30. Bàn bạc

5.1K 285 44
                                    

 30. Bàn bạc

"Công chúa điện hạ, giác quan thứ sáu là cái gì?"

Cố Vân Cảnh học sâu biết rộng, thơ từ ca phú hạ bút thành văn nhưng chưa từng nghe nói qua danh từ "Giác quan thứ sáu", bởi vậy rất tò mò.

Tiêu Mộ Tuyết đang nghĩ nên giải thích từ này như thế nào, trầm tư một chút mới chậm rãi nói:

"Nói đơn giản thì nó là một loại trực giác mẫn tuệ-sâu sắc, phái nữ bình thường đều có."

Thấy Tiêu Mộ Tuyết kiên nhẫn vì mình giải thích, Cố Vân Cảnh tràn đầy kích động. Hắn nhíu mày:

"À, thì ra là thế. Lần đầu tiên ta được nghe nói qua như thế, thật đúng là thụ giáo rồi. Không ngờ điện hạ bác học đa tài như vậy."

Cố Vân Cảnh càng xem Lục công chúa càng bội phục.

"Giác quan thứ sáu" ở hiện đại rất bình thường, bởi vậy bác học đa tài theo như Cố Vân Cảnh nói Tiêu Mộ Tuyết không dám nhận. Bất quá nàng cũng không tính giải thích những chuyện không cần thiết. Cố Vân Cảnh là cổ nhân, nói nhiều thứ thuộc về hiện đại đối phương phỏng chừng không tiêu hóa ngay được. Tiêu Mộ Tuyết vốn tính để Cố Vân Cảnh nghỉ ngơi, nhưng nhìn thấy Phò mã không lòng dạ nào nghỉ ngơi, nàng dời đề tài đến việc Đào Sách bị bỏ tù.

Lục công chúa không có giao tình gì sâu nặng cùng Đào Sách, nhưng chỉ bằng đối phương ở yến hội giải vây cho Phò mã, Tiêu Mộ Tuyết bất tri bất giác nghiễm nhiên coi Đào Sách trở thành người một nhà. Đào Sách vì giúp Cố Vân Cảnh mới bị oan, Tiêu Mộ Tuyết còn có thật sâu cảm kích. Đại lao Đại Lý Tự nổi danh đáng sợ, nếu lần này không có Đào Sách, người vào ngục chính là Cố Vân Cảnh. Phò mã gầy yếu thế này, như thế nào chịu được lao ngục tàn phá?

Nhìn Cố Vân Cảnh bình yên vô sự ngồi ở bên cạnh, Tiêu Mộ Tuyết càng khắc sâu cảm kích Đào Sách. Nàng chậm rãi nói:

"Không biết Đào Sách hiện tại thế nào?"

Thần sắc còn ở vui mừng, hiện tại nghe Tiêu Mộ Tuyết nói tới chuyện Đào Sách, sắc mặt Cố Vân Cảnh chợt ảm đạm.

"Đào Sách dù sao cũng là Võ An Hầu thế tử, trước khi Đại Lý Tự định tội, giữ được mạng là không có vấn đề." Cố Vân Cảnh nói xong bỗng dừng lại, thở dài, trầm giọng xuống, "Tử tội tạm thời có thể trốn, khổ thân có thể khó tránh khỏi."

"Đại Lý Tự nghiêm chỉnh, làm người cương trực, nhưng Đại Lý Tự - Trịnh Hưng từng chịu ân huệ từ Trữ Quốc Công, khá thân với Lữ Trọng. Lữ Trọng hại ta không thành, tất sẽ trút lên Đào Sách. Thằng nhãi này đê tiện ngoan độc, đến lúc đó nếu mượn tay Trịnh Hưng khó xử Đào Sách, ta chỉ sợ Đào Sách phải chịu một phen tra tấn."

Cố Vân Cảnh vừa nói vừa cúi mắt, âm thầm áy náy.

"Không sao mà, chúng ta có thể phái người đi Đại Lý Tự chiếu cố Đào Sách." Tiêu Mộ Tuyết nói.

"Chỉ sợ người của chúng ta sẽ khiến Trịnh Hưng ngăn ở ngoài. Đại Lý Tự phụ trách xét duyệt kiện tụng các nơi, trực tiếp lệ thuộc bệ hạ quản hạt, vì vậy tính khí của người bên Đại Lý Tự lớn hơn so với quan viên bình thường; bọn họ chưa chắc nể mặt chúng ta." Cố Vân Cảnh cười khổ nói.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ