Chương 31

1.4K 25 0
                                    

Đứng trước phòng khách quen thuộc, nền nhà lát gạch men sứ dẫm lên trên lành lạnh, Lục Tắc Linh không biết vì sao lại có chút không thực. Máy điều hòa trên cửa sổ mặc dù cũ kỹ, nhưng sưởi ấm cũng rất tốt. Gió lạnh thổi tới, cánh tay của Lục Tắc Linh liền nổi da gà.

Bạch Dương hài hước: "Thế nào, bị tôi làm cho buồn nôn đến vậy hả?"

Lục Tắc Linh cười cười: "Mới biết sao, anh nói xem anh thấy ghê tởm không hả?"

Bạch Dương lắc đầu: "Tôi theo đuổi phụ nữ thì không cần bất cứ phương pháp gì, tôi có bí quyết của mình. Thứ nhất, không biết xấu hổ, thứ hai, kiên trì không biết xấu hổ."

Lục Tắc Linh đột nhiên đưa tay giống như một đồng chí cách mạng vỗ vỗ vai anh: "Cái bí quyết này của anh quả thật được thi hành triệt để."

"Vậy cô cảm động sao?"

Lục Tắc Linh chẳng hề để ý gật đầu một cái: "Cảm động đến sắp khóc rồi."

Hai người cùng nhau nở nụ cười, rõ ràng là nói đùa, không biết vì sao cười xong lại nói không nên lời.

Bạch Dương chậm rãi dạo bước ra bên ngoài, dáng người của anh cao lớn, bóng dáng màu trắng như hòa vào bóng đêm hiện lên trước mắt Lục Tắc Linh. Anh dừng lại một chút, đột nhiên xoay đầu lại, đôi mắt hoa đào hơi híp một cái, nụ cười nhạt nhòa, không chút để ý mang theo vài phần nghiêm túc, Lục Tắc Linh ở trong sương mù, không thể nhìn thấy rõ.

Anh đột nhiên mở miệng, nói rất chậm, đâu ra đấy, "Lục Tắc Linh, tôi đã từng nói qua là tôi đã từng yêu một người đến tận tâm can chưa, kéo dài dây dưa trong nhiều năm, cho nên tôi không muốn cùng người khác nói chuyện yêu đương, không hao tổn tình cảm của mình nữa."

Lục Tắc Linh nhìn anh mấy giây, không hiểu nổi ý của anh là gì.

Anh bỏ cái nhìn của cô qua một bên, nhìn về phía xa, có chút khóc nức nở mà nói: "Mấy năm nay, tôi giống như đang đi trên một cây cầu Độc Mộc (1), phía dưới là sóng to, bất cứ lúc nào cũng có thể bị đùa đến chết, thế nhưng kiểu chết như thể này rất kích thích, tôi không thể bỏ đi được." Anh lại quay đầu lại: "Lục Tắc Linh, tôi mệt mỏi, tôi muốn có cuộc sống mới, cô có nguyện ý kéo tôi trở lại không?"

(1): Cầu khỉ, ý chỉ con đường gian nan.

Không đợi Lục Tắc Linh trả lời, anh đã bước xuống cầu thang. Không biết vì sao, Lục Tắc Linh lúc này bóng lưng của Bạch Dương thoạt nhìn rất to lớn cao ngạo, làm cho cô sinh ra cảm giác an toàn, cái cảm giác này đã nhiều năm rồi cô chưa từng có.

Cô xúc động bước ra, nắm lấy cầu thang hen gỉ, dùng hết toàn bộ sức lực kêu lên: "Bạch Dương ——" Cô nói với anh: "Tôi, cũng nghĩ tới một cuộc sống mới."

Bạch Dương không quay đầu lại, vẫn không nhúc nhích. Giọng nói của Lục Tắc Linh có chút nghẹn ngào: "Tôi muốn bắt đầu lại từ đầu, cầu Độc Mộc quá khó đi, thật ra thì, thật ra thì tôi rất sợ chết."

Ý nghĩa của lời này quả thật rất không hợp với hoàn cảnh, nhưng bọn họ lại có thể hiểu rõ ý định của nhau.

Bởi vì có tâm hồn giống nhau, cho nên có thể hiểu được lẫn nhau. Không liên quan đến phong cảnh, không liên quan đến những việc đã trải qua, chỉ là do hai người đều mệt mỏi, cùng nhau xách hành lý lại cùng một chỗ để nghỉ ngơi.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ