108. Lắng lại

1.6K 108 1
                                    


108. Lắng lại

Lữ Trọng cực kỳ thảm hại, song không một ai đồng tình.

Sắc mặt Lữ Lâm u ám, trầm mặc không nói, chỉ có thở dài. Tiêu Tông thì xem kịch vui. Lữ Trọng làm tổn hại thanh danh hắn, nếu không phải Tần Nhiếp ngăn cản, hắn đã chẻ Lữ Trọng thành nhân côn.

"Ngươi mưu hại Công chúa điện hạ, còn có mặt mũi ở đây xin tha?" Tiêu Tông nói, "Mau chuẩn bị đi Diêm Vương Điện đưa tin đi. Đại Lý Tự khanh còn đứng ngây đó làm gì? Chứng cứ vô cùng xác thực, còn không mau định tội?"

Đại Lý Tự khanh lúc đầu phụ trách án Lữ Trọng mạo phạm Chiêu Vương Phi, lại không ngờ từ trên thân Lữ Trọng đào ra đại án kinh thiên động địa khác; nội tâm hắn phi thường chấn kinh, phải mất một lúc để định thần mới nói:

"Lữ Trọng có ý định mưu sát Công chúa , dựa theo luật tội đáng hỏi chém! Tạm thời bắt giam, đợi báo cáo bệ hạ sau lại định đoạt!"

Lữ Trọng nghe xong, hai mắt tối đen, ngã xuống đất.

Lữ Trọng mưu sát Tiêu Mộ Tuyết rất nhanh truyền đến Tiêu Quan - Hoàng Đế nghe xong giận dữ, lập tức hạ chỉ ba ngày sau hỏi trảm Lữ Trọng và không cho phép bất luận kẻ nào thăm viếng. Bình thường nể mặt Lữ Lâm, thiên vị Lữ Trọng, nhưng lần này là không. So với con gái cưng của hắn, Lữ Trọng không bằng sợi lông!

Nếu Lữ Trọng phạm tội khác, Lữ Lâm còn có thể không cần mặt mà đi xin Hoàng Đế, nhưng con hắn cũng quá hay ho, hết lần này tới lần khác đều phạm tội ngập trời, Ninh quốc công không có mặt mũi đi cầu xin Hoàng Đế lưu tình nữa. Chuyện Lữ Trọng đã đả kích Lữ Lâm nặng nề, Ninh quốc công bác học cơ trí nháy mắt biến thành lão nhân gần đất xa trời, tinh thần sa sút, cả ngày đóng cửa không ra.

Cố Vân Cảnh thỉnh cầu Tiêu Quan đi thăm viếng Lữ Trọng. Bởi vì là công thần phá án, Tiêu Quan cũng không suy nghĩ nhiều mà đồng ý.

Lữ Trọng phạm tội nghiêm trọng hơn Đào Sách rất nhiều, hôm nay bị giam riêng, nơi đó được gọi là tuyệt lao. Làm phạm nhân giam tại tuyệt lao chỉ cần thỏa mãn hai điều kiện. Một là người cực ác chờ chết, hai là quyền cao chức trọng.

Nơi hẻo lánh hắc ám âm trầm từng giờ từng phút cắn nuốt ánh sáng, có con đường dài đằng đẳng mà cô tịch như không có điểm cuối. Ánh sáng yếu ớt chỉ rọi được một phần nhỏ của con đường. Cố Vân Cảnh cho lui ngục tốt, giơ đèn lẻ loi mà đi, thật lâu sau mới đi đến chỗ giam Lữ Trọng.

Lữ Trọng tiều tụy, tóc tai bù xù, hai tay bị trói gông xiềng. Quần áo trên người đã bị chuột gặm. Mới ngắn ngủi một hai ngày, Lữ Trọng đã bị giày vò đến không thành nhân dạng. Tra tấn hắn không phải là ngục giam gian khổ mà là đối tử vong sợ hãi. Sinh tại phú quý, ai chịu dễ dàng buông tha sinh mệnh?

Lữ Trọng nghe được tiếng bước chân, mừng rỡ như điên, vén lên tóc tai lộn xộn trước trán, song thấy Cố Vân Cảnh, ánh mắt nóng cháy nháy mắt lụi tàn. Rồi Lữ Trọng hóa thành chó dại, mắt long sòng sọc, dùng gông xiềng cồng kềnh trên tay nện vào song sắt và mắng:

"Cố Vân Cảnh trời đánh ngươi! Ta đây hết thảy đều là ngươi ban tặng! Ta có làm quỷ cũng không bỏ qua ngươi!"

"Sắp chết đến nơi còn không biết hối cải? Giết người đền mạng, huống chi ngươi muốn giết là Công chúa điện hạ."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ