Chương 22

1.9K 38 0
                                    

Lúc còn trẻ, cô luôn cho là chỉ cần cầm ít đồ ở trên tay mới gọi phải, đúng là khi lớn lên rồi, buông tất cả ra, mới biết buông tay ra thì trên tay không phải là vô ích, mà là nắm lấy toàn thế giới.

Lục Tắc Linh đã từng chỉ muốn đợi ở bên cạnh Thịnh Nghiệp Sâm, anh không yêu cô cũng không quan trọng, anh để cho cô chăm sóc anh, như vậy là được rồi. Những lúc Thịnh Nghiệp Sâm không có ở đây, cô phải ôm quần áo dơ của anh mới có thể ngủ được, cô cho là đây cũng là một loại yêu, mặc dù không thể, nhưng cô vẫn kiên trì cố chấp .

Thật ra thì cô cũng từng nghĩ tới có một ngày Thịnh Nghiệp Sâm sẽ yêu những người khác, nghĩ tới ngày nào có lẽ cô sẽ buông tay, chỉ là không có nghĩ đến, ngày này lại đến như vậy, người quyết định rời đi, lại là cô.

Không phải là không yêu, chỉ là tình yêu này phải hy sinh quá lớn.

Tràn đầy máu cùng nước mắt, thậm chí còn có mạng người. CÔ không muốn có nhiều người phải khổ sở hơn, không muốn kéo nhiều người cùng cô xuống nước nữa, cho nên buông tay anh ra, thành toàn cho Thịnh Nghiệp Sâm, cũng như thành toàn cho chính mình.

Cô nghĩ, rốt cuộc thì cô cũng trưởng thành, biết được tình yêu thì không nhất thiết phải có được, cố chấp đến cực hạn, thì chỉ có buông tay. Chính đứa bé vô phúc ấy đã dạy cho cô biết những chuyện này.

Đây là hạnh phúc sao? Cứ xem như là thế đi. Thịnh Nghiệp Sâm hạnh phúc, cô cũng hạnh phúc.

Thời gian bốn năm đã chứng minh Thịnh Nghiệp Sâm sẽ không thỏa hiệp, sẽ không yêu cô, cũng chứng minh rằng trên cái thế giới này sẽ không có cái gọi là thói quen tình yêu.

Như vậy là đủ rồi.

Còn dư lại, cô một mình thưởng thức.

Đây tất cả đều là quả báo, cô không oán hận bất luận kẻ nào. Đây là việc cô đáng phải chịu . Điều may mắn duy nhất là tất những khổ sở vì cô mà bắt đầu cũng sẽ vì cô mà kết thúc, như vậy thật tốt.

Thật ra thì cũng không phải quá khó khăn, giống như cắt bớt một khối u vậy, cứ cho là cắt bớt lục phủ ngũ tạng, đau đến sắp chết, đợi đến khi tốt hơn mới biết, thật ra thì chỉ cắt đi một thứ không cần tới mà thôi.

Một người ở xa lạ vui chơi bên đường, Lục Tắc Linh dựng cổ áo lên, không để cho gió lạnh ùa vào, chẳng có mục đích. Liếc mắt nhìn thời gian, là giờ Thịnh Nghiệp Sâm phải uống thuốc, không biết sau khi cô đi rồi anh có thể tự chăm sóc tốt cho mình hay không.

Nghĩ như vậy, cô liền cười tự giễu. Cảm thấy mình như vậy thật khờ.

25 tuổi, vẫn chưa tốt nghiệp đại học, không có chỗ ở, được rồi, đây mới phải là việc mà cô nên...lo lắng nhất chứ?

Cười khổ đi tới sạp mua một tờ báo, ngồi ở trạm xem tin tuyển dụng.

Trước tiên là phải tìm công việc cái đã, không có tiền thì không thể đi đâu được, Lục Tắc Linh nghĩ, cuộc sống có rất nhiều tuyệt vọng, đây mới là cuộc sống thật sự.

Trong phòng không có mở đèn, rõ ràng vẫn luôn không nhìn thấy gì, nhưng cho đến giờ phút này Thịnh Nghiệp Sâm mới cảm thấy cái gì gọi là hắc ám thật sự.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now