Chương 9

1.1K 28 0
                                    

Lục Tắc Linh không biết định nghĩa tình yêu của cô ra sao, cô không biết phải làm sao để từ bỏ tình yêu cố chấp mà cô dành cho Thịnh Nghiệp Sâm.

Mặc dù cô đã cố gắng làm tất cả, nhưng nó lại giống như một đôi giày không vừa chân, cô cố mang thế nào cũng không được, cho nên chỉ có thể cắn răn chịu đựng nhìn máu không ngừng chảy ra.

Mấy năm nay, những chuyện đã qua lại thỉnh thoảng xuất hiện trong đầu cô, cô luôn gặp ác mộng, hầu như không đêm nào cô có thể ngủ ngon cả. Lúc Thịnh Nghiệp Sâm không ở nhà, Lục Tắc Linh lại không ngừng làm việc nhà, chỉ có như vậy cô mới có thể giảm bớt nỗi sợ hãi và sự trống rỗng ở trong lòng mình.

Cô lau nhà, chà thảm, rồi tháo áo gối bỏ vào máy để giặt, cô như một đứa bé, nhàm chán đứng ở bên cạnh máy giặt, nhìn cái trục trong đó không ngừng chuyển động, nhìn cái ga giường đầy hoa quấn lấy áo gối, hình như chỉ có như vậy, cô mới có thể buông lỏng một chút.

Phòng này quá lớn, lớn đến nỗi cô có cảm giác như Thịnh Nghiệp Sâm không hề có ở đây, cô hầu như không cảm thấy được hơi thở thân thuộc của anh ở trong này. Cô hốt hoảng lấy cái áo sơ mi mà Thịnh Nghiệp sâm vừa mới thay ra từ trong sọt đồ bẩn, ôm nó thật chặt, tưởng tượng cái áo sơ mi này chính là Thịnh Nghiệp Sâm.

Yêu là như vậy sao? Chắc chắn là không, chẳng phải các nhà văn đều nói tình yêu làm con người ta hạnh phúc sao? Tại sao cô chưa bao giờ thấy hạnh phúc?

Gần tối, Lục Tắc Linh bận rộn làm một bàn đồ ăn lớn, biết rõ Thịnh Nghiệp Sâm sẽ không trở về, nhưng cô vẫn cố chấp chuẩn bị. Thịnh Nghiệp Sâm là như vậy, cô càng hi vọng anh trở lại, thì anh càng không về, mấy năm nay việc này với cô mà nói đã thành thói quen rồi. Lúc sáu giờ, cô dọn bát đũa ra bàn, động đũa trước, cô giống như một kẻ điên hiu quạnh, nhìn chỗ ngồi trống rỗng mà Thịnh Nghiệp Sâm hay ngồi, dịu dàng nói: "Nghiệp Sâm, ăn cơm."

Giống như anh thật sự đang ở đây vậy. Nhưng, đáp lại cô, chỉ có âm thanh của bát đũa va chạm vào nhau.

Việc này đã kéo dài được ba năm nay rồi, Lục Tắc Linh cũng không nhớ rõ nó xảy ra bao nhiêu lần. Có lẽ, cô đang dần trở nên điên loạn, cô không làm sao tỉnh lại được, cứ như vậy mà tuột xuống hơn, đến một ngày, cô thật sự điên lên, thật sự đắm chìm trong cái thế giới đó, thật sự quên hết mọi thứ, thật sự không cần Thịnh Nghiệp Sâm, có lẽ, đến lúc đó cô mới thật sự được giải thoát.

Cô yên lặng ngồi ăn cơm trắng, chuyên chú đến nỗi ngay cả khi Thịnh Nghiệp Sâm trở về cũng không phát hiện. Cho đến lúc tài xế mở miệng nhắc nhở cô: "Lục tiểu thư, Thịnh tiên sinh trở lại."

Cô ngẩng đầu lên, thật sự nhìn thấy Thịnh Nghiệp Sâm đang đứng ở đó, cô nghi ngờ mình lại sinh ra ảo giác, dùng sức mở trừng hai mắt, phát hiện đúng là Thịnh Nghiệp Sâm đang ở đây, nhất thời sợ tới mức quên cả thở, cô nhanh chóng đứng lên, như một cơn gió bước lại gần anh, lấy dép ra, đưa cho Thịnh Nghiệp Sâm.

Cô không dám ngẩng đầu lên, cô sợ mình mà chậm chạp như vậy thì Thịnh Nghiệp Sâm sẽ lại nổi giận. Ai ngờ Thịnh Nghiệp Sâm chỉ yên lặng, nhận lấy dép mang vào. Có lẽ tâm tình của anh không tệ, Lục Tắc Linh cũng thở dài một hơi, vui mừng ở trong lòng. Cô đi theo phía sau Thịnh Nghiệp Sâm lấy lòng: "Đói bụng không, em đi hâm nóng bạch trảm kê* cho anh."

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ