Chương 12

1.1K 18 0
                                    

Khi còn rất nhỏ, Lục tắc Linh đã mất mẹ, do căn bệnh bạch cầu cấp tính, cho đến tận bây giờ, Lục Tắc Linh cũng không biết đó là bệnh gì, chỉ biết mẹ mỗi ngày đều nằm ở trên giường ngủ, bệnh đến nổi tóc và răng cũng rụng hết.

Cô vẫn nhớ như in ngày mẹ qua đời, sáng sớm lúc ra khỏi cửa, mẹ vẫn còn thân thiết hôn lên mặt cô một cái, dịu dàng vuốt đầu của cô nói: "Bảo bối của mẹ, kỳ thi lần này nếu con thi được một trăm điểm, mẹ sẽ mua váy mới cho con", nhưng đến buổi trưa, ba từ cơ quan buồn bả đến trường học, vội vội vàng vàng đón cô đến bệnh viện. Cuối cùng, cô cũng không thể được gặp mẹ lần cuối, lúc cô đến phòng bệnh, chỉ thấy ba đang quỳ trước giường bệnh mà khóc

Cô không hiểu tại sao ba lại khóc nhiều đến như vậy, sau lưng không ngừng run rẩy, âm thanh cũng rất tuyệt vọng. Người lớn ở bên ngoài cửa cũng rấm rức khóc, tất cả mọi người đều rất buồn, nhưng cô lại không hiểu, không hiểu ý nghĩa của sự ly biệt.

Cô còn quá nhỏ,mới học tiểu học năm nhất, nên không có chút khái niệm nào về sinh tử. Cô ngây ngốc hỏi: "Ba, có phải mẹ chết rồi hay không?"

Ba đau khổ đến mất hết lí trí tát cô một cái: "Con nói bậy cái gì vậy hả! Con thử trù ẻo mẹ con thêm một lần nữa đi thì biết!"

Cái tát đó rất đau, đau đến mức rất nhiều năm sau đó cô vẫn còn nhớ như in.

Lần đó, cô thật sự đạt được một trăm điểm, nhưng mà mẹ lại không mua váy mới cho cô. Mẹ thất hứa rồi,mẹ đi, mẹ rời bỏ cô. Tánh mạng của con người sao lại mỏng manh đến như vậy, có khi, chỉ cần xoay người lại, sẽ không còn chút bóng dáng nào, cô đã mất đi một lần, nên không thể chịu nhiều hơn được nữa. Cô không muốn phải tiếc nuối, giống như với mẹ vậy, thậm chí còn không kịp nữa nói một câu hẹn gặp lại.

Từ đó về sau, cô và ba nương tựa nhau mà sống, tính ba cẩu thả nên không thể nào thắt bính cho cô, đến năm mười hai tuổi cô vẫn luôn để tóc ngắn, ba bận rộn công việc không có thời gian giặt quần áo, nấu cơm, từ lúc tiểu học cô đã bắt đầu làm những công việc đó. ba cô vừa giử vai trò một người ba, vừa là một người mẹ để cô không phải chịu cô đơn, ba cùng cô học đàn, mua cho cô quần áo, giầy dép đẹp nhất, chỉ vì muốn hoàn thành tâm nguyện của mẹ, dạy dỗ cô trở thành một thục nữ mà người người ao ướt.

Từ nhỏ đến lớn cô vẫn luôn nổ lực hết mình, mặc kệ là làm cái gì, chỉ cần cô cho là mình làm được, thì nhất định phải làm tốt nhất, bởi vì cô không đành lòng thấy ba thất vọng, đều làm cô cao hứng nhất, chính là mỗi năm đến lúc tảo mộ, ba sẽ kiêu ngạo kể cho mẹ nghe thành tích xuất sắc của cô, cho nên cô cố gắng luyện đàn, thường dự thi đoạt giải, thành tích của cô lại rất ưu tú, được nhận vào trường đại học tốt nhất.

Cô quá sợ sẽ mất đi, cho nên dù có phải liều mạng cô cũng sẽ tranh thủ. Có lẽ chính chính vì vậy mới tạo thành thói quen cố chấp này, cô vô ý sa vào lưới tình, đem lòng cầu tiến được hình thành từ nhỏ đặt hết trên người Thịnh Nghiệp Sâm, nhưng cô lại không nghĩ tói, lần này đổi lấy không phải là sự khích lệ từ ba. Cô thiếu hụt tình thương, nên luôn hy vọng có người thích cô, nhưng đến cuối cùng cô lại phụ tất cả tình yêu của mọi người dành cho cô.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ