Chương 48: Bị thương

4.4K 242 33
                                    

Chương 48: Bị thương

"Có... Thích... Khách!" Xa phu vô cùng sợ hãi, run giọng nói. Chữ cuối cùng vừa dứt tiếng đã bị hắc y nhân đánh ngất xỉu.

Hai người trong xe hiển nhiên phát hiện dị thường. 

"Điện hạ, thích khách có lẽ nhằm vào ta. Nàng hãy đợi đây, ta ra ngoài nhìn xem. Không phải vạn bất đắc dĩ nàng đừng bước ra." Cố Vân Cảnh nghiêm nghị nói.

"Phò mã, ngươi có thể chứ?" Tiêu Mộ Tuyết lo âu nhìn Cố Vân Cảnh. Phò mã chỉ là thư sinh, như thế nào chống lại thích khách?

Tính tình hai người tương đối tùy ý, bình thường ra vào cung không hay mang theo tùy tùng, nên giờ đây Tiêu Mộ Tuyết rất là hối hận, vì sao đi ra ngoài không mang theo hộ vệ?

"Vũ lực không được, trí lực vẫn còn đó." Cố Vân Cảnh nói, rồi bình tĩnh nhìn Mộ Tuyết trang nghiêm bổ sung, "Vô luận như thế nào, ta nhất định dốc toàn lực bảo vệ công chúa điện hạ an toàn."

Dứt lời, Cố Vân Cảnh cấp tốc đi ra. Gặp một hắc y nhân lẫm liệt đứng trước xe ngựa, dáng người hiên ngang với thanh kiếm mang trên lưng đầy dũng mãnh.

"Ngươi là người phương nào?" Cố Vân Cảnh không sợ hãi, trầm giọng hỏi.

"Phò mã, đã lâu không gặp. Biệt lai vô dạng."

Giọng nói quen thuộc vang lên bên tai Cố Vân Cảnh. Hắc y nhân vừa nói vừa lột khăn che mặt.

"Hàn Tuấn?" Cố Vân Cảnh thốt lên, rồi lại lạnh giọng hỏi, "Vì sao ngươi xuất hiện ở đây? Vì sao vô cớ chặn xe ngựa?"

 Là một con người sảng khoái, không thích vòng vo mà vào thẳng vấn đề:

"Ta muốn gặp Lục công chúa. Đêm đó, ở hầu phủ ta đã nói nhất định sẽ tìm cơ hội gặp nàng. Một khi không nhìn thấy nàng, ta không hết hi vọng."

"Ngươi biết chặn đường mã xa hoàng thân quốc thích phải bị tội gì không?"

"Biết. Đó là trọng tội phải chết. Nhưng chỉ cần gặp được công chúa, dù chết ta cũng không tiếc." Hàn Tuấn quả quyết nói.

Cố Vân Cảnh nhìn xung quanh, phát hiện bọn họ đang ở một con hẻm vắng vẻ, nghĩ tới lần trước hồi phủ thấp thoáng cảm giác có người theo dõi bọn họ, vô ý hỏi:

 "Ngươi vì gặp Lục công chúa thật đúng là nhọc lòng, theo dõi chúng ta rất lâu đi."

Hàn Tuấn gật đầu, "Đúng vậy, ta theo dõi các ngươi mất mấy ngày. Ban đầu muốn gặp công chúa nhưng chưa thăm dò tình huống, không dám tùy tiện. Về sau mới phát hiện các ngươi ra vào cung không mang theo tùy tùng, ta mới có cơ hội đây."

"Ngươi còn thật sự thành thật." Cố Vân Cảnh ý vị sâu xa nói, nghe không ra khen hay chê.

 "Có gì không thể nói? Ta đâu có ý hại các ngươi. Ta chỉ muốn gặp công chúa mà thôi. Phiền phò mã nhường đường."

"Ngươi muốn gặp công chúa là mong muốn của ngươi, ta không biết điện hạ có nguyện ý gặp ngươi hay không, bởi vậy đường này không thể nhường." Cố Vân Cảnh nói. "Tuy nhiên, nếu ngươi muốn gặp nàng vậy hãy chờ, ta vào xe hỏi ý nàng một chút."

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ