Chương 6

1.1K 19 0
                                    

Thịnh Nghiệp Sâm thật lòng xem Lục Tắc Linh là em gái, có mối nhân duyên nào tốt cũng dành cho Lục Tắc Linh, đã vài lần âm thầm sắp xếp các bữa tiệc gặp mặt giới thiệu bạn trai cho cô, nhưng đều bị cô khéo léo từ chối, mỗi lần thất bại, Thịnh Nghiệp Sâm sẽ vỗ ngực hào sảng mà nói với Lục Tắc Linh: "Lần này không được thì để lần sau, anh nhất định tìm người khá giả, phong quang đại gả*."

*Nở mày nở mặt

Nhưng lại đổi lấy cái nhìn khinh bỉ của Diệp Thanh: "Có thể đừng có dùng thành ngữ không? cái gì mà phong quang đại gả, cứ giống như là đang theo phong trào được chôn cất là vinh dự vậy."

Lời vừa nói xong, cả ba người đều cười ồ lên. Chỉ có trong lòng thì bất đồng, hai nụ cười ngọt ngào, nụ cười còn lại thì đầy đau khổ .

Lục Tắc Linh lấy thân phận em gái mà ở bên cạnh chờ đợi Thịnh Nghiệp Sâm, trở thành cái đuôi nhỏ của bọn họ. Diệp Thanh rất tốt bụng, rất xứng đôi với Thịnh Nghiệp Sâm, tất cả mọi việc cứ như vậy mà trôi qua, nhưng nếu có thể trôi qua như lời nói thì tốt rồi.

Ngày mười bốn tháng ba là ngày valentine trắng, thật ra thì nó không phải là ngày lễ chính thống, nó từ đâu mà ra thì cũng không có người nào rãnh rỗi mà đi nghiên cứu, nhưng ngày lễ dành cho tình nhân vốn rất ít, gần như chỉ có một cái duy nhất. Lại đúng ngày chủ nhật, nên đương nhiên Thịnh Nghiệp Sâm và Diệp Thanh cũng muốn đi ước hẹn, là ngày mà các cô gái đang có tình yêu, đều muốn đi ra ngoài, Thịnh Nghiệp Sâm sau khi biết chuyện đó liền dắt chị ấy đi cùng. Tuy không phải là ngày lễ lớn, nhưng cả các tiệm ăn uống và đường phố cũng đua giăng đèn kết hoa, trên đường biết bao nhiêu là cặp trai gái yêu nhau đầy nhu tình mật ý, Thịnh Nghiệp Sâm dắt Diệp Thanh theo, Lục Tắc Linh lại đi theo Diệp Thanh. Ba người cùng nhau đi trên đường, nhìn thế nào cũng thấy rất kỳ quái.

Những ngày bình thường thì cũng không cảm thấy có gì kỳ lạ, nhưng hôm nay Lục Tắc Linh lại cảm thấy lúng túng, mình tránh không khỏi kiếp làm kỳ đà này rồi, cô vẫn không thế nào nói chuyện, tận lực làm cho sự tồn tại của mình mờ nhạt đi, tránh quấy rầy hai người bọn họ.

Ăn cơm xong, ba người tùy tiện đi dạo ngoài đường, trên quảng trường rất nhiều người, mọi người tụ tập lại ngồi trên bậc thang, ở giữa là đài phun nước, ai cũng ngồi lại nghỉ ngơi trong chốc lát, ngắm nhìn những ánh đèn nê ông đầy màu sắc từ những tòa nhà cao tầng san sát nối tiếp nhau, có cặp thì chụp hình, có cặp vừa ôm nhau vừa thỏ thẻ trò chuyện, mặc kệ tình hình xung quanh, nhưng cũng chỉ là tô điểm cho bóng đêm mà thôi.

Có cô gái nhỏ bán hoa đứng ở trong gió rét không ngừng run lẩy bẩy, hể thấy cặp nào đi qua thì ôm chân cậu con trai năn nỉ mua hoa, cuộc sống này thật kỳ lạ, mỗi lần như vậy, mấy cậu con trai đều sẽ bỏ tiền ra mua giỏ hoa hồng "Đắt đỏ" đó, đưa cho cô gái ở bên cạnh. Lục Tắc Linh thấy thời gian trôi rất chậm, cũng sắp đến giờ phải về trường rồi, nên cô lấy cớ đi vệ sinh để tách khỏi hai người họ, rồi hẹn nhau chỗ gặp nhau.

Lục Tắc Linh trở lại cửa hàng bán đồ, thật ra thì cô cũng không muốn mua gì, chỉ muốn kéo dài, để cho bọn họ ở riêng với nhau mà thôi.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now