CHƯƠNG 25. Trả thù

6.2K 265 3
                                    

Mười tám tuổi, Vương Thanh là người đầu tiên hoàn thành đợt huấn luyện khép kín với thành tích tốt nhất và thời gian ngắn nhất của tổ chức. Sau đó, Vương Thanh đi theo Tịnh Vân Nham một năm, học hỏi kinh nghiệm thực tế sau mỗi chuyến đi giao dịch cùng hắn. 

Vương Thanh học được rất nhiều điều, cách nói chuyện với đối tác, cách ứng xử với kẻ thù, cách xoay xở tình huống nguy hiểm trước mắt, cách sinh tồn trong hoàn cảnh sống khắc nghiệt khi bọn họ bị thất thế, lạc vào sa mạc.

Vương Thanh biết, Tịnh Vân Nham là đang muốn đào tạo hắn trở thành trợ thủ đắc lực cho mình. Vương Thanh cứ tự nhiên như thế mà học theo tác phong làm việc cùng hành sự của Tịnh Vân Nham, hắn phát hiện Tịnh Vân Nham thật sự là người bề ngoài ôn hòa nhưng bên trong lại là một con báo dữ, kẻ nào chiếm đoạt lợi ích của hắn, hắn sẽ cấu xé người đó đến không còn hình dạng. 

Thủ đoạn đủ ngoan độc, đủ hiểm ác, nhưng Vương Thanh cũng biết, sống trong một hoàn cảnh như vậy, bất cứ ai cũng sẽ trở nên biến chất, đa nghi cùng máu lạnh, ngay cả hắn cũng vậy.

Vương Thanh giờ đây đã là một thuộc hạ có thân thủ hàng đầu của Sa Ưng, số người chết dưới tay hắn nhiều không đếm xuể, chính hắn cũng phải ghê tởm bản thân mình. Nhưng dần dần, Vương Thanh không còn để ý đến việc đó nữa, hắn chỉ làm việc hắn cần làm, tận tâm tận lực vì tổ chức.

Trong một năm đi theo Tịnh Vân Nham, hắn đã được gặp qua Tịnh Húc lão đại nhiều lần. Người đàn ông này, Vương Thanh cũng không biết phải nói như thế nào. Hắn là một người cực kỳ bá đạo, cố chấp, ngang tàng lại hơi nóng tính, một khi đã ra quyết định chuyện gì thì không ai có thể ngăn cản được, thân hình cao lớn vạm vỡ, mặt mũi cũng có thể xem là anh tuấn hiên ngang, nhưng bản chất lại là một người hữu dũng vô mưu.

Cũng may hắn còn có Tịnh Vân Nham luôn ở một bên khuyên nhủ, phân tích đúng sai, hắn mới có thể ngồi vững vị trí lão đại như bây giờ. Mà Tịnh Húc nổi tiếng sủng ái người em trai này, nên cơ bản Tịnh Vân Nham nói gì hắn đều nghe theo.

Lúc bấy giờ, nếu Tịnh Vân Nham là cánh tay trái của Tịnh lão đại, thì Sở Diệp chính là cánh tay trái của hắn. Sở Diệp vào tổ chức sớm hơn Vương Thanh hai năm, do tài quân sư cùng với khả năng tính kế người khác, hắn mới có thể đứng ngang hàng với Tịnh Vân Nham, làm trợ thủ đắc lực cho Tịnh Húc trong tổ chức.

Tịnh Vân Nham đã sớm không vừa mắt người này, nhìn thế nào cũng thấy quá xảo trá quỷ quyệt, tuyệt không đáng tin. Tịnh Vân Nham đã nhiều lần nói với Tịnh Húc chuyện này, nhưng hắn vẫn không có động tĩnh gì.

Dạo gần đây, Tịnh Vân Nham nhiều lần tranh cãi với Tịnh lão đại cũng là vì nguyên do này. Mà chuyện tranh cãi này ở trong tổ chức không một ai biết, chỉ có Vương Thanh mỗi lần Tịnh Vân Nham cãi nhau với lão đại đều kéo hắn đi uống rượu mới được biết. Vương Thanh chỉ nghe, không bình luận gì thêm.

Ở trong tổ chức, Vương Thanh thường hay nói chuyện với cậu nhóc tên là Thiên Vệ, nghe nói là cậu ta đã không còn cha mẹ, khổ cực sống trong cô nhi viện mười mấy năm, sau này do có biệt tài về y học nên tổ chức mới mời về để đào tạo. 

[ĐM] SÁT THỦ (Hoàn)Where stories live. Discover now