86

2.3K 140 1
                                    


86

Dư Lương xuất phủ đi Vạn Xuân Lâu, Lữ Lâm đi hoàng cung. Hắn biết phẩm tính con trai mình - đầu to não nhỏ, vạn nhất Đại Lý Tự khanh thẩm vấn nói ra xuân tâm động và ngân phiếu, vậy Lữ gia chắc chắn diệt môn.

Lữ Lâm hùng hổ vào hoàng cung, gặp Hoàng đế, dáng vẻ đáng thương, quỳ dưới đất, khóc ròng nói:

"Bệ hạ."

"Ninh quốc công đến vì Lữ Trọng đi? Trẫm đã giao vụ án cho Đại Lý Tự tra xét, nếu Lữ Trọng thật sự bị oan, Đại Lý Tự khanh sẽ tự biết minh oan cho hắn." Tiêu Quan nói.

Tiêu Quan vừa nói vừa đỡ Lữ Lâm dậy, "Ninh quốc công không cần như thế."

"Lão thần không phải đến cầu tình." Lữ Lâm không tiếp nhận Tiêu Quan nâng đỡ mà tiếp tục dập đầu đến đổ máu.

"Ninh quốc công, khanh mau đứng dậy."

Tiêu Quan nhìn vết máu mà không đành lòng, nói.

"Bệ hạ, nếu ngài không đáp ứng lão thần thỉnh cầu, lão thần quỳ hoài không đứng dậy." Lữ Lâm nói.

"Ninh quốc công, khanh làm khó trẫm." Tiêu Quan thở dài, "Lữ Trọng mạo phạm con dâu của trẫm, vô luận từ nguyên nhân nào hắn vẫn đáng tội chết vạn lần. Trẫm đã nể mặt khanh, xem như phá lệ khai ân. Nếu trẫm còn quá bất công, khó tránh thiên hạ lên án."

"Lão thần vạn phần cảm kích bệ hạ ân tình... Những năm qua ngài đối đãi Lữ gia ân trọng như núi... Trong cuộc đời của thần làm được chính xác nhất là phụ tá bệ hạ đăng cơ. Mặc kệ có bao nhiêu gian nan, thần chưa từng hối hận."

Chuyện cũ hơn hai mươi năm trước dấy lên trong lòng làm Tiêu Quan ngẩng đầu, bùi ngùi mãi không thôi. Nếu không phải Lữ Lâm tận tâm phụ tá, có lẽ hắn vẫn chỉ là một Bát hoàng tử thứ xuất tầm thường, sinh tại hoàng cung, lặng lễ nhận hết các huynh đệ chế giễu. Nếu không phải Lữ Lâm cam tâm tình nguyện nằm vùng cựu Thái tử, vì hắn tỉ mỉ ra mưu đoạt đích, hắn vĩnh viễn không có khả năng lên ngôi. Nếu không phải Lữ Lâm xả thân chắn tên cho, có lẽ hắn đã chết trong tay "Phản quân".... Công thần phụ trợ Tiêu Quan đoạt đích có vô số, nhưng Lữ Lâm lại là người quan trọng nhất cho nên Hoàng đế phá lệ hậu đãi hắn. Và điều làm Hoàng đế hài lòng nhất là, Lữ Lâm xưa nay không trở thành hắn cố kỵ - vì hắn là văn thần, lấy bút mực phụ tá Hoàng đế quản lý giang sơn, không giống Cố Uy là võ tướng, không cầm trọng binh, không công cao chấn chủ. Đã có tình nghĩa quân thần, lại có tình thầy trò, Tiêu Quan thật sự ưu ái Lữ Lâm.

"Thôi được." Tiêu Quan nói, "Chỉ cần không quá phận, trẫm đồng ý."

"Thần tạ ơn bệ hạ." Lữ Lâm lệ nóng doanh tròng, "Thần chỉ có một mình Lữ Trọng, trước mắt bị hãm hại mà thân hãm ngục tù. Nó từ nhỏ được nuông chiều, chưa bao giờ chịu khổ, không chịu được lao ngục tối tăm. Lão thần khôngcó cầu bệ hạ đặc xá, chỉ cầu cho thần được phép vào ngục thăm viếng nó một chút."

Lữ Lâm tiếp tục nói:

"Lão thần chỉ muốn đưa mấy tấm chăn mền sạch sẽ, vài món ăn ngon cho nó mà thôi. Cầu bệ hạ ân chuẩn."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ