79

2.5K 156 17
                                    

79. Thọ yến

Vài năm trở lại đây, Tiêu Quốc chiến sự liên miên, quốc lực hao tổn không ít. Tuy vậy, sinh nhật Chiêu vương phi vẫn cực kỳ xa hoa, quy mô có thể so với ngày đại hôn công chúa. Tọa lạc tại khu vực phồn hoa nhất đô thành, trưa nay, trước cửa Chiêu Vương Phủ ngựa xe như nước, người người đông nghịt. Nguyên Thái tử Tiêu Trạm sau khi bị phế, Chiêu vương Tiêu Tông có thể nói là nhân tuyển hàng đầu tại cuộc đua đoạt đích, đại thần trong triều nhao nhao leo cửa Chiêu vương. Lần này thọ yến, cả triều văn võ bá quan đều đến.

Tiêu Tông mặc hoa phục, hớn hở đứng tại cổng nghênh đón khách, vui vẻ nhìn xem tân khách nối liền không dứt. Càng nhiều người chúc thọ, càng nói rõ thế lực của hắn càng lớn. Cho đến khi nhìn thấy phò mã khoan thai mà đến, Tiêu Tông cau mày. Dù sao cũng là ngày vui, có ghét Cố Vân Cảnh thế nào cũng không thể biểu hiện, phải giả bộ hoan nghênh.

"Đã lâu không gặp phò mã. Sao không thấy Tuyết Nhi muội muội vậy nhỉ?" Tiêu Tông cười nói.

Cố Vân Cảnh cười nhạt, "Vâng, đã lâu không gặp. Công chúa điện hạ thương thế chưa khỏi, còn dưỡng thương, không tiện đến chúc mừng."

Sau đó liền truyền đến tiếng cười của Lữ Lâm, Tiêu Tông vội đi nghênh đón, coi Cố Vân Cảnh như không khí, gạt sang một bên.

"Hôm nay thọ thần sinh nhật Chiêu vương phi, lão thần mang theo khuyển tử đến chúc mừng." Lữ Lâm cung kính dâng lên một cái hộp tinh xảo, "Chỉ là một viên dạ minh châu, lễ mọn nho nhỏ, mong Chiêu vương điện hạ chớ chê."

"Lão quốc công khách khí. Lễ vật quý giá như thế, bản vương há ghét bỏ? Quốc công, mau mau mời vào bên trong."

Lữ Lâm là một nhân vật hô mưa gọi gió, nhiều trọng thần nghe hắn như Thiên Lôi sai đâu đánh đó, Tiêu Tông muốn lôi kéo từ lâu, nhưng vị quốc công gia này một mực trung lập, nay có cơ hội, Tiêu Tông tất lôi kéo.

"Ngoại trừ dạ minh châu, khuyển tử cũng có lễ vật. Trọng nhi, còn không mau dâng hạ lễ." Lữ Lâm nói.

"Dạ." Lữ Trọng trình lễ vật lên, cung kính nói: "Thần Lữ Trọng xin được dâng lên dây chuyền phỉ thúy trân châu."

"Có lòng, hai vị mời vào trong."

Cha con Lữ gia tặng lễ có giá trị, Tiêu Tông cười hài lòng:

Lữ Trọng nham hiểm liếc phò mã đứng ở một bên, "Hm? Không phải phò mã đây ư? Làm sao đứng một mình vậy?"

Hắn híp mắt nhìn lễ vậy trong tay Cố Vân Cảnh, giễu cợt nói:

"Hôm nay Chiêu vương phi thọ yến, không biết phò mã chuẩn bị cái gì. Chúng ta làm thần tử, phò mã là hoàng thân quốc thích cao quý, chắc hẳn lễ vật nhất định rất long trọng đi?"

"Lữ thiếu gia không khỏi quá để mắt ta rồi. Lễ vật của ta bình thường thôi. Trấn Viễn Hầu Phủ xưa nay nghèo khó, luận tài lực làm sao dám vượt qua Quốc Công Phủ chứ?" Cố Vân Cảnh nói.

Hai bên đối chọi, Tiêu Tông lười nhác ra hoà giải - hắn vốn không ưa Cố Vân Cảnh, giờ có người bắt chẹt phò mã, coi như cũng giúp hắn hả giận rồi. Về phần Lữ Lâm, con trai nhà mình vì không cưới được công chúa điện hạ canh cánh trong lòng, kìm nén đã lâu, nếu cạnh khóe Cố Vân Cảnh có thể khiến Lữ Trọng thoải mái, Lữ Lâm dĩ nhiên cũng không quản.

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ