96

2K 113 3
                                    


96.

"Con cảm thấy là ai? Là kẻ thù nào trăm phương ngàn kế để con và Lữ Lâm tranh đấu, hắn ngồi ngư ông đắc lợi?"

Tiêu Tông ngang ngược càn rỡ, đắc tội không ít người. Mặc dù bây giờ đắc thế, nhiều đại thần tranh nhau nịnh bợ nhưng cũng không ít người oán hận, giận mà không dám nói gì.

Tiêu Tông sững sờ, "Địch nhân con có không ít, làm sao xác định được là ai?"

"Không sai, điện hạ thụ địch không ít. Nhưng trong số đó ai có tư cách leo lên hoàng vị?"

"Tiêu Trạm, Tiêu Dương? Ý cậu muốn nói hung thủ là một trong hai người bọn họ?"

"Không chỉ hai. Tam hoàng tử Tiêu Liên cũng có hiềm nghi."

Tiêu Tông suy nghĩ hồi lâu mới miễn cưỡng lục lọi trong đầu ra cái tên: Khang vương Tiêu Liên, thứ hoàng tử trung thực vô năng. Tiêu Tông chưa từng để hắn vào mắt. Con chó con mèo trong cung còn có khả năng để Tiêu Tông ấn tượng hơn đi.

"Tiêu Liên?" Tiêu Tông cực kì khinh thường, "Cậu không nhầm chứ? Chỉ là một thằng ngớ ngẩn, có năng lực tranh hoàng vị cùng ta?"

Tần Nhiếp không rõ thâm ý cười:

"Tiêu Liên xác thực bình thường, nhưng Đức tần mẹ hắn không phải đèn cạn dầu. Cũng may bệ hạ không sủng Đức tần, nếu không mẫu phi con tuyệt không phải đối thủ của bà ta. Việc này nói không chừng có quan hệ với bà ta đấy."

"Có nhiều khi, cậu nghĩ..." Tần Nhiếp chậm rãi nói, "Ưu tú nổi trội đến cùng là tốt hay xấu? Trong chư hoàng tử, bệ hạ hiện sủng ái con và Đoan vương nhất... Tiêu Trạm thì dần bị bỏ rơi, Tiêu Liên thì chưa từng gây chú ý. Con với Tiêu Dương đánh nhau, đấu đến đấu đi chỉ sợ nguyên khí đại thương, còn chưa kịp ngồi lên hoàng vị đã bị hai người này rình rập đến phổng tay trên."

Tần Nhiếp tuy là võ tướng nhưng là cựu Binh mã đại nguyên soái, bản lĩnh phỏng đoán lòng người vẫn là không thể khinh thường. Hắn phục vụ Tiêu Quan nhiều năm, thường xuyên lấy thân phận hoàng thân quốc thích xuất nhập hậu cung, thỉnh thoảng giúp Lệ quý phi phân ưu giải nạn, tâm cơ và tầm nhìn võ tướng bình thường không thể sánh kịp.

"Coi như con với Tiêu Dương lưỡng bại câu thương đi- nhưng phụ hoàng vắng vẻ Tiêu Trạm, càng là khịt mũi coi thường Tiêu Liên, quả quyết sẽ không giao hoàng vị cho bọn hắn." Tiêu Tông buồn bực nói.

"Tông nhi, con vẫn còn quá đơn thuần." Tần Nhiếp nói, "Thông qua chuyện này, chẳng lẽ con còn nhìn không rõ? Nhiều chuyện thường sẽ ngoài dự liệu đến đáng sợ hơn nữa kìa. Tại thọ yến, có người đã có thể thiết kế Lữ Trọng mạo phạm Chiêu vương phi, vậy chẳng lẽ hắn không thể mưu hại bệ hạ?"

"Bệ hạ còn, con là thân vương thụ ân sủng. Bệ hạ không còn, con chỉ là tù nhân!"

Tần Nhiếp nhấn mạnh tù nhân khiến Tiêu Tông nghe mà run.

"Con biết cậu nói có lý, nhưng trước mắt vẫn là tìm ra hung thủ quan trọng hơn."

Trên mặt Tần Nhiếp lóe qua vẻ thất vọng. Xem ra, Tiêu Tông vẫn không lĩnh ngộ được. Hắn lắc đầu nói:

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ