69

3.8K 224 5
                                    

Chương 69: Bí mật

"Điện hạ nói cái gì?" Cố Vân Cảnh chấn động, vạn phần nghi hoặc nhìn Tiêu Mộ Tuyết một cách không thể tin.

Công chúa bật cười, dịu dàng nói:

"Phò mã rất kinh ngạc? Thực ra chuyện cũng rất dài, hãy cho ta từ từ nói nhé."

Ngủ cũng ngủ rồi, Tiêu Mộ Tuyết không có ý định giấu điều gì.

"Ta không phải người Tiêu Quốc. Mà ta là người đến từ thế kỷ hai mươi mốt."

"Thế kỷ hai mươi mốt?" Không đợi Tiêu Mộ Tuyết nói xong, Cố Vân Cảnh không nhịn được miệng hỏi.

"Nói cách khác, đó là thế giới hiện đại mấy ngàn năm sau." Tiêu Mộ Tuyết nói, "Ta ở hiện đại gặp tai nạn xe mà tử vong, khi ta tỉnh lại, phát hiện mình đã ở Tiêu Quốc, hơn nữa còn là công chúa. Cơ thể này đúng là của công chúa Tiêu Quốc, nhưng tư duy thì là của ta. Hiện tượng này người hiện đại chúng ta gọi là xuyên qua."

"Vậy chân chính Lục công chúa ở đâu?"

Tiêu Mộ Tuyết thổn thức một phen, nói:

"Chân chính Lục công chúa đã chết. Khi biết Hàn Tuấn bị bắt vào tử lao, nàng cầu xin bệ hạ khai ân không có kết quả, nàng bi phẫn vạn phần. Sau đó, nàng viết một phong thư thật dài vì cầu tình, và uống rượu độc tự sát đã chuẩn bị trước. Nàng lấy cái chết để khuyên bệ hạ tha cho Hàn Tuấn. Rồi khi nàng chết, ta bị xuyên qua đây."

"Thì ra công chúa điện hạ chân chính đã qua đời." Cố Vân Cảnh cảm thán, "Ta rốt cuộc đã hiểu vì sao Hàn Tuấn cố chấp như thế. Tình cảm Lục công chúa dành cho hắn đúng là như keo sơn. Khó trách khi nghe những lời nàng nói mà thương tâm, nản lòng thoái chí như thế."

Phò mã đọc rất nhiều sách, có thể nói là trên thông thiên văn dưới tường địa lý, nhưng nghe Tiêu Mộ Tuyết nói xong bỗng cảm thấy mình kiến thức nông cạn.

"Đây là lần đầu tiên ta được nghe nói qua chuyện này." Cố Vân Cảnh nói, " nếu không phải điện hạ chính miệng nói, ta tuyệt đối không tin đâu."

Tiêu Mộ Tuyết lại nói:

"Ta là đồng tính nữ, chỉ yêu nữ giới, ai biết vừa xuyên qua đã bị bắt thành hôn. Bởi vì ta có ký ức của Lục công chúa mà biết được tình thế lúc ấy - vô luận như thế nào, ta không gả không được."

"Hoàng hậu thu xếp không ít vương tôn công tử, nhưng ta làm sao vừa ý cho được? Ngay khi đó... nghe được ngươi cự hôn, ta mới không để ý hoàng hậu phản đối, khăng khăng muốn gả cho ngươi. Chuyện sau này, phò mã biết hết rồi."

"Thì ra là thế. Ta đã rất bối rối vì sao điện hạ cứ khăng khăng gả cho ta; rồi lại vì sao ký kết khế ước."

"Lúc ấy đúng là bị tình thế ép buộc. Vốn nghĩ ký khế ước hợp tác một năm, một năm sau đường ai nấy đi." Tiêu Mộ Tuyết ôm eo Cố Vân Cảnh, nói, "Ta cũng không nghĩ mình vậy mà lại yêu ngươi, hơn nữa còn ngày càng không dứt ra được."

Nói đến đây, Cố Vân Cảnh buồn bực, hỏi:

"A, không phải điện hạ thích con gái sao? Nhưng trước khi biết bí mật của ta, vì sao còn yêu ta chứ?"

[BHTT - CĐ - Edit - Hoàn] Khế Ước Phò Mã - Bút Phong Tung HoànhNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ