Chapter 20

Chapter 20

*Continuous of Sarine's flashback...

"You heard it right, Sarine. Anak ni daddy sa kerida niya. Matsumoto's bloodline is inside you. That's why you should be the heiress." Nalia made her mind more confuse.

"W-what?" Her mind can't accept the information she just heard. "If that's so...why do I always left behind?"

"Dahil ayaw naming iparamdam kay Narine na hindi siya kasapi ng pamilyang ito." Wika ng ina niya. "Sarine, you should understand our side–"

"Understand your side?! You got to be kidding me right now?" Hindi niya mapigilang tumaas ang boses dahil sa frustasyong nararamdaman. "Paano ako? Nagawa niya ba akong intindihin? Diba hindi? Ako pala ang tunay na anak dito pero ako pa yung hindi nagpagtutuunan ng atensyon niyo?"

"Sarine I'm sorry–"

"Shut up, Nalia!" She shouted at her sister.

"I cheated on your mother twenty years ago." Pag-amin ng kanyang ama dahilan para dito matuon ang ang kanyang atensyon. "I was on Japan that time when I met Nalia's mother. I am drunk and I can't stop myself from wanting her mother. After what happened on us, I decided to get back here in philippines and start to build my own family. Your mother got pregnant with you, Sarine. While your mother is pregnant with you, I go back to Japan and  Nalia's mother and I met again. Her mother confess to me that we made a child. And that's Nalia. She has a stage two stomach cancer so I decided to keep Nalia. And your mother got attach to her and we decided to keep it a secret."

"Whole my life, me and Nalia is half sisters." Bulong niya sa hangin at tumingin ng deretso sa mata ng ama. "Why didn't you tell me about this the whole time?"

"Because you don't deserve to know–"

"I deserve to know!" She shouted in irritation. "I should've known because I deserve to know."

"I'm sorry." Her mother apologize so as sher father and her sister. No. Her half sister.

"I hate you." Wika niya at masamang tumingin sa mga ito. "I hate you all from keeping this secret to me!"

Even her eyes our blurry because of the tears that she's been stopping to fall all this time, run towards their mansion's door and went to the car that's near to her.

The door of the driver's seat is unlocked and the key is inside. So she slid inside the car and drove it outside the open gate of their masion. Naririnig niya ang pagtawag sa kanya ng kanyang kapatid ngunit hindi niya iyon pinansin.

Tumingin siya sa rear view mirror at nakitang nakasunod ang sasakyan ng kanyang kapatid kaya naman binilisan niya ang pagmamaneho. And because her attention is at her sister's car, she didn't saw the massive truck in front of her.

Nang medyo malapit na siya ritong mabangga saka niya lang iyon napansin kaya mabilis niyang pinihit pakaliwa ang manobela at bumunggo siya sa isang malaking puno.

Hindi kaagad siya nakalagaw sa kinauupuan at nanatiling nakahilig ang ulo sa manobela dahil sa pagsigit ng sakit sa kanyang ulo.

She's in that position for a couple of minutes before her vision and head is back to normal. Umayos siya pagkakaupo at tinanggal ang seatbelt na suot saka bumaba ng sasakyan.

Napahawak siya sa sariling nuo nang maramdamang parang may tumutulo roon. And she's right, her forehead is bleeding.

Ipinalibot niya ang paningin at para siyang tinakasan ng lakas niya nang makita ang sasakyan ng kanyang kapatid na halos wasak na wasak ang harapan.

Mabiis siyang tumakbo palapit sa sasakyan nito at agad siyang nanlumo nang makita ang kapatid niyang duguan at wala ng buhay.

Hindi niya alam kung anong dapat niyang gawin kaya pinilit niyang buksan ang pinto ng passenger saka pilit na ginigising ang kapatid ngunit ayaw talaga nitong magising.

She felt her knees get weak and also her body. And before she know it, her body was lying in the ground and she's catching her own breath.

"Sarine!" She heard her mother and father's voice and she want to look at them to see if they are real but she can't mover her body. "Nalia! Sarine!"

And before she saw her parents, darkness covered her eyes.

*End of flashback

"Its all my fault, Nash." Aniya sa binata nang matapos ang pagkukwento niya rito. "If its wasn't to my stupidity, maybe Nalia is still alive."

"Don't cry. Its not your fault, okay?" Pag-alo nito sa kanya sapat na para kahit papaano ay huminto siya sa pag-iyak. "Your sister is now in paradise. You should let the memory of that night be forgotten."

"But how would i do that knowing that she died because of me." Aniya at pinigilan ang sarili na humagulgol. "I woke up hearing my sister died. At kahit hindi sabihin ng magulang ko na hindi ko yon kasalanan, I know they're blaming me."

"Stop putting negativities on your mind, Sarine." Sinapo nito ang magkabilang niyang pisngi at nagtama ang mga mata nila. Its full of emotions. And she's sure there's no judgement in his eyes. And she felt relieved. "They are not blaming you. It was an accident. Let the memory of your sister go in peace."

"Sa tingin mo ba masaya siya kung nasaan man siya ngayon?" Tanong niya rito. He smiled.

"Of course." Anito at hinalikan siya sa labi saka matiim siyang pinakatitigan. "Your sister is happy wherever she is."

She smile at him. "Thank you."

Binitawan nito ang pisngi niya saka siya inakbyan. "Thank you for what?"

"Salamat kasi pinagaan mo ang loob ko." Aniya at tumingin muli sa mga nagkikislapang butuin. "At salamat dahil nakinig ka sa nakaraan ko nang walang kasang panghuhusga. Actually, takot akong ikwento sa iba ang nakaraan ko dahil baka husgahan nila ako. Pero ikaw," tumingin siya rito saka ngumiti. "You listened to my past without any judgement. And I am so thankful for that."

He smiled again. "Wala akong karapatang husgahan ka dahil alam kong hindi mo yon kasalanan at pinagsisisihan mo ang nagawa mo noon."

She felt so relieved that Nash didn't judge her. Akala niya sa oras na nasabi niya rito ang nakaraan niya ay iiwan siya nito o hindi kaya ay huhusgahan.

But Nash prove her wrong. He stay at her side and listen to her past without any judgement. And now, she decided to let her heart beat for this man. And let her self to fall for him.

Love is about taking risk. And I'm not scared to take a risk.

"You want coffee?" Nash ask her. "Bibili ako."

"No." Aniya saka lumipat ng upo. She sit between his parted legs. "You is enough."

"Stop making my heart flip, Sarine." Wika nito at mahina naman siyang natawa. Pinulupot nito ang braso sa bewang niya. "We could stay like this forever."

"Forever don't exist, Nash." Aniya habang nakatingin sa mga nagkikislapang butuin. "But we'll make it exist."

A/N: Walang forever, sabi ng mga bitter riyan HAHAHA.