảnh không xứng với Tiêu Mộ Tuyết, hắn thầm mắng rằng: "Hoa tươi cắm bãi phân trâu!"

"Hôm nay gặp được Phò mã, ta thực sự thấy ngoài ý liệu. Vốn cho rằng phò mã Tiêu Quốc là nam nhi cương chính, mà gặp mới biết hóa ra còn gầy gò hơn cả phụ nữ. Hôm nay gió lớn, Phò mã ăn mặc phong phanh như vậy, không sợ bị gió quát chạy?" Vũ Văn Ngạn không khách khí nói.

Trên triều hôm qua, Tiêu Quan trước mặt quần thần khó xử Vũ Văn Ngạn. Hôm nay, Vũ Văn Ngạn cũng muốn nhục nhã Cố Vân Cảnh, chà đạp Tiêu Quan đắc ý.

Tiêu Quan an bài tiệc trà là muốn nhìn Cố Vân Cảnh nhục nhã Vũ Văn Ngạn, cho nên khi nghe râu quai nón chế nhạo con rể, trong lòng khó chịu liền. Phò mã cùng Vũ Văn Ngạn đọ sức, thân là trưởng bối đồng thời là Đế Vương hắn không tiện nhúng tay. Bằng không, dù cho giúp Phò mã thắng thì cũng chẳng vẻ vang. Hắn lạnh lùng nhìn Vũ Văn Ngạn, dáng vẻ ghét bỏ vô cùng. 

Tiêu Trạm muốn đứng ra nói chuyện, nhưng thấy Tiêu Quan không có lên tiếng, hắn cũng không tốt lỗ mãng, chỉ đành cắm đầu uống trà. Về phần Tiêu Tông, mặc dù cũng ghét Vũ Văn Ngạn, nhưng căn cốt u ác tính này ở tại Nam Sở, cách xa nhau trời nam đất bắc, cũng chỉ có tiếp xúc mấy ngày, khác với Cố Vân Cảnh - Phò mã và Tiêu Trạm cùng một chiến tuyến, bình thường ngẩng đầu thì không thấy cúi đầu xuống mới thấy. So ra mà nói, Cố Vân Cảnh đáng hận hơn. Bởi vậy khi nhìn thấy Vũ Văn Ngạn nhục nhã Cố Vân Cảnh, Tiêu Tông còn cảm thấy hả hê. Còn Tứ hoàng tử Tiêu Liên và Ngũ hoàng tử Tiêu Dương, hai bên đều không quen biết, đấu đá làm sao cũng được, hai người bọn họ chỉ tới  xem náo nhiệt.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ