37, 38, 39, 40

6.2K 245 23
                                    

37. Chuyện cũ

Thượng Quan Hề Nhược biết mình nóng vội nhanh miệng, thiếu chút nữa bại lộ thân phận bí mật của Cố Vân Cảnh, nhưng may mắn đầu óc xoay chuyển coi như linh hoạt, bằng không hậu quả thực tưởng không nổi. Lục y thiếu nữ thầm than: nguy hiểm thật.

Qua ba tuần trà, chuyện phiếm đã hàn huyên hơn nửa, Thượng Quan Lan lo lắng nhóm người Tiêu Mộ Tuyết một đường bôn ba mệt nhọc, vì thế dặn dò họ đi nghỉ. Bởi vì còn có rất nhiều lời muốn hỏi nên chỉ để lại một mình Cố Vân Cảnh.

Lúc này, Tiêu Mộ Tuyết đã rời đi, nội thất chỉ có Cố Vân Cảnh và một nhà Thượng Quan Lan. Cửa sổ, cửa phòng đều đã đóng, Thượng Quan Lan bắt đầu hỏi với ngữ khí trịnh trọng. Bầu không khí thoải mái, trà hương quanh quẩn trước đó trở nên trầm trọng.

"Vân Cảnh, vi sư có một số việc muốn hỏi ngươi."

Vong Ưu Cốc ít giao du với thế tục nhân gian, cho dù bên ngoài phát sinh đại sự kinh thiên động địa cũng không truyền đến, bởi vậy hắn hoàn toàn không biết Cố Vân Cảnh đại hôn. Cố Vân Cảnh và Thượng Quan Lan là thầy trò, tâm tư sư phụ nàng dĩ nhiên sờ thấu.

"Sư phụ muốn hỏi chuyện giữa ta và Công chúa?" Nàng đáp.

Kỳ thật không chỉ Thượng Quan Lan muốn hỏi mà Vũ Thanh U và Thượng Quan Hề Nhược cũng đồng dạng thập phần nghi hoặc về việc nàng làm Phò mã. Nghi hoặc rất nhiều, lo lắng cũng rất nhiều. Vạn nhất Cố Vân Cảnh thân phận bại lộ, Cố gia khó bảo toàn tính mạng.

Vũ Thanh U nói:

"Vân Cảnh, ngươi luôn thích nhàn vân dã hạc, hiện giờ thế nào đem mình cuốn vào hoàng gia?" Trên mặt thanh nhã tràn đầy lo lắng, "Lục công chúa cũng là người thông minh, nếu ngươi vô ý bại lộ thân phận, chỉ sợ Trấn Viễn Hầu Phủ chịu liên lụy a."

Người ta thường nói: khi thiên tử lên cơn giận dữ, xác chết chất ngàn dặm. Hoàng Đế gả con gái cho một người nữ, việc này một khi bại lộ tương đương mặt mũi hoàng gia bị sỉ nhục, nhà vua thể nào cũng trị Cố gia tử tội mới có thể giải mối hận trong lòng.

Cố Vân Cảnh làm sao không biết lợi hại trong đó? Nhưng đối lập với một nhà Thượng Quan Lan chau mày, nàng không chút nào lo lắng, bởi vì nàng và Tiêu Mộ Tuyết chỉ là diễn cho người ta xem, căn bản không cần lo lắng Lục công chúa vạch trần thân phận của nàng.

Cố Vân Cảnh an ủi Vũ Thanh U, nhẹ giọng nói:

"Sư nương không cần lo lắng, con và Công chúa chỉ là vợ chồng hữu danh vô thực." Nói đến đây, nàng gượng cười.

Dựa kế hoạch ban đầu, quan hệ hai bên càng ngày càng xa nàng phải là càng cao hứng mới đúng, mà sau lại bất tri bất giác, Cố Vân Cảnh càng ngày càng để ý Tiêu Mộ Tuyết, trái lại còn hy vọng mình và Công chúa gần nhau hơn. Rồi khi Tiêu Mộ Tuyết không nóng không lạnh làm cho nàng rất là ưu thương.

Thượng Quan Hề Nhược như phản xạ có điều kiện, đầu tiên bắt giữ được ý của thiếu niên, hai mắt sáng ngời, vui sướng hỏi:

"Ngươi nói là sự thật sao?"

Trên mặt Cố Vân Cảnh ngưng kết u buồn nhàn nhạt, chậm rãi nói:

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ