Chương 33

1.5K 18 0
                                    

Thành phố quen thuộc, bầu trời quen thuộc, vô cùng quen thuộc, Lục Tắc Linh âm thầm nghĩ, nếu như thay đổi, cô cũng có thể ung dung thản nhiên, nhẹ nhàng nói câu hẹn gặp lại với nơi này.

Nhưng Lục Tắc Linh chính là Lục Tắc Linh, cô sẽ không quên lúc mình tha hương, nhớ anh đến mức không ngủ được, chôn mình ở trong chăn khóc một mình; cô sẽ không quên mình từng mơ thấy được kết hôn với anh, lúc mặc bộ đồ cô dâu màu trắng tinh, thì cô lại giật mình tỉnh giấc. . . . . .

Cô xem hạnh phúc của anh như mạng sống của chính mình, để anh được hạnh phúc, cho dù cô có gặp bất hạnh, cô vẫn sẽ chấp nhận. Cô cho là cả đời này chính là như vậy, cũng không có gì có thể hy vọng, bình thản kết thúc, cho dù phải cô độc, cô cũng có thể chấp nhận được.

Nhưng khi anh nói ra "năm năm", tay chân cô vẫn không thể nào nhịn được mà trở nên lạnh lẽo, tâm như thắt lại. Anh dùng giọng điệu tiếc hận như vậy nói qua làn tóc của cô, ngón tay thon dài giống như đã được cắt tỉa sau khoảng thời gian khó khăn, đau đớn ấy, so với lúc anh dùng giọng điệu châm chọc để nói thì lại càng chua xót hơn. Cô tình nguyện chấp nhận anh giống như lúc trước, cũng không muốn giống như bây giờ, nàng học không được tử tâm, dù là anh chỉ là đối với cô khá hơn một chút, nhưng trong lòng của cô lại sinh ra những suy nghĩ hèn mọn.

Cô nhếch nhác rời đi, thậm chí quên luôn việc phải tạm biệt Hạ Diên Kính. Ngay đêm đó cô liền mua vé xe trở về. Chỉ mới hai ba ngày không trở về. Trong nhà liền có chút hơi ẩm. Lấy quần áo đã phơi trước khi đi vào, mở cửa sổ ra cho không khí bay vào, cô mới cảm thấy hô hấp dễ chịu hơn một chút.

Trước lúc ngủ Bạch Dương có gọi điện thoại tới, Lục Tắc Linh nói chuyện mà trong lòng lại không yên, cúp điện thoại cũng không nhớ anh đã nói cái gì. Chỉ mơ hồ nghe anh nói là anh muốn rời khỏi nhà.

Đi công tác cũng tốt, cô sửa sang lại đầu óc mơ hồ của mình, thực không biết nên đối mặt với anh như thế nào.

Nhiệt độ càng ngày càng cao, ban đêm cũng rất nóng, cho dù có gió thổi cũng là dẫn khí nóng vào. Lục Tắc Linh ngại máy điều hòa gây ồn ào nên không mở, chỉ mở một cái quạt mát thổi cho đỡ nóng. Cô lăn qua lộn lại không ngủ được, trong đầu chỉ có cặp chân mày của Thịnh Nghiệp Sâm.

Dưới gối có một tấm hình, lúc ban đầu bị Thịnh Nghiệp Sâm thô bạo xé nát, là hình của anh khi còn bé. Lúc cô ra đi, đã đem theo tấm hình này, những lúc rãnh rổi, cô dán từng mảnh từng mảnh lại. Phía sau tấm hình là dòng chữ của ông Thịnh Nghiệp Sâm, những lúc cô không ngủ được thì sẽ lấy tấm hình này ra xem rồi từ từ chìm vào giấc ngủ. Cô nghĩ, cố chấp quả thật là một loại bệnh, giống như tình yêu ngu ngốc của cô vậy, trên cõi đời này còn có cái thứ hai sao?

Trong căn phòng cũ kỷ tối đen cái cửa sổ hồi thập niên 90 kia...Đã rất cũ, chỉ cần nhúc nhích một cái sẽ vang lên tiếng ken két. Từ đó đến giờ cô không biết sợ là gì, cho nên khi nghe được tiếng ken két, cô vẫn không nhúc nhích.

Trong phòng khách truyền đến âm thanh huyên náo. Cô nghĩ, mấy ngày nay cô không về nhà, chắc mấy tên trộm đã để ý rồi. Vùng này ngư long hỗn tạp, là khu dân cư hỗn tạp nhất trong thành phố, rất nhiều kẻ nghiện thuốc ở vùng lân cận lẻn vào, lúc đó có xảy ra nhiều vụ trộm cắp, càng nghèo càng trộm, thật là tính tình hung ác.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now