CHƯƠNG 5. Hòa thượng

11K 484 56
                                    

Sự oi bức của mùa hè đã dần được thay bằng tiết trời mát mẻ, từng cơn gió nhẹ nhàng thoảng qua làm lay động một vài chiếc lá trên cành, thỉnh thoảng không chịu nổi sức gió mà rơi xuống.

Từng chiếc lá vàng chậm rãi lượn lờ rồi đáp nhẹ xuống đầy sân của ngôi biệt thự tráng lệ, từ xa nhìn tựa như một dãy lụa vàng mỏng uốn lượn khắp lối đi, bao trùm lên sự thanh thoát của vườn hoa dưới sân, mang lại cảm giác nhẹ nhàng khoan khoái và mới mẻ cho những ai đã nhìn thấy.

Thời gian tiết trời thay đổi từ cuối hạ sang đầu thu vừa vặn một tháng lẻ hai ngày, đó cũng chính là thời gian mà Phùng Kiến Vũ ở trong ngôi biệt thự to lớn này kể từ khi làm thuộc hạ của Vương Thanh.

Buổi sáng ngoài trời ánh nắng dịu nhẹ, không gay gắt như những ngày đầu hè, làm cho tâm tình của người ta rất dễ chịu. Gió thu thổi không ngừng, chốc chốc lại quét qua đám lá vàng trước sân của ngôi biệt thự, cảm giác rất phiêu đãng và phóng khoáng.

Mắt nhấp nháy, môi hơi mở, kỳ thực Phùng Kiến Vũ đã tỉnh rồi. Cậu nằm thêm một lát trên giường rồi mới vươn người thức dậy từ trong chăn bông mềm mại.

Phùng Kiến Vũ nhanh chóng bước vào phòng tắm, sau đó trở ra thay một chiếc áo sơ mi dài tay màu trắng có họa tiết nhỏ tinh tế trên ngực, tay áo được xắn lên đến khuỷu tay, kết hợp với quần jean xanh đen đơn giản, sau lại mang thêm một đôi giày thể thao màu đen làm tôn lên vóc dáng thanh mảnh của cậu, mang lại cảm giác thanh niên năng động sạch sẽ nhưng lại rất hấp dẫn ánh nhìn.

Không thể không nói tới cuộc sống của cậu trong vòng một tháng gần đây, ngoài những lúc ra ngoài làm nhiệm vụ với lão đại thì đó chính là vô cùng nhàn rỗi.

Bước xuống dưới lầu, bữa ăn sáng đã được chuẩn bị sẵn sàng trên bàn cho cậu, không thể cho là hoành tráng nhưng cũng có ba mặn, một canh và một tráng miệng.

Hàng ngày cậu vẫn cùng ăn sáng với Vương Thanh, nhưng hiện tại hắn không có ở đây, nghe nói sáng nay tổ chức có việc nên hắn đã đi trước.


Ở trong biệt thự này hơn một tháng cậu cũng nắm được phần nào thành viên cùng cách thức sinh hoạt ở đây. Ngôi biệt thự này được chia làm ba khu vực lớn nhỏ khác nhau, mỗi khu nhà cách nhau khoảng 200m, vừa đủ khuất tầm nhìn.

Khu vực người hầu ở là một dãy nhà nhỏ ở bên trái biệt thự trung tâm, mà biệt thự trung tâm chính là nơi mà Vương lão đại và cậu đang ở.

Còn một dãy nhà khác nhỏ hơn nhưng cũng xa hoa không kém biệt thự trung tâm nằm ở phía bên phải, đó chính là nơi ở của thuộc hạ trung tín của Vương Thanh, bao gồm Dư Hạo, Tiêu Kính, Minh Lăng và Thiên Vệ. Họ cũng chính là bốn trợ thủ đắc lực nhất dưới quyền Vương Thanh, mỗi người phụ trách một vai trò khác nhau trong tổ chức.

Tuy là cùng một địa chỉ nhưng trong một tháng Phùng Kiến Vũ ở đây, số lần xuất hiện của bọn họ ở khu biệt thự trung tâm ít đến đáng thương, chỉ khi có việc gấp và có sự đồng ý của Vương Thanh bọn họ mới được bước chân vào.

Mà Phùng Kiến Vũ vừa đến lại được vào khu biệt thự này ở làm cậu có chút ngoài sức tưởng tượng... Vương Thanh tin tưởng cậu như vậy? Tuy nói cậu không có lí do gì để làm hại hắn, nhưng với một người xa lạ như cậu hẳn cũng nên đề phòng đi? Phùng Kiến Vũ nghi hoặc nhưng không hề hỏi.

[ĐM] SÁT THỦ (Hoàn)Waar verhalen tot leven komen. Ontdek het nu