Chương 43

1.4K 19 0
                                    


 


"Hôm nay anh nợ em một "ân huệ" lớn rồi." Lục Tắc Linh cùng Bạch Dương sánh bước đi tới, mỉm cười trêu ghẹo Bạch Dương.

"Vậy phải làm sao trả bây giờ?" Bạch Dương làm mặt hề: "Nếu không anh lấy thân báo đáp nha?"

Lục Tắc Linh dùng ánh mắt đánh giá anh ta từ trên xuống, cuối cùng bĩu môi: "Anh đây rõ ràng là lấy oán trả ơn."

Hai người cười rộ lên, cũng quăng mất việc vừa đau khổ vì chuyện tình cảm.

"Em sau này định thế nào?" Bạch Dương hỏi cô.

Lục Tắc Linh cúi đầu nhìn mũi chân mình nhỏ giọng nói: "Lấy chồng, mặc quần áo, ăn cơm. Tìm một người đàn ông giàu có thay đổi cuộc sống cũng không tệ."

Bạch Dương vuốt vuốt cái mũi, chọc cô: "Đồ ham tiền."

Lục Tắc Linh không nói gì, chào tạm biệt với anh ta sau đó xoay người lên lầu. Một giây sau khi cô rời đi, trên mặt Bạch Dương dần dần biến mất sự vui vẻ, tươi cười vừa rồi.

Kì thật làm người rất mệt mỏi, rõ ràng là đang đau khổ, lại ra vẻ tươi cười, bởi vì bản chất con người là dối trá, không muốn người khác thấy mình yếu đuối.

Cô cũng từng tưởng tượng nếu có một ngày, cô có thể cùng một người đàn ông khác tương thân tương ái (yêu thương nhau), sau đó đến trước mặt Thịnh Nghiệp Sâm kiêu ngạo nói với anh: "Nhìn đi, tôi đã không còn yêu anh nữa."

Nhưng cô từ đầu không có lo lắng này, lúc anh gọi tên cô, cô gần như quăng mũ cởi giáp (đầu hàng không điều kiện), nếu không phải lúc đó Bạch Dương đang ôm cô có lẽ lời cũng thoát ra khỏi miệng. (đại ý là nếu lúc đó Bạch Dương không ôm lấy cô thì cô đã lao vao vòng tay ai đó, an ủi ai đó.....)

Cô từng bước đi lên cầu thang, càng lên cao người càng tỉnh táo, gương mặt đau khổ của ba cũng dần dần xuất hiện tràn ngập trong đầu cô.

"Ba sợ có một ngày ngủ không tỉnh dậy nữa. Ba thực sự sợ có tiếc nuối, sợ không nhìn thấy con gái mình lập gia đình."

Lời nói của ba không ngừng lặp lại bên tai, giọng nói mệt mỏi bất lực, không đành lòng. Trong lòng đau khổ giống như đột nhiên ăn phải thứ gì thật chua thật đắng cũng thật cay, trong miệng không có chút ngọt nào. Nước mắt Lục Tắc Linh kìm không được ào ạt chảy ra.

Cô biết mình nên tìm một người đàn ông bình thường, kết hôn sinh con. Cứ cùng Thịnh Nghiệp Sâm dây dưa thế này sẽ không có kết quả tốt. Trả giá bốn năm, thứ cuối cùng nhận được là cái gì cô đều ghi nhớ rất rõ. Một người, té ngã lần đầu là không cẩn thận, lần thứ hai là không nên sống, lần thứ ba, chính là chết chưa hết tội.

Đưa tay lau mặt xong, cầm chìa khóa mở cửa. Cô về buổi tối, nên rất nhẹ nhàng cẩn thận rón rén đi vào. Trong phòng rất bừa bộn, cô dọn dẹp này nọ một chút, trong phòng khách đồ chất thành đống.

Lúc cô phát hiện ra Thịnh Nghiệp Sâm thì khoảng cách của hai người chỉ còn một bước ngắn.

Thịnh Nghiệp Sâm im lặng ngồi trên sô pha, hai tay nắm chặt thành quyền, sắc mặt xanh mét, mày nhíu lại thật chặt (nói thiệt là không hiểu), ánh mắt nhìn về phía cô cũng sâu xa khó đoán.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now