112. Ân oán

1.4K 94 4
                                    


112. Ân oán

Lệ Quý Phi: "Bản cung hỏi ngươi, sao ngươi không trả lời? Ngươi coi thường bản cung ư?"

"Tội thần... Tội thần không phải có ý này. Quý phi nương nương, kho ngân bị trộm, tội thần xác thực... Xác thực hoàn toàn không biết gì cả." Đặng Khoan run rẩy nói.

Lệ Quý Phi hung ác nhìn Đặng Khoan. Nàng bây giờ tựa như rắn độc tùy thời khiến người ta trí mạng.

"Hừ, hay cho hoàn toàn không biết gì cả. Chuyện đã đến mức này, ngươi còn dám dùng những lời qua loa tắc trách bản cung. Đặng Khoan, bản cung xem chán sống rồi!" Lệ Quý Phi nhìn Hoàng đế thần sắc hư nhược nằm trên giường, lại nói, "Bệ hạ tức giận đến thổ huyết, bất tỉnh nhân sự, tội ngươi đáng chết vạn lần!"

"Người đâu, kéo Đặng Khoan xuống chém đầu cho ta!"

Đặng Khoan quỳ rạp, dập đầu cầu xin:

"Quý phi nương nương, kho ngân bị trộm tội thần khó thoát tội, cho dù bị chém cũng không oán giận. Nhưng tội thần không cam tâm! Hung thủ còn chưa bị bắt, tội thần không cam tâm cứ như vậy chết đi. Cầu Quý phi nương nương khai ân để tội thần phá án này. Đến lúc đó, nương nương giết thần, thần cũng sẽ không nhíu mày."

Lời thỉnh cầu chẳng những không có hiệu quả mà ngược lại càng thêm chọc giận Lệ Quý Phi - thị ghét nhất người khác bàn điều kiện với mình ; mặc dù Đặng Khoan nói không có vẻ gì là bàn điều kiện, nhưng thị nghe thì chỉ có thấy giống như vậy.

"Nho nhỏ Hộ Bộ Thượng Thư, cũng xứng nói lời như vậy cùng bản cung? Hôm nay nếu không giết ngươi, bản cung còn có uy nghiêm gì?"

Lệ Quý Phi quát lên, mấy thị vệ cấp tốc đi đến, cung kính hành lễ Lệ Quý Phi rồi lôi Đặng Khoan rời đi.

"Quý phi nương nương, tội thần không sợ chết, chỉ sợ chết không cam tâm..."

Đặng Khoan giãy dụa nhưng dù sao chỉ là quan văn, không địch lại bọn thị vệ võ nghệ cao cường, không giãy dụa được bao nhiều đã bị kéo đi.

Song vừa ra tới cửa, đụng Công chúa Phò mã đang cấp tốc chạy tới. Tiêu Mộ Tuyết đã biết chuyện, nhìn thoáng qua Đặng Khoan. Trên đường đến hoàng cung, Cố Vân Cảnh đã nói qua người này với nàng - Đặng Khoan xem như dòng nước trong trong số tham quan ô lại đông đảo, làm người ngay thẳng, có nhiều thương cảm đối bách tính. Trước kia, đi theo Tiêu Trạm chẩn tai, vì bách tính đã làm nhiều chuyện tốt. Quan tốt dĩ nhiên sẽ được Tiêu Mộ Tuyết đồng tình, nàng nói với các thị vệ:

"Các ngươi làm gì?"

Mấy thị vệ còn chưa trả lời, Lệ Quý Phi đã châm chọc:

"Hộ Bộ Thượng Thư Đặng Khoan quản lý bất lực, để kho ngân bị trộm. Bản cung giáng tội hắn, Công chúa điện hạ còn muốn quản?" Rồi thị lạnh lùng mệnh lệnh lấy thị vệ, "Các ngươi còn đứng ngây đó làm gì, còn không mau kéo xuống!"

Bọn thị vệ vừa mới nhấc chân, Tiêu Mộ Tuyết nói:

"Chờ một chút, thả Đặng đại nhân."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ