Chương 32

1.4K 25 0
                                    


 


Thật ra thì Lục Tắc Linh cũng không còn nhớ rõ cái cảm giác ngón tay chạm lên phím đàn là như thế nào nữa, chỉ cảm thấy một khắc đó, cô đã giao linh hồn của mình cho Steinway. Cô không được đàn như thế này đã lâu lắm rồi, cũng không đụng vào đàn rất lâu rồi. Lục Tắc Linh rõ ràng cảm thấy những nốt nhạc này đã trở nên xa lạ, nhưng không biết tại sao lúc đè xuống cái phím đàn màu đen, tất cả đều hiện ra trong đầu.

Giống như đặt mình vào trong mơ, hoa tươi cùng ánh nến ở xung quanh, ánh đèn sáng chói hóa thành điểm sáng sặc sỡ, trước mắt là những hình ảnh mơ hồ, khiến tâm trí cô hỗn loạn, cô giống như xông vào mộng cảnh của Elise, không muốn tỉnh, cô thật không muốn tỉnh lại nữa.

Từ 《 Fur Elise 》 đến 《 ánh trăng 》, tất cả đều là những nhạc khúc nghe nhiều mà thuộc, đã từng luyện qua ngàn lần vạn lần, lúc đánh đàn cô hầu như không cần nhớ lại, nó đã trở thành một loại bản năng.

Bạch Dương vẫn nghiêng người dựa vào Piano, quần áo thường ngày được thay đổi thành comle, anh cứ đứng như vậy nghe cô đánh đàn. Mà cô, cũng thật sự cho rằng chỉ có một mình anh là khán giả. Vậy mà vẫn rất thận trọng.

Lúc cô đứng dậy cúi người chào, trong phòng ăn liên tiếp vang lên những tiếng vỗ tay, khoảnh khắc đó cảm xúc trong lòng cô thật mênh mông, lúc rời khỏi phòng ăn cô vẫn không thể nào quên được. Giống như tất cả đều không có gì thay đổi, tất cả đều dừng lại lúc 1năm năm trước.

Bạch Dương uống chút rượu, nên gọi xe taxi về nhà. Ước chừng là không khí thật sự quá tốt, bọn họ bước xuống xe họ cùng nhau tản bộ về nhà vừa đi vừa nói chuyện với nhau. Lúc này màn đêm đã buông xuống, đèn nê ông chiếu những tia sáng sắc màu sặc sỡ mà rõ nét. Xe cộ tới tới lui lui, ánh đèn của những chiếc xe như thắt chặt Lục Tắc Linh lại, tay của cô vẫn nắm thật chặt cái ví da của mình. Nhịp tim đập thình thịch, rõ ràng đã qua lâu rồi, nhưng cô vẫn không thể nào bình tĩnh lại được.

Bạch Dương nghiêng đầu nhìn nụ cười từ tận đáy lòng của cô, anh cũng không khỏi cười theo, anh nói: "Sư phụ Lục, đánh đàn thật đặc sắc, về sau phải thường xuyên đặt bao hết cả rạp mới được!"

Lục Tắc Linh nghiêng đầu nhìn Bạch Dương một cái, chỉ cảm thấy cái khuôn mặt góc cạnh cùng với gò má rõ ràng của anh nhìn qua thật nhu hòa có chút không thể tin được, cô mím môi, trêu ghẹo anh: "Vậy thì cũng nên trả thù lao đi."

Bạch Dương ưỡn mặt, khoác lác vô sỉ: "Tiền không có, có thể dùng mặt thay không?"

Lục Tắc Linh làm ra vẻ trợn trắng mắt. Hai người cùng nhau cười.

Năm năm rồi, có lẽ hôm nay là ngày hạnh phúc nhất của Lục Tắc Linh. Cô đã dần dần tìm về với chính mình, tìm về với những đam mê ngày trước.

Lục Tắc Linh không nói gì, chỉ nghiêm túc quan sát người đàn ông trước mắt này, nội tâm cô sao mà bình thản quá, cô biết rõ đây không phải là yêu, đối mặt với Bạch Dương, cô cảm thấy mình được thả lỏng, đầu óc không cần phải căng thẳng, cũng sẽ không mền lòng mà đi theo.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now