107. Hẳn phải chết

1.5K 112 4
                                    


107. Hẳn phải chết

Lữ Lâm mặt co quắp, ánh mắt sắc bén như thiết câu tử đâm thẳng Đào Thận, thanh âm lạnh lẽo: 

"Mọi thứ phải có chứng cứ, lời Võ An Hầu vừa mới nói có chứng cứ không? Nếu không, bổn quốc công có thể định ông tội nói xấu trọng thần! Tội đấy không nhẹ đâu."

Đào Thận muốn nhìn Lữ Trọng chết, người làm nhiều việc ác nếu không bị trừng trị vậy quá không công bằng cho Đào Sách. Cố Vân Cảnh biết tâm tư Đào Thận, bất quá ông ấy nóng nảy quá; khi không có chứng cớ mà nói lời như thế xác thực coi là bêu xấu. Cố Vân Cảnh đứng dậy, đi đến bên Đào Thận, bên tai nói nhỏ:

"Đào bá bá đừng nóng nảy, cháu biết tâm tư ngài. Nhưng Ninh quốc công nói không sai, ngài phải chú ý ngôn từ, đừng để mình bị đồ thêm tội. Địa vị của Lữ Lâm trước mặt bệ hạ tôn quý hơn ngài mà."

Phò mã lại đối Lữ Lâm nói:

"Ninh quốc công, Võ An Hầu nói lời quá khích, mong ngài thông cảm cho."

"Vẫn là phò mã hiểu lễ nghĩa." Lữ Lâm tức tối nói, "Bổn quốc công đương nhiên sẽ không chấp nhặt."

"Vậy là tốt rồi. Nhưng mà cũng không đại biểu Lữ công tử không có tội."

Cố Vân Cảnh nhẹ giọng thì thầm mà Lữ Lâm nghe như sét đánh giữa trời quang, ông ta không tự chủ được mà run lên, phải đến khi ổn định được tâm thần mới hỏi:

"Ta không hiểu nhiều phò mã có ý gì?"

"Tiếp theo, hãy để cho ta giải thích cho các vị. Quá trình cam đoan tuyệt đối đặc sắc, tuyệt đối oanh động." Cố Vân Cảnh nói.

Ninh quốc công nếu đã tìm kẻ chết thay vậy Cố Vân Cảnh cũng không đi vạch trần nữa, bởi vì chuyện này có dính dáng đến Tố Thu, có thể tránh thì tránh. Phò mã cũng không trông cậy vào Xuân tâm động đến xử Lữ Trọng. Lữ Trọng làm chuyện ác cũng không phải chỉ riêng việc này, tùy tiện lấy một cái cũng đủ để hắn chết, tỉ như phái người ám sát Công chúa... Cố Vân Cảnh chậm rãi đi đến trước mặt Lữ Trọng và cười với hắn. Mà chẳng biết tại sao Lữ Trọng lại cảm thấy đối phương đáng sợ quá, làm hắn phát run và rùng mình. Lữ Trọng cúi đầu xuống.

"Không biết, Lữ đại công tử còn nhớ mấy tháng trước, Công chúa điện hạ gặp chuyện?" Cố Vân Cảnh đứng ở bên cạnh Lữ Trọng, nói.

Lữ Trọng hai chân mềm nhũn... Cũng may là hắn đang quỳ, bằng không đã co quắp dưới đất. Lúc này, Lữ Trọng cảm thấy nụ cười của Cố Vân Cảnh đã không chỉ là ớn lạnh mà biến thành đòi mạng rồi. Mồ hôi lạnh toàn thân tuôn ra, hai tay Lữ Trọng bất tri bất giác run rẩy, tâm thần không yên, trong mắt đều là sợ hãi...

Cố Vân Cảnh đã hỏi hiển nhiên là đã biết nội tình. Ám sát Công chúa điện hạ là tội chết, cha cầu tình bệ hạ thế nào bệ hạ cũng không tha nữa đâu, vì Hoàng Đế có thể mặc kệ Đào Sách, mặc kệ Chiêu Vương Phi, nhưng duy chỉ Tiêu Mộ Tuyết, đó là con gái cưng của hắn!

Trời sập, bầu trời của Lữ Trọng sập rồi. Hắn chỉ biết cau mày, im lặng không nói gì. Lữ Trọng không hiểu, chuyện đó hắn an bài đến thiên y vô phùng, Cố Vân Cảnh làm sao biết được?

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ