Chương 30

1.9K 18 0
                                    

Cửa sắt cũ nát, ánh sáng ngoài hành lang mờ mờ. Sau khi được mời Bạch Dương lập tức đi thẳng một mạch vào trong. Còn để lại Lục Tắc Linh và Thịnh Nghiệp Sâm trầm mặc nhìn thẳng vào mắt nhau.

Đang là mùa hạ nên gió đêm hơi lạnh lẽo làm Lục Tắc Linh tỉnh táo lại một chút. Không biết là do đứng lâu hay do nhiệt độ tay của cô quá cao, kem cũng bị chảy ra, rơi xuống ngón tay của cô.

Thịnh Nghiệp Sâm nhìn cây kem trên tay cô một cái, lại nhìn cô một cái, nhíu chặt mày, hình như có chút không kiên nhẫn: "Cô muốn tôi 'cũng' đi vào?" Anh đọc lại cậu vừa rồi. Chữ "cũng" này làm Lục Tắc Linh ngơ ngác, không biết mình chọc giận anh lúc nào, chỉ khiếp sợ gật đầu một cái.

"Không cần tôi đi đây." Thịnh Nghiệp Sâm hung hăng trợn mắt nhìn cô một cái, không chút lưu luyến phẩy tay áo bỏ đi. Bộ dáng kia, chắc chắn là đang cực kỳ tức giận.

Lục Tắc Linh vẫn không biết rốt cuộc mình làm sai chỗ nào, hay là do tồn tại của cô chính là sai lầm, giống y như lúc ở bên cạnh anh, làm cái gì cũng là lỗi, cái anh muốn là cô cút đi thật xa, giống như khi cô rời đi một năm trước vậy.

Thịnh Nghiệp Sâm cũng không biết tại sao mình lại tức giận, trong lòng có niệm càng ngày càng mãnh liệt, thế nhưng anh vẫn cứ ở trong sương mù không thấy rõ. Anh tức giận xoay người xuống lầu, cũng không thèm quay đầu lại. Cho đến khi xuống dưới thì nghe thấy tiếng đóng cửa của Lục Tắc Linh.

Cửa sắt cũ kỹ khi đóng lại thì lại phát ra tiếng kẽo kẹt. Giống như âm thanh chói tai của thủy tinh bị ma sát vậy.

Thịnh Nghiệp Sâm giống như bị yểm bùa, anh y như kẻ ngốc đứng im tại chỗ. Anh không ngờ Lục Tắc Linh thật sự thay đổi, cô không hề cuồng dại chờ đợi anh nữa, không hề vì một cái nhíu mày của anh mà luống cuống tay chân nữa, càng sẽ không ra sức lấy lòng anh nữa. Đây chẳng phải là cái mà anh muốn sao? Tại sao anh lại cảm thấy khó chịu đến như vậy. Đứng trong hành lang tối tăm, Thịnh Nghiệp Sâm nắm tay thành đấm, gân xanh nổi đầy trên trán mà anh cũng không hề hay biết.

Anh tự nhiên rất muốn hỏi Lục Tắc Linh, hỏi cô thử xem rốt cuộc nước mắt ngày đó của cô là vì ai mà chảy?

Người ở trong lòng cô, đến tột cùng có phải là anh không?

Đột nhiên anh cảm thấy sợ, sợ đáp án này sẽ là phủ định. Đều mà anh chắc chắn từ trước đến nay đột nhiên bị phủ nhận, anh không thể tin được, cảm giác này giống như một cơn sóng thần, làm tất cả mọi thứ trước mắt anh đều sụp đổ tan tành, nội tâm lâm vào cảm giác khó nói nên lời, mâu thuẫn không thể chịu nổi.

Ở lại thành phố này cũng không còn ý nghĩ gì nữa, anh sai người của công ty đặt vé máy bay, rồi bảo anh ta lái xe của công ty về. Thịnh Nghiệp Sâm có chút ngẩn ngơ nhìn bầu trời đêm của thành phố này. Thật ra thì nơi này cũng không khác gì với thành phố mà anh sống. Hai thành phố cách nhau cũng không xa mấy, ngồi máy bay bốn mươi phút là đến, anh nghĩ, mỗi ngày đều có thể tới, nhưng anh lại cảm thấy đây có lẽ sẽ là lần cuối cùng.

Trong lòng trống không giống như thiếu một cái gì đó. Lý do chống đỡ cho việc anh bất chấp tất cả đi tới nơi này, anh vẫn không nghĩ thong được, hoặc là có nghĩ ra cũng chỉ vô ích.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWaar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu