Chương 10

1.4K 26 0
                                    

Lục Tắc Linh không nhớ được mình về nhà bằng cách nào. Đi hơn bốn giờ đồng hồ, rốt cuộc cũng đi ra khỏi khu ngoại ô hoang vắng, lúc rạng sáng, Lục Tắc Linh co rúm đứng ở trên con đường không một người đón taxi. Tuyết vẫn không ngừng rơi, phủ trắng xóa, rơi vào người Lục Tắc Linh, cô giống như người tuyết không có chút sức sống nào, đứng động đậy ở ven đường.

Xe cộ qua lại cũng không nhiều, thỉnh thoảng có vài chiếc xe taxi chạy vụt qua. Mãi cho đến khi Lục Tắc Linh sắp mất đi ý thức, mới có một bác tài xế trung niên chịu ngừng xe lại, đồng ý chở cô về.

Lục Tắc Linh ngồi trong xe taxi ấm áp, bi thương mà nghĩ, cái mạng hèn mọn của cô, bị như vậy mà cũng không chịu chết, tại sao không thể cứ như vậy mà chết đi cho rồi? Nếu như chết rồi, có phải sẽ không còn đau khổ như thế này nữa?

Trong xe đang phát tiếu mục âm nhạc đêm khuya, giọng nói của phát thanh viên nữ nồng đậm và tình cảm làm giảm bớt cô đơn cho những người mất ngủ, giọng nói ấm áp như đang dỗ dành từng linh hồn cô đơn trong đêm tĩnh mịch. Nghe xong những cuộc điện thoại của những người gọi đên, cô ấy liền phát một bài hát của Đới Bội Ni, bài "Tình yêu mà bạn mong muốn" :

... ...

Mặc dù chưa bao giờ nghi ngờ nhưng em vẫn băn khoăn lo lắng.

Anh chính là người duy nhất

Tha thứ cho em vì đã hoài nghi chính mình

Em hiểu anh yêu em, em giống như một đứa trẻ nghịch ngợm trong vòng tay anh

Người được yêu sẽ chỉ lệ thuộc vào ánh mặt trời đó để sinh tồn, giống như một đứa bé có được tự do.

.....

Vừa như là một giấc mơ, vừa như thời gian đảo ngược lại, trong radio không phải truyền ra giọng nói của Đới Bội Nhi, mà là giọng nói nhẹ nhàng của Diệp Thanh. Lục Tắc Linh cũng không phải đang ngồi trong xe taxi, mà là đang trà trộn trong đám người, an tĩnh ngồi ở trong góc khuất của KTV.

Lúc Diệp Thanh cất tiếng hát, tất cả mọi người đều im lặng, cô ấy đưa lưng về phía màn hình, ánh mắt nhìn Thịnh Nghiệp Sâm, đầy tình cảm, thậm chí mang theo một chút xíu đau thương.

Lục Tắc Linh phát giác mình đã sai rồi, vào giờ phút này, cô nhìn thấy được cái gì được gọi là đau thương, bởi vì Thịnh Nghiệp Sâm muốn đi, mà cô, cái gì cũng không làm được.

Chúc anh hạnh phúc sao? Cô không thể nói ra, kể từ khi biết anh muốn đi, thì hầu như đêm nào Lục Tắc Linh cũng gặp ác mộng mà giật mình tỉnh dậy. Cô luôn là mơ thấy Thịnh Nghiệp Sâm ở bên tai cô mà gọi: "Thanh Thanh, Thanh Thanh", giống như một cái giếng sâu vọng lại, trùng trùng điệp điệp không dứt. Đau lòng đến mức không chịu được, lại không thể làm được gì, cũng không thể nói ra bất cứ câu gì.

Cô không hy vọng Thịnh Nghiệp Sâm rời đi, nhưng cô phải làm thế nào đây?

Bọn họ phải đi, người của hội học sinh tụ tập mọi người lại tiễn họ, Hạ Diên Kính không muốn cô tới, nhưng cô lại không nghe, cố ý tới, chỉ là, tới thì làm được gì? Lục Tắc Linh cũng không có gì đặc biệt, lẫn trong đám người, cô thậm chí ngay cả nói cũng không nhúng vào một câu.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồWhere stories live. Discover now