Chapter 22

Chapter 22

SARINE IS sitting comfortably in the long sofa as she sip her hot coffee. She's feeling more alive and happy. Sa tanang buhay niya, ngayon lang siya nakaramdam ng sobrang kasiyahan.

She has reason to be happy. Nash ask her to be his girl. She still remember clearly  what happened last night at the mini bar.

*Flashback

"You." Sagot nito kasabay ng malakas na pagtambol ng puso niya. "I like you, no," bigla nitong binawi ang sariling salita saka tinignan siya ng deretso sa mata. His eyes held so many emotions, "I love you, Sarine. Since the day you pick the wrong key and enter the wrong cabin, I know its love at first sight. Its cliché but its true. Please tell me you feel the same way."

She can feel her heart hammering inside her and she can't do nothing about it but to let it beat crazily for Nash.

This is it. Her wish is now granted. Nash just confess in front of her and now...Nash is waiting for her confession.

Hinawakan niya ito sa magkabilang pisngi at hinalikan niya ito sa labi at mabilis na pinutol iyon. She looked at him in the eye.

"God knows my feelings for you, Nash." Now this is the time for hwe to confess. "What you said about love at first sight, its true. Because it also happen to me. Since the day I saw you on that freaking pump boat, I know I'm in danger. My heart beat faster than normal when your eyes locked to me. The feeling is mutual, Nash. I love you too."

Parang may kung anong nabunot sa lalamunan nito nang sabihin niya ang huli niyang sinabi. He smile at her then capture her lips. Agad niyang tinugon ang halik nito.

Pero para siyang napaso at mabilis na pinutol ang halik na inumpisahan nito nang marinig niya hiyawan ng mga tao. She almost forgot that they're at the mini bar.

"So," He trailed down and look deep into her eyes, "can you be my girl?"

Her breathing stop as Nash ask her to be his girl. Or did she just heard him wrong?

"What did you say?" Tanong niya upang malaman kung tama ba ang pagkakarinig niya. "Did you just me ask to be your girl?"

He smiled. "Please say yes."

Napatanga siya rito at para bang may sariling isip ang ulo niya at tumango. "I'd love to."

Malapad itong ngumiti at siniil siya ng halik na agad naman niyang tinugon.

"My friend is now belong with lovebirds." Rinig niyang wika ni Kien kaya pareho silang napatingin rito. Kien's hand was wrapped around Honey's waist. "Congratulations, man."

"Yeah. Thanks to your idea." Wika ni Nash saka nakipagkamay kay Kien.

Siya naman ay tumingin kay Honey na may malapad na ngiti. Lumapit ito sa kanya at hinawakan ang kamay niya.

"I'm happy for you, Sasa. You love Nash and Nash loves you. How lucky can you get." Natatawang wika nito saka bumulong. "Take care of my Nashie."

She rolled her eyes then smile. "I will take care of him."

"Thank you." Pasalamat nito saka bumalik sa tabi ni Kien. Siya naman ay tumayo at agad na pumulupot sa bewang niya ang kamay ng binata.