Chương 18

1.3K 26 0
                                    

Lục Tắc Linh bị ý tưởng trong đầu mình hù sợ, trước kia cô luôn uống thuốc, chưa từng nghi ngờ việc sẽ có cá lọt lưới, nhưng mà tháng trước, Thịnh Nghiệp Sâm suốt một tháng trời không về nhà, mỗi ngày cô đều sống trong khổ sở nên quên luôn việc uống thuốc, cô bẻ ngón tay tính toán chu kỳ an toàn cả mình, không khỏi kinh ngạc.

Cô không thèm nhìn lại hóa đơn, lấy thẻ ra quẹt rồi nhanh chóng rời đi. Đón xe đến bệnh viện lớn nhất thành phố.

Mấy năm nay, trừ những lúc đi lấy thuốc cho Thịnh Nghiệp Sâm, hầu như cô không vào bệnh viện lần nào, Thịnh Nghiệp Sâm có bác sĩ đặc biệt phụ trách, cô không đi tới phòng khám bệnh, mà hỏi thăm y tá suốt một buổi rồi mới cầm số đến khoa phụ sản xếp hàng. Không khí ở khoa phụ sản không được tốt lắm, người đến người đi rất là huyên náo, trẻ tuổi có thiếu nữ, có người ưỡn bụng tới kiểm tra thai, người ba cũng không dám nói chuyện hay chơi điện tử trên điện thoại, thỉnh thoảng đi tới giường bệnh phụ giúp y tá chăm sóc vợ. . . . . . Lục Tắc Linh ngồi tại chỗ, khẩn trương nắm chặt phiếu khám bệnh. Trong đầu giống như có một động cơ motor đang chuyển động với tốc độ ánh sáng, làm cho cô không khỏi choáng váng.

Khám bệnh cho cô là một vị bác sĩ tóc đã lốm đốm trắng, cô vừa bước vào thì bác sĩ liền nở nụ cười hiền lành với cô, làm nổi sợ hải của cô mất đi không ít.

Hỏi thăm một chút tình hình, bác sĩ mở phiếu kiểm tra ra nói: "Đầu tiên phải xét nghiệm máu, nếu sợ thì có thể siêu âm B(*) luôn cũng được."

Siêu âm B là phương tiện hỗ trợ cực kỳ hữu ích trong chẩn đoán, khảo sát các bệnh lý của mắt, các cấu trúc ngoại nhãn và hốc mắt (cơ vận nhãn, thần kinh thị, tuyến lệ...). Các thông tin máy thu được được chuyển thành hình ảnh 2 chiều giúp dễ quan sát trên lâm sàng. Công cụ này càng quan trọng khi không thể quan sát được trực tiếp các cấu trúc của mắt qua thăm khám thông thường (xuất huyết tiền phòng, mủ tiền phòng, đục thể thủy tinh nhiều, đục pha lê thể,...).

Lục Tắc Linh gãi gãi quần của mình, "Hay là làm cả hai luôn đi."

Bác sĩ thấy cô khẩn trương như vậy thì cười ha ha : "Đừng quá khẩn trương, " ba ấy lật trở sổ bệnh lý về trang đầu, liếc mắt nhìn thông tin của Lục Tắc Linh: "25 rồi, có muốn đứa bé không, nếu có thì cùng bạn trai thương lượng một chút đi, hiện nay có con rồi mới cưới cũng không ít, đứa trẻ nào tới lúc làm ba làm mẹ cũng đều như vậy, cứ mơ mơ màng màng, sanh ra được là tốt."

Lục Tắc Linh gật đầu một cái, cầm hóa đơn đi nộp phí, sau đó theo chỉ định đi xuống lầu dưới xếp hàng. Kết quả thử máu phải một tiếng sau mới có, cô thử máu xong thì đi sang phòng khác siêu âm B.

Nằm ở trên giường, vị bác sĩ nữ trẻ tuổi nhấc áo cô lên, thoa gì đó lên bụng cô, dùng một vật nho nhỏ, giống như bút xẹt qua xẹt lại trên bụng cô, cô vẫn đang rất hồi hộp, nghiêng đầu nhìn hình ảnh màu xám trên màn ảnh.

Vị bác sĩ trẻ tuổi chỉ vào chỗ đó, lấy bức ảnh, đo lường khoảng cách, rồi chỉ vào màn hình nói với Lục Tắc Linh: "Thấy cái điểm đen này không? Đây là con của cô đó, cô mang thai, trước mắt xem ra đứa bé rất khỏe mạnh."

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now