Chương 15

1.4K 23 0
                                    

Công ty cấp một khoản tiền để mua một số thiết bị giảng dạy cùng bàn ghế cho trường khiếm thị, Thịnh Nghiệp Sâm bận rộn giải quyết xong công việc liền đi một chuyến đến trường học.

Trường học và viện mồ côi hợp tác với nhau, các trẻ được nhận vào đều tàn tật và vứt bỏ. Thịnh Nghiệp Sâm có chút cảm thông với những đứa trẻ này như đang cảm thông với chính mình trước kia. Cha mẹ anh đều là dạng người của công việc, lúc anh vẫn còn mặc tã lót thì đã được đưa cho bà nội nuôi dưỡng. Khi còn bé cho dù đi đến nơi nào thì anh cũng đều đi cùng với bà nội và bảo mẫu, trừ hàng năm chụp chung một tấm hình gia đình, anh thậm chí còn không có tấm hình nào chụp riêng với cha mẹ. Khi còn bé anh vẫn không hiểu tại sao cha mẹ lại như thế, luôn hết lần này đến lần khác chờ mong bọn họ gọi điện về cho mình, vậy mà bọn họ chưa từng gọi về lần nào, vất vả lắm mới về được một lần thì cũng chỉ cho anh tiền, mua những thứ đắt tiền làm quà tặng cho anh, dùng chút ít thời gian ở cùng anh, anh như vậy, thì có khác gì so với những đứa trẻ bị bỏ rơi này đâu? Cha mẹ anh, ngay cả nhìn cũng không nhìn anh một cái.

Tuổi thơ cô đơn tịch mịch của anh cuối cùng cũng vì sự ra đời của em gái mà thay đổi, nhưng đến cuối anh vẫn mất đi đứa em gái mà anh yêu quý nhất. Em gái ra đi ngoài ý muốn đã hoàn toàn làm mối quan hệ giữa anh và cha mẹ càng xấu đi. Anh đối với cha mẹ hận đến nỗi không thể hòa giải được nữa.

Đêm trước kỳ thi tốt nghiệp trung học, cha mẹ nói sẽ cho anh ra nước ngoài học, khi đó quan hệ giữa anh và cha mẹ đã trở nên rất xấu, tất nhiên anh sẽ không nghe theo lời bọn họ . Thành tích học tập của anh luôn rất tốt, cũng không phải trời sinh anh thích học tập, anh chỉ muốn thay đổi, có thể sớm thoát khỏi cha mẹ, không muốn dựa vào bọn họ nữa.

Thời điểm nhập học ở trường đại học, Thịnh Nghiệp Sâm tới làm thủ tục, anh cảm thấy trường này rất nhạt nhẻo, cho đến khi gặp được Diệp Thanh.

Diệp Thanh bị bạn bè ở hội học sinh lôi kéo đi làm tình nguyện viên, trợ giúp những học sinh mới nhập học làm thủ tục. Diệp Thanh vừa lúc bị phân đến giúp Thịnh Nghiệp Sâm. Thật ra Thịnh Nghiệp Sâm chọn trường này là do đàn anh khóa trên đề nghị, cho nên anh mới tới, ngày đó anh cũng không biết là sợi dây thần kinh nào của mình không bình thường, đột nhiên có ý muốn trêu chọc cô, cũng liền nghĩ sai thì hỏng hết, mọi chuyện cứ tùy vào duyên số.

Diệp Thanh tốt bụng giúp Thịnh Nghiệp Sâm xách hành lý, va li nặng như vậy, cô vẫn cật lực mang đi, Thịnh Nghiệp Sâm cũng không hỏi, cố ý không giúp một tay, vốn tưởng rằng cô sẽ như những đứa con gái khác cảm thấy anh không có phong độ, nhưng cô cứ như vậy, mồ hôi đầm đìa đem va li của anh đưa đến, trước khi đi còn lấy nước cho Thịnh Nghiệp Sâm uống.

Tuy bề ngoài Diệp Thanh rất lạnh lùng, nhưng bên trong đã xuất hiện ngọn lửa cháy hừng hực. thời gian ba năm, Diệp Thanh cải tạo Thịnh Nghiệp Sâm thành người gặp người yêu, nhưng đến cuối cùng cô lại rời bỏ anh, không còn thương anh nữa .Tất cả đều là do Lục Tắc Linh hại, cô tàn nhẫn như một kẻ sát nhân, chia rẻ sự gắn bó của anh và Diệp Thanh.

Có lẽ anh và Lục Tắc Linh là một loại người giống nhau, cô biến anh thành anh của ngày xưa. Trở về bộ dạng ngày xưa, trở thành một đứa đứa bé cô đơn không ai yêu thương.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ