56. Manh mối

2.9K 200 18
                                    

Chương 56: Manh mối

"Hiện tại đương nhiên không biết." Vũ Văn Ngạn cười đắc ý, "Nhưng nó không đại biểu không có cách nào."

"Quốc quân, ngươi có biện pháp nào mau nói a." Tây Lương Vương nhìn thấy Vũ Văn Ngạn thừa nước đục thả câu, lo lắng thúc giục.

Vũ Văn Ngạn không nhanh không chậm nói:

"Tiêu Quốc đang giao chiến với Tây Lương phải không? Tiêu Quan cũng giống như ngươi đều mong muốn ta trợ giúp. Vậy nếu ta giả ý hợp tác với Tiêu Quan, phái binh đánh Tây Lương, hắn nhất định sẽ vui long đi?"

"Đến lúc đó, quân Nam Sở xuất chinh, Tây Lương các ngươi làm bộ bại binh, thí vài thành trì, lui binh trăm dặm. Cứ như vậy, Tiêu Quốc có thể hoàn toàn tin tưởng Nam Sở. Và ta chỉ cần vào được nội bộ Tiêu Quốc, còn không sợ không chiếm được lộ tuyến à?"

"Ý hay! Đúng là diệu kế!" Tây Lương Vương mừng rỡ.

Hoắc Kiêu không kích động như Tây Lương Vương, hắn dùng ánh mắt hung ác nham hiểm quỷ quyệt nhìn Vũ Văn Ngạn, âm thầm phân tích một hồi, nói:

"Kế này xác thực diệu, nhưng ta còn có chỗ nghi hoặc muốn thỉnh giáo quốc quân. Ngươi hao tâm tổn trí trợ giúp Tây Lương vẻn vẹn chỉ vì tuyết linh thảo?"

Vũ Văn Ngạn có thể giả ý hợp tác với Tiêu Quốc, tự nhiên cũng có thể làm vậy với Tây Lương, đến lúc đó cả Tiêu Quốc cùng Tây Lương đều tổn binh hao tướng, còn Nam Sở chẳng phải ngồi thu tiền trà nước? Đây là chỗ Hoắc Kiêu lo lắng.

"Thế nào, không tin bổn quân? Cho tới nay, Nam Sở cũng muốn độc lập như Tây Lương các ngươi." Vũ Văn Ngạn ghét bỏ nói, "Tiêu Quan gần đây ngày càng quá phận, hàng năm đều gia tăng cống phẩm. Bổn quân đã không thể nhịn được nữa!"

"Lần này ta đi triều cống suýt nữa còn bị cầm tù. Thù này không báo, Vũ Văn Ngạn ta còn có tư cách gì làm quốc quân?"

Vũ Văn Ngạn bất hảo hỏi Hoắc Kiêu:

"Địch nhân chung của chúng ta là Tiêu Quốc, quốc sư đại nhân ngươi nghi kỵ ta như thế, về sau Nam Sở còn hợp tác thế nào với Tây Lương?"

"Quốc quân nói quá lời rồi, quốc sư chỉ là thuận miệng hỏi thôi, có lẽ hắn còn đùa với ngươi, đừng thấy lạ a." Tây Lương Vương dàn xếp.

Vũ Văn Ngạn làm vẻ khó gần, "Ta đã nói kế hoạch là thế rồi, những chuyện nhảm nhí phí thời gian không cần nói làm gì. Mau đưa tuyết linh thảo cho ta, ta còn vội vàng đi cứu người."

Tây Lương Vương: "Quốc quân an tâm chớ nóng vội, ta sai người đi lấy ngay đây."

Lúc này, tại Trấn Viễn Hầu Phủ.

Hoàng hậu có một đoạn thời gian đi chùa ăn chay lễ Phật, không biết công chúa gặp chuyện. Sau khi về đô thành bà mới nghe được việc này - như sét đánh bên tai, còn không có về hoàng cung đã đến Hầu phủ thăm viếng công chúa. Gặp Cố Vân Cảnh, Hoàng hậu vội vàng hỏi:

"Phò mã, ta nghe nói công chúa gặp chuyện, việc này là thật?"

Vị phụ nhân hiền lành không còn bình tĩnh và điềm đạm như thường ngày, thay vào đó là lo âu, sợ hãi. Bà ôm hi vọng vào vận may mong được Cố Vân Cảnh cho hay công chúa bình yên vô sự.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ