105. Hội thẩm

1.6K 116 5
                                    


105. Hội thẩm

Sáng hôm sau, trời tờ mờ sáng, phương đông xa xa vừa dâng lên ánh sáng, Phò Mã thức dậy. Tối qua cùng Tiêu Mộ Tuyết chơi đùa quá muộn, Cố Vân Cảnh cảm thấy toàn thân đau nhức không thôi, giang hai tay cho hạ cơn đau. Tiêu Mộ Tuyết co ro trong ngực nàng nghe được động tĩnh, cũng từ từ thức.

"Ta đánh thức nàng? Trời còn sớm, nàng ngủ tiếp đi. Tối qua mệt như vậy." Nhìn Tiêu Mộ Tuyết mệt mỏi, Cố Vân Cảnh áy náy.

Tiêu Mộ Tuyết bỗng đỏ mặt, như hoa đào mới nở. Nàng vén tóc mái, nói khẽ:

"Đã biết mệt, tối qua sao tác thủ không ngừng?"

"... Khó kìm lòng nổi. Ai bảo Tuyết Nhi mê người như vậy? Hiện tại ta đã hiểu đêm xuân khổ đoản trời mau sáng, từ đây quân vương không tảo triều là cái gì. Chờ làm xong trận này ta có thể mỗi ngày thỏa thích cùng nàng." Cố Vân Cảnh nói, "Chuyện Lữ Trọng cũng đã xảy ra một thời gian rồi."

Tiêu Mộ Tuyết không lạc quan bằng Cố Vân Cảnh:

"Chết một Lữ Trọng, đằng sau còn có rất nhiều người giống Lữ Trọng, thậm chí càng âm tàn độc ác hơn. Tỉ như Tiêu Tông, Khúc Phi Khanh... Thật muốn mỗi ngày an tâm, chỉ sợ phải đợi đến ngày biển yên sóng lặng."

"Có chí ắt làm nên." Cố Vân Cảnh mỉm cười, "Nàng ngủ tiếp đi. Ta phải rời giường đi làm việc. Hôm nay Lữ Trọng thụ thẩm."

"Ta không buồn ngủ. Cho ta đi cùng đi. Lữ Trọng làm nhiều việc ác, ta muốn tận mắt nhìn kết cục của hắn."

Cố Vân Cảnh gật đầu: "Được, vậy chúng ta cùng nhau đi."

Hai người mặc y phục, rửa mặt, dùng bữa sáng, lên đường đi Đại Lý Tự.

Án Lữ Trọng không tầm thường, tạo thành ảnh hưởng ác liệt, dân chúng đều bàn tán, nhiều người thậm chí còn đặt cược Lữ Trọng trong sạch hay oan uổng, bởi vậy ngày Lữ Trọng bị đưa ra ngục đi hội thẩm hấp dẫn rất nhiều quần chúng. Cửa nha môn Đại Lý Tự chật ních nam nữ già trẻ, từng người chuẩn bị nhìn trò hay. Náo nhiệt không riêng gì cửa nha môn, bên trong Đại Lý Tự cũng ngồi đầy người không phú thì quý, quyền cao chức trọng. Trong đó lấy Ninh Quốc Công - Lữ Lâm, Chiêu Vương - Tiêu Tông, Võ An Hầu - Đào Thận làm đại biểu.

Lúc Công Chúa - Phò Mã đi vào Đại Lý Tự, nhóm quyền cao chức trọng đều đã nhập tọa. Cố Vân Cảnh nhìn đội hình cường đại này mà cười lạnh trong lòng: đông đủ thật. Nàng và Tiêu Mộ Tuyết chọn một vị trí không nhìn thấy tới mà ngồi.

Đại Lý Tự khanh phân phó, Lữ Trọng rất nhanh bị đưa tới chính sảnh công đường. Vị công tử phóng đãng đây không có vẻ gì là ngồi tù cả, sắc mặt cũng không khác trước lúc vào tù.

Giang sơn dễ đổi, bản tính khó dời, một người có chỗ dựa như Lữ Trọng thì dù có vào tử lao, hôm nay đối mặt thiết diện vô tư Đại Lý Tự khanh thẩm vấn cũng không cảm giác được áp lực, vẫn là heo chết không sợ bị luộc....Lữ Trọng vốn cũng muốn vênh vang mà do đại biểu hôm nay thân phận tùy tiện chọn ra đều tôn quý hơn hắn, bởi vậy hắn thức thời hơi thu liễm chút.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ