Chương 34

1.4K 15 0
                                    

Thịnh Nghiệp Sâm vẫn trầm mặc, trên khuôn mặt lạnh lùng có chút không kiên nhẫn. Anh chưa từng làm ra vẻ mặt này đối với Diệp Thanh.

"Vậy em cảm thấy thể nào mới gọi là tình yêu?" Thịnh Nghiệp Sâm lạnh lùng hỏi ngược lại cô, như một chiến sĩ tàn nhẫn, vô tình, liều mạng chém giết, không chút lưu tình: "Lúc em rời đi, nhẫn tâm buông tay anh. Anh vì em mà có thể từ bỏ tất cả, em lại nói em không phải là người không gượng dậy nỗi, người đó không phải là em sao. Em học xong rồi, quay về, nói muốn ở chung một chỗ thì nhất định phải như vậy sao. Đây chính là tình yêu của em?"

Thịnh Nghiệp Sâm híp mắt một cái, giọng điệu dần dần phai nhạt: "Như vậy mới gọi là yêu sao? So với em, anh lại cảm thấy Lục Tắc Linh mới làm cho anh cảm động. Ít nhất trong lúc anh bị mù, cô ấy không bỏ rơi anh! Không đi nước Mỹ! Không cảm thấy tình yêu của anh là dơ bẩn!"

Diệp Thanh cắn chặt môi, gương mặt xinh đẹp đầy nước mắt, vô cùng đáng thương cô vô lực biện hộ cho mình: "Nhưng em không hề biết gì cả. . . . . ."

Thịnh Nghiệp Sâm nhìn cô thật kỹ: "Em có thể biết cái gì?" Anh khe khẽ thở dài một hơi: "Năm đó cho dù không có những sự cố kia, thì cuối cùng chúng ta cũng sẽ tách ra. Em biết rõ anh muốn cái gì, nhưng lại kiên trì quyết định của mình. Anh vẫn luôn đuổi theo bước chân của em, đã sớm cảm thấy lực bất tòng tâm, không thể nào đuổi kịp được."

"Không!" Diệp Thanh cố chấp nói với anh: "Không phải sự cố! Là lục Tắc Linh cố ý! Là cô ta cố ý chia rẻ chúng ta!"

"Cũng có thể là không, bây giờ, việc này còn quan trọng gì nữa? Trọng điểm là, chúng ta đã chia tay."

Diệp Thanh nhất định không thể nào tiếp thu được cố sức lắc đầu, mất hết hình tượng thường ngày : "Anh thật sự yêu cô ta? Tại sao lại là cô ta? Tại sao lại là Lục Tắc Linh? Ai cũng được, nhưng tại sao nhất định phải là cô ta?"

Thịnh Nghiệp Sâm vuốt mi tâm, có chút mệt mỏi mà nói: "Anh không biết có phải mình yêu cô ấy hay không, nhưng anh có thể xác định cho em biết anh đã không còn yêu em nữa. Diệp Thanh, đừng phá hủy quá khứ của chúng ta, cứ như vậy đi."

". . . . . ." Diệp Thanh đứng ở cửa, an tĩnh cùng Thịnh Nghiệp Sâm giằng co. Nước mắt dần dần theo gió khô khốc, nhưng mà trên mặt đỏ ửng lên vì thiếu không khí: "Nói cho cùng, anh hận lúc đầu em bỏ đi, không chịu tha thứ cho em, Nghiệp Sâm, nếu như thời gian có thể trở về, em nhất định sẽ không đi nước ngoài nữa."

"Thời gian đã không thể quay lại được nữa."

. . . . . .

***

Lục Tắc Linh càng nhìn càng thấy Bạch Dương dần dần rất giống Tường Lâm tẩu, sau khi cô xuất viện thì không ngừng lải nhải đi theo dặn dò.

Lục Tắc Linh không ngờ lại gặp Thịnh Nghiệp Sâm trong hoàng cảnh xấu hổ như thế này. Cũng không biết vì sao, gần đây hình như anh ấy luôn công tác ở thành phố này, anh nói công ty anh có hạng mục mới ở thành phố này, sinh hoạt của Lục Tắc Linh đã không cần phải chú ý nhiều thứ nữa, 5 năm qua đi, cô không ngừng nhắc nhở mình, chính là không thể tự mình đa tình nữa.

CỐ CHẤP CUỒNG - Ngải Tiểu ĐồNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ