54

3.3K 209 8
                                    

54.

"Thì ra là thế." Cố Vân Cảnh hướng Vũ Văn Ngạn thật sâu vái chào, "Đường tắt đi Tây Lương vạn dặm, quốc quân phải bảo trọng. Ân tình của ngài dành cho công chúa điện hạ, Cố Vân Cảnh nhất định khắc trong tâm khảm."

"Khách khí như vậy làm gì?" Vũ Văn Ngạn cười nói, "Ta cũng trông mong công chúa điện hạ sớm ngày khôi phục. Ngày mai lên đường rồi, có mấy lời bổn quân không nói không thoải mái."

Vũ Văn Ngạn chậm rãi rót rượu , vừa uống vừa nói:

"Nói thật, ta rất thích công chúa. Ba năm trước, khi ta đến Tiêu Quốc tiến cống, lần đầu tiên ta nhìn thấy nàng liền cảm thán trên đời này vì sao lại có tuyệt sắc giai nhân như thế. Ta đã cầu thân, xin hoàng đế gả công chúa điện hạ cho ta, kết quả tất nhiên là bị cự tuyệt như ngươi đã biết."

"Sau đó, ta về Nam Sở, ta vẫn không thể quên được nàng. Nam Sở cũng có mỹ nhân nhưng các nàng so với công chúa là hoàn toàn xấu xí và dung tục."

"Ta tâm tâm niệm niệm công chúa như vậy nhưng thực ra ta cảm giác được công chúa cũng không thích ta."

Nói đến đây, Vũ Văn Ngạn gượng cười, rồi liên tiếp uống mấy chén rượu. Rượu hôm nay không nóng cháy khiến người ta thích thú như ngày xưa, mà càng uống càng cảm thấy đắng chát. Luôn luôn tự cho mình siêu phàm Vũ Văn Ngạn lại có ngày biểu hiện ra cảm giác thất bại. Hắn tự mình cảm khái một hồi, bỗng cười với phò mã:

"Ngươi rất may mắn, có thể được phương tâm công chúa. Tại bãi săn nhìn thấy công chúa giữ gìn ngươi, ta vô cùng vô cùng ghen ghét."

Cố Vân Cảnh cũng không ngắt lời, chỉ lẳng lặng lắng nghe. Nàng không ngờ Vũ Văn Ngạn sẽ nói lời từ tâm can với nàng.

"Ta ghen ghét đến mức muốn giết chết ngươi ngay lập tức - ý nghĩ này rất mãnh liệt - cho đến ngày ta đến Hầu Phủ, ta phát giác mình rất buồn cười. Những lời ngươi nói khiến ta nghe xong cảm giác rất hổ thẹn."

"Đại khái là ngươi nói ngươi thích công chúa, nếu bởi vì thích mà lựa chọn dùng hành vi không đứng đắn trừ bỏ ta, như vậy ngươi cảm thấy mình không xứng với công chúa."

Vũ Văn Ngạn đặt mạnh chén rượu xuống, cảm thán nói: "Câu nói này khiến ta thấm thía a. Ta đã suy nghĩ rất lâu. Ngươi nói rất đúng. Nếu như ta cũng dùng hành vi không đứng đắn hại ngươi, hoặc là đoạt công chúa, vậy ta cũng cảm thấy mình không xứng với nàng."

Cố Vân Cảnh thật sự kinh ngạc về việc Vũ Văn Ngạn có giác ngộ như vậy. Có thể thấy tâm tính vị quốc quân này không xấu. So với bề ngoài tuấn lãng nhưng lòng dạ luôn rắp tâm hại người như Lữ Trọng tốt hơn rất nhiều.

"Lục công chúa đã thích ngươi, ta cũng sẽ không dây dưa nàng làm gì. Dù không quên được nàng đi chăng nữa ta cũng sẽ chôn nó vào lòng." Vũ Văn Ngạn lại nói.

Hắn giương mắt chăm chú nhìn Cố Vân Cảnh, nói:

"Cố Vân Cảnh, ngươi là chính nhân quân tử, bổn quân bội phục ngươi, cũng tin tưởng ngươi mang đến hạnh phúc cho công chúa."

Câu nói sau cùng làm phò mã xấu hổ vô cùng. Cố Vân Cảnh rất muốn công chúa hạnh phúc, nhưng vấn đề là có một số hạnh phúc không thể cho được. Công chúa điện hạ cần một trượng phu có thể che mưa chắn gió cho nàng; nam nhi đại trượng phu chân chính.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ