Chương 8

1.1K 23 0
                                    

Dường như cô đã chìm trong mơ lâu lắm rồi, lúc Lục Tắc Linh tỉnh lại thì trời đã sáng, ánh mặt trời sáng rỡ chiếu vào từ ngoài cửa sổ, những hạt bụi trong không khí dưới ánh nắng mặt trời cũng trở nên vàng hơn, rất giống với giấc mơ ngọt ngào của cô. Nhưng đã qua một đêm rồi, cô cũng nên tỉnh mộng thôi.

Lục Tắc Linh vừa mới tỉnh dậy nên động tác có hơi chậm chạp, trên chiếc giường lớn giờ đây cũng không còn bóng dáng của Thịnh Nghiệp Sâm nữa. Cô khẽ ngồi dậy, liền nhìn thấy Thịnh Nghiệp Sâm ngồi hối hận trên ghế sa lon, hai tay chống lên đầu, dáng vẻ vô cùng đau khổ.

Nghe thấy trên giường có tiếng động, Thịnh Nghiệp Sâm theo bản năng quay đầu lại, nhìn thấy ánh mắt của Lục Tắc Linh, anh liền quay sang chỗ khác. Lục Tắc Linh có thể thấy được trong mắt anh toàn là hối hận, khó chịu, áy náy, lúng túng. . . . . . Tóm lại, tuyệt đối không có bất kỳ vẻ vui sướng nào.

Cô trầm mặc mặc quần áo, động tác rất nhanh, âm thanh cũng rất nhỏ. Rốt cuộc cô cũng đã biết, đêm hôm qua cô đã tự mình đánh mất một thứ quý giá của mình, đó chính là lòng tự tôn.

Mặc quần áo xong, cô đi vào nhà tắm rửa mặt, đến lúc đi ra, vẻ mặt của Thịnh Nghiệp Sâm vẫn y như lúc nãy, nhìn thấy cô bước ra ngoài, chân mày càng nhíu chặc hơn thành hình chữ xuyên, nhìn cô chằm chằm.

Chắc hẳn là anh đã bị dọa đến mất hồn, anh vẫn trầm mặc không nói gì, cúi đầu, cũng không nói chuyện. Rồi anh trở nên vội vã, mặc cái áo sơ mi nhăn nhúm lên người, có thể là do còn quá hốt hoảng, nên cũng không thèm sửa sang lại vạt áo sơ mi, nó ỉu xìu cụp xuống, giống y như một chú cún nhỏ đang cụp tai chờ chịu phạt. Lục Tắc Linh chưa từng thấy anh luống cuống như bây giờ, cô có nên vui mừng không? Cuối cùng cũng có một ngày, cái tên Lục Tắc Linh của cô chiếm hết mọi suy nghĩ của anh? Rõ ràng là cô nên vui mừng? Xảy ra chuyện như vậy, cô yêu cầu anh chịu trách nhiệm cũng là chuyện bình thường phải không? Một khuê nữ trong trắng làm chi người ta phải ngủ chung với mình?

Nhưng tại sao cô lại cảm thấy thê lương đến như vậy? Mặt trời càng lúc càng lên cao, ánh mặt trời cũng trở nên chói mắt hơn. Lục Tắc Linh cảm thấy mọi thứ trước mắt trở nên mơ hồ, cô lặng lẽ xoay người sang chỗ khác, nhìn dòng người đông đúc bên ngoài cửa sổ, cô không biết là mình đang suy nghĩ về việc gì, giống như cô đã suy nghĩ rất nhiều, rồi lại giống như không hề suy nghĩ bất cứ điều gì. Rồi trong nháy mắt, cô mơ mơ màng màng nhìn thấy hình bóng của mẹ. Lòng cô tự nhiên chua xót, trong một chốc đó, cô chợt nhớ mẹ da diết.

Cô cũng có lúc yếu đuối như vậy sao?

Cô không nhớ mình đã im lặng trong bao lâu, Lục Tắc Linh xoay người lại, Thịnh Nghiệp Sâm đang nhìn chằm chằm bóng lưng của cô, thấy cô quay người lại, cơ thể đột nhiên run lên một cái.

Lục Tắc Linh nhấp nhẹ đôi môi, nhếch miệng cười: "Học trưởng, em đi đây, buổi chiều em còn có tiết". Giọng nói nhẹ nhàng như nước giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra vậy.

Cô bước từng bước đi lại cánh cửa, cô kiềm chế không cho mình quay đầu lại, cũng cố nén không để cho mình run rẩy.

"Thật xin lỗi". Từ sau lưng truyền đến giọng nói khàn khàn run rẩy của Thịnh Nghiệp Sâm.

Lục Tắc Linh ngẩng đầu lên, cố kiềm nén những giọt nước mắt sắp sửa tràn ra ngoài của mình. Chỉ có ba chữ thôi nhưng lại giống như lưỡi dao bén nhọn đâm thẳng vào trái tim cô, cô không nhịn được lấy tay đè ngực lại, sao lại đau đến như vậy, đau đến nỗi cô không thể gượng dậy nổi.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now