Chương 9

14.4K 366 4
                                    

Kỳ thật cẩn thận suy nghĩ mà nói thì Chu Trường An thật chưa từng theo đuổi Tùng San.

Bởi vì trong lòng hai người bọn họ đều hiểu tấm lòng của đối phương, cho nên thường phối hợp ăn nhịp với nhau, không vì chuyện nhỏ đó mà không quen nhau. Ngay cả mở đầu cũng không có. Tùng San nhớ rõ vào buổi tối một hôm nọ, Chu Trường An đưa cô trở về ký túc xá, lúc ở dưới lầu cô không cẩn thận vấp chân, Chu Trường An đỡ cô một phen, liền thuận thế ôm lấy cô. Vừa vặn lúc ấy có vài cái người quen đi qua, huýt sáo, tỏ vẻ chuyện này bọn họ đã sớm biết rồi, thế là ngày hôm sau tin tức bọn họ quen nhau không ai không biết.

Không có một lời tỏ tình nào cả. Là một cô gái lần đầu yêu đương, Tùng San cảm thấy bản thân mình đã chịu thiệt thòi rồi. Sau đó cô giật mình phát giác, thì ra Chu Trường An đã mưu tính rất nhiều.

Tống Đào ngồi bên cạnh nhìn thấy dáng vẻ hoảng hốt củaTùng San, cho rằng cô say, vỗ đầu cô, ôn nhu hỏi, "San San, em không sao chứ? Sao mặt lại đỏ như vậy chứ?"

Tửu lượng của Tùng San rất tốt, thừa kế gien tốt ngàn ly không say của bố Tùng nhà cô, những chuyện chè chén tụ họp bạn bè như thế này cũng là thường thôi.

"Ừ, có thể là trúng gió , mọi người tiếp tục đi, em muốn về trước để nghỉ ngơi." Tùng San đứng lên.

Tống Đào cũng đứng lên, "Anh đưa em về, con gái đi một mình ban đêm không an toàn."

Tùng San không từ chối, bởi vì cô biết từ chối cũng không có tác dụng.

Tống Đào rất thân mật ôm em cô, dùng lực rất nhẹ, chỉ là hình thức, cho nên hoàn toàn không khiến người khác phản cảm, ngược lại còn cảm thấy người này rất ga-lăng.

Hai người đi tới con đường nhỏ ở cổng phía Đông ký túc xá, đèn đường đã sớm hư từ cả năm nay nhưng không có ai sửa cho nên con đường nhỏ này rất tối, nếu phải đi một mình thật sự là Tùng San không dám đi.

"San San, anh đã tìm được việc làm rồi , cũng ở thành phố A, gần trường của chúng ta, về sau rãnh rỗi anh có thể đến thăm em." Tống Đào nói.

"Vậy sao, thật tốt quá. Sao anh lại không nói cho mọi người biết?"

"Anh ngại vì bọn họ có người đang gặp trắc trở, em cũng biết A Thạch đến giờ vẫn chưa tìm được việc, cho nên bọn họ mới đối với tên súc sinh Chu Trường An bán thân cầu vinh kia cực kỳ tức giận như vậy đó. Chuyện này anh chỉ mới nói cho mình em thôi."

"Em biết rồi, em sẽ không nói cho ai khác."

Anh Tê Lợi - Tống Đào chính là một người ngoài mặt thì hi hi ha ha đùa giỡn nhưng thật chất lại là một người rất tri kỷ, chẳng trách hắn là một người rất được lòng nữ sinh. Nữ sinh nào mà không thích có đàn anh như vậy chứ.

Con đường nhỏ rất yên tỉnh, hai người đều im lặng không nói gì.

Tiếng chuông di động trong túi Tùng San vang lên, cô cầm lấy nhìn thoáng qua, một dãy số lạ, nhưng mà, cô thấy hơi quen mắt.

Vì vậy cô nhấn tắt.

"Ai vậy?" Tống Đào hỏi.

"không biết, số lạ, có lẽ là tên lừa đảo nào đó." Tùng San thuận miệng nói.

"Ừ, em làm đúng rồi, thấy mấy số lạ thì đừng nhận, lừa gạt có nhiều loại lắm." Cách nói của Tống Đào cùng bố Tùng nhà cô giống nhau y đúc.

Chuông điện thoại lại vang lên, vẫn là số kia.

Tùng San lại tắt máy.

Sau đó chuông lại tiếp tục vang lên.

Tùng San có chút khó chịu tắt nguồn.

"Anh nghĩ chắc không phải đâu, gọi cho em nhiều lần như vậy, chắc không phải là lừa đảo, em có muốn nhận hay không, biết đau thực sự có chuyện gì đó xảy ra?" Tống Đào nói.

"Có thể có chuyện gì chứ? không nhận là được, nhận rồi thì không có việc cũng thành có. Em không thích đang ở không lại chuốc việc vào mình"

Tống Đào vui vẻ, "San San, em nói câu này rất có vần có điệu đó, hay thiệt."

Tùng San cười hì hì nói, "Phải không, thì ra em cũng có tài như vậy!"

Tống Đào đưa cô đến dưới lầu, liền quay về nhà trọ. Tùng San một mình lên lầu, trong phòng không có ai cả. cô tắm rửa, thay áo ngủ, đem quần áo hàng hiệu trên người cất vào ngăn tủ, sau đó nằm ở trên giường, vẫn không khởi động lại điện thoại.

Cô biết ông chú này sẽ không từ bỏ, bởi vì lúc hắn đưa cô về đã nói buổi tối sẽ gọi cho cô.

Hắn luôn thích tự quyết định.

Một mình nằm ở trên giường lật mình vô số lần, Tùng San vẫn không ngủ được. Vì thế cô xuống giường mở máy tính, tìm đại một tập phim để xem, ký túc xá không có ai, nên cô không mang tai nghe.

Hài kịch cổ trang, không có mấy tình tiết não tàn. cô xem thật vui vẻ, không phải bị trò cười trong phim chọc cười, mà là nụ cười phát ra từ nội tâm. Khúc mắc như được gỡ bỏ, tất cả đều là mây trôi, Tùng San vừa xem phim, cũng vừa tháo bỏ những khúc mắc trong lòng, xem rất chuyên tâm.

Cửa phòng mở ra, có người tiến vào, cô cũng chỉ quay đầu nhìn một chút.

Nhìn thấy là bạn cùng phòng Triệu Nhiên đến từ tỉnh An Huy, và người nằm xa giường Tùng San nhất. Bình thường hai người bọn họ không có giao thiệp, cùng lắm cũng chỉ gật đầu chào hỏi. Chủ yếu là cô nàng Triệu Nhiên này dáng vẻ bình thường, thành tích bình thường, không tìm ra điểm nào hơn người , là một người hướng nội, trước giờ không thích chủ động nói chuyện với mọi người. Cho nên không riêng gì Tùng San, trong căn phòng gồm sáu cô gái này, đã có bốn người không cách nào thân quen được với Triệu Nhiên.

Tùng San bận xem phim chỉ mở miệng nói một câu, "Về rồi à."

Triệu Nhiên gật đầu, nhìn Tùng San, chủ động tới gần. Đứng bên người Tùng San, nhìn cô, giống như có lời muốn nói.

Tùng San hơi bất ngờ, vội vàng bấm ngừng video, xoay người lại, đối mặt với Triệu Nhiên, "Có chuyện gì sao?"

"Vừa rồi có người hỏi thăm mình về cậu." Triệu Nhiên nói chuyện rụt rè .

"A? Ai vậy? Ở đâu?" Tùng San trong lòng có một dự cảm không tốt.

"Không biết ai nữa, là một người đàn ông , trông rất ngay thẳng, đứng dưới lầu kí túc xá của chúng ta." Triệu nhưng nói.

Tùng San nhíu mày, trong lòng suy nghĩ, cảm thấy chắc không phải là Cố Trì Tây, bởi vì tiệc sinh nhật ngày hôm đó của Cố Lâm Lâm, Triệu Nhiên cũng có mặt, nếu là Cố Trì Tây thì Triệu Nhiên sẽ biết.

"Anh ta hỏi thăm cậu những gì ?" Tùng San hỏi.

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ