Chương 35

1.4K 23 0
                                    

Sau khi Lâm Hiểu Phong lấy chồng liền dọn ra ngoại ô ở cùng chồng trong một tòa nhà lớn. Lục Tắc Linh phải ngồi xe rất lâu mới đến nơi, ở đó không để cho người lạ đi vào, Lục Tắc Linh ngồi cạnh khóm hoa bên đường, định chờ đến lúc trời sáng.

Cô nhớ Lâm Hiểu Phong có thói quen tập thể dục buổi sáng, có lẽ buổi sáng có thể gặp được cô ấy cũng không chừng.

Tòa nhà nằm ở dưới chân núi, bóng cây vươn cao, thanh tịnh lại nhàn hạ, rất thích hợp cho những tháng hè nóng nực, buổi tối lại có gió núi mát vẻ, Lục Tắc Linh hơi mệt, cô cuộn người lại, vùi mặt ở trong đầu gối, không nhúc nhích.

Trong đầu cô câu nói của Diệp Thanh vang lên không ngừng: " Chẳng lẽ là bởi vì yêu cô?"

Một câu nói, làm cho cô không đất dung thân, khiến cô run run cả nửa ngày cũng không nói được gì. Loại đả kích xấu hổ này lại là điểm trí mạng của cô khiến cô vô lực chống đỡ. Cô như trần truồng đứng trước mặt người khác, tất cả xấu xí đều bị lộ ra ngoài.

Cô thật khờ, bản thân mình còn mong đợi cái gì nữa chứ? Lại còn cãi nhau với Lâm Hiểu Phong? Thịnh Nghiệp Sâm sẽ kết hôn, sẽ cùng Diệp Thanh sống chung cả đời, dù cho cô có chờ đến lúc sáu mươi tuổi thì cũng sẽ không có kết quả, vậy mà tại sao cô còn chưa chịu tỉnh táo lại?

Ban đêm lạnh lẽo, giữa lúc Lục Tắc Linh nửa mê nửa tỉnh, có người đẩy bả vai của cô một cái. Lục Tắc Linh mở ánh mắt nhập nhèm ngẩng đầu lên nhìn, một bóng dáng quen thuộc rơi vào đôi mắt cô.

"Bạch Dương? Anh đi công tác về rồi hả?"

"Ừ, mới vừa xuống máy bay." Bạch Dương nhìn cô từ trên xuống dưới, cuối cùng từ từ ngồi xổm xuống, nhìn thẳng vào cô. Bạch Dương vuốt mấy sợi tóc rối bời của cô lại cho gay ngắn, vẻ mặt bình tĩnh hỏi cô: "Sao lại ở đây?"

"Đến tìm Hiểu Phong."

Bạch Dương nhướng mày: "Sao lại không gọi cho cô ấy?"

Lục Tắc Linh trầm mặc.

"Hai người cãi nhau?"

Lục Tắc Linh vẫn trầm mặc.

Bạch Dương nắn vuốt mi tâm, kéo Lục Tắc Linh lên. Xe của anh liền dừng ở chỗ cũ: "Vào cùng anh, anh dẫn em đi tìm cô ấy."

Bạch Dương lái một chiếc xe phổ biến bình thường, trái ngược hoàn toàn với chiếc xe sang trọng thường ngày, trong xe rất sạch sẽ, tất cả ghế ngồi đều bọc da màu trắng, phối với nhau rất nhu hòa. Trong xe có treo một cái chuông gió, vừa mở máy đã kêu leng keng. Lục Tắc Linh nhìn chằm chằm cái chuông gió mấy lần, Bạch Dương cũng phát hiện ra nơi cô đang nhìn, trên mặt nhất thời lộ ra vẻ không kiêng nhẫn, lấy tay giật mạnh cái chuông gió xuống, nhẫn tâm ném ra ngoài cửa sổ. Động tác liên tục đó làm cho Lục Tắc Linh sợ hết hồn.

"Xe này nhiều năm rồi không chạy, nên có nhiều vật bẩn."

Lục Tắc Linh chợt hiểu ra, cô vốn không nói nhiều, lúc này lại càng thêm trầm mặc hơn vì xấu hổ.

Ngón tay của Bạch Dương gõ mấy cái lên tay lái, cuối cùng thuận tay đem mở radio lên. Lời phát thanh viên radio kết thúc thì một ca khúc Du Dương vang lên làm bầu không khí trong xe cũng bớt căng thẳng đi.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now