89

2.2K 140 1
                                    

89.

Nam trang xuất hành, thuận tiện làm việc, Tiêu Mộ Tuyết sảng khoái đồng ý Cố Vân Cảnh đề nghị. Không bao lâu sau, thiếu niên bạch y tóc búi cao xuất hiện - cao quý tuyệt luân, tư sắc nghiêng nước nghiêng thành không suy giảm mảy may... Cố Vân Cảnh cảm thấy Tiêu Mộ Tuyết thế này sẽ chỉ làm vô số cô gái khom lưng. Nàng càng nghĩ càng buồn, hít hít mũi, ngậm ngùi nói:

"Ta không nỡ để nàng ra cửa."

Tiêu Mộ Tuyết giang tay, vừa đi vừa chuyển động thân thể, cười nói:

"Xem ra, ta mặc đồ này có vẻ rất đẹp."

"Phong hoa tuyệt đại, điên đảo chúng sinh." Cố Vân Cảnh nói. "Tuyết Nhi đã đổi y phục, ta cũng đổi."

Tiêu Mộ Tuyết hỏi: "Đổi nữ trang? Vạn Xuân Lâu là nơi mua vui, con gái không tiện vào đâu."

Cố Vân Cảnh cười: "Tất nhiên không phải mặc nữ trang, mà là ta muốn làm xấu, để không ai nhận ra. Nơi đó chắc hẳn có quan viên lui tới, nếu nhận ra ta, truyền đi thanh danh sẽ không tốt."

"Ủy khuất ngươi rồi." Tiêu Mộ Tuyết ôn nhu nói.

"Xấu cũng tốt, có thể tránh oanh oanh yến yến dây dưa."

Tiêu Mộ Tuyết chỉ nguyện tiếp xúc với Cố Vân Cảnh, nghĩ đến những nàng phấn son kia lại do dự, cau mày:

"Ta không muốn họ dây dưa, ta cũng muốn xấu."

"Vậy lại không tốt." Cố Vân Cảnh lắc đầu, "Vạn Xuân Lâu coi như có phẩm vị, nếu hai người chúng ta đều quái dị, khẳng định người không thích. Không được lòng ai, không hỏi được nhiều."

Tiêu Mộ Tuyết thở dài: "Chỉ có thể như vậy."

Một lát sau, Cố Vân Cảnh lấy bộ dáng khác gặp người. Nàng tùy ý mặc tố y, mắt lé miệng méo, thỉnh thoảng hướng Tiêu Mộ Tuyết chớp mắt. Công chúa điện hạ nhất thời bị chọc cười.

"Phò mã diễn xuất thật bài bản."

Cố Vân Cảnh quyệt miệng, mồm miệng không rõ nói:

"Cái. . . Vị này. . . Công tử, cười thật đẹp a... ."

Hai đứa lại đùa giỡn một lát mới ngồi kiệu đi Vạn Xuân Lâu. Túy ngọa mỹ nhân hoài, mãn lâu chiêu hồng tụ, Vạn Xuân Lâu lúc này cực kỳ náo nhiệt, nam nữ vui sướng không ngừng bên tai. Cỗ kiệu dừng lại, hai người đi ra. Thanh âm ca múa thái bình, Tiêu Mộ Tuyết nghe đã thấy không thoải mái – nàng nhìn chằm chằm bảng hiệu Vạn Xuân Lâu, chần chờ thật lâu. Đang lúc do dự có nên vào không, Cố Vân Cảnh thấy thế, kéo góc áo nàng, ra hiệu nàng tiến vào.

Trước đó, Tiêu Mộ Tuyết đã chuẩn bị để các cô nương quấy rầy, trên đường đi nàng cắn răng, mất rất nhiều thời gian mới tự thuyết phục được mà, ngoài nàng dự định- thậm chí còn khủng khiếp hơn, tình huống không còn khống chế được nữa.

Công chúa điện hạ vừa mới xuất hiện, tất cả mọi người đều bị nàng thu hút, nam nữ già trẻ nhìn nàng chằm chằm với ánh mắt bao hàm vô hạn chấn kinh và tán thưởng. Lần đầu tiên họ được nhìn thấy người kinh diễm như thế! Trái lại, người đi theo nàng thật quá khó coi! Họ ghét bỏ lại đố kỵ nhìn xem Cố Vân Cảnh. Ghét là bởi vì dung mạo người này thực sự không cách nào khen tặng nổi; đố kỵ là bởi vì Cố Vân Cảnh có thể đứng tại bên cạnh Tiêu Mộ Tuyết. Nhiều người muốn đá Cố Vân Cảnh ra, khát vọng làm bạn với tuyệt sắc thiếu niên bạch y... Nhưng đối với Tiêu Mộ Tuyết, những ánh mắt này tựa như gai nhọn làm nàng đau, làm nàng không thoải mái.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ