Chương 44

1.5K 19 2
                                    

"Này, Lục Tắc Linh," Bạch Dương mở miệng cũng có chút không biết làm sao: "Đừng khóc, bình thường không phải rất kiên cường sao? Còn không anh đi tìm anh ta giải thích rõ ràng mọi chuyện."

Lục Tắc Linh lắc lắc đầu, giọng nói vẫn nghẹn ngào: "Em chỉ là thấy khó chịu khi vòng tay đang tốt đẹp lại bị vỡ. Em đã không muốn có bất kì quan hệ nào với anh ta nữa, anh làm như vậy là tốt rồi."

"Em không cần gạt anh, em nếu thật sự không muốn có bất kì quan hệ nào với anh ta thì còn khóc cái gì?"

"Ba em lớn tuổi rồi, không biết có thể sống tới lúc đó (lúc cô và Thịn Nghiệp Sâm kết hôn), em rất sợ, sợ đến ngày ông mất đi em vẫn còn sống một cách ngu ngốc, em nghĩ sẽ tìm người đàn ông của mình, một người bình thường sống hết đời là tốt rồi."

Bạch Dương lẳng lặng nhìn Lục Tắc Linh, sau một lúc lâu đều không nói được gì, chỉ là thở dài một hơi: "Anh vẫn không biết vì sao luôn muốn gần gũi với em". Anh ta đột nhiên kéo khóe miệng cười chua xót: "Thì ra chúng ta là loại người giống nhau."

"Lúc học đại học, anh vì cái gọi là tình yêu, cùng ba mình náo loạn trở mặt với nhau. Năm sáu năm nay, ông sống một mình, đi tới đâu cũng mang theo những đồ vật từ nhỏ tới lớn của anh dùng. Ông ấy quá thất vọng về anh rồi, nhưng làm cha mẹ dù miệng cứng rắn đến đâu vẫn nhân nhượng con cái, cuối cũng vẫn tha thứ cho anh."

Lục Tắc Linh nghĩ đến ba của mình, tâm tình càng khổ sở: " Nhưng em là con gái, lại không có chuyện gì làm theo ý ông. Ông hi vọng em có thể giống những cô gái bình thường, kết hôn sinh con, yên ổn đến cuối đời, nhưng em thì sao, đã sắp 27, còn không biết mình đang làm gì. Em không phải không muốn cùng anh ấy ở chung một chỗ, mà là luôn suy nghĩ, em rất khát vọng có thể cùng anh ấy sống chung một chỗ, năm sáu năm trước cho tới hiện tại, chưa từng có lần không nghĩ đến. Nhưng anh ta thì sao, ở trước mặt em không nhẫn nại nói quá ba câu. Lúc anh ta yêu người khác, đều ra vẻ này nọ trước mặt em, coi em không ra gì, cho nên anh ta dối với em không phải là yêu. Anh ta chỉ là có thói quen được em chăm sóc, hi vọng trở lại như trước kia, là muốn em giống như bảo mẫu ở bên cạnh anh ta. Em có thể không biết xấu hổ mà làm như vậy, nhưng ba em thì sao? Ba em nếu nhìn tới sẽ nhớ tới chuyện trước kia, như vậy anh ấy phải làm sao? Anh ấy nhất định sẽ khó trải qua.... "

Bạch Dương nghe cô nói, càng nói càng khổ sở, cuối cùng nhịn không được đi lên ôm cô, anh ta vuốt ve tóc của cô, cảm nhận được thân thể cô run run, trấn an cô: "Thật sự không được thì gả cho anh đi, dù sao anh cũng không có ai muốn."

. . . . . .

Sau khi khóc xong, Bạch Dương lái xe chở Lục Tắc Linh với hành lí của cô về nhà, về ngôi nhà thật sự của cô.

Tất cả nước mắt, tuyệt vọng bi thương, đều bỏ lại nơi thành thị cất giấu quá khứ của cô đi, cô tự nói với mình, tất cả bắt đầu lại lần nữa.

Với Bạch Dương cô vẫn duy trì rất tốt quan hệ bạn thân, ngẫu nhiên anh ta gọi cho cô. Hai người bên qua bên lại chọc cười nhau không ngớt, lại tùy tiện cùng nhau tán gẫu vài câu. Tình cảm của anh ta cũng không tốt lắm, mỗi lần đề cập đến Hàn Tiểu Nghiên là im lặng, trái ngược với trước kia luôn thân mật gọi cô gái lúa mạch. Anh ta tình cờ nói hai lần, tuy rằng giọng điệu không tốt, nhưng với Bạch Dương mà nói, đã là đặc biệt. Lục Tắc Linh nghĩ có lẽ lần này lại là mặt khác của chuyện xưa.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ