Chương 47

10.4K 212 60
                                    

Cố Lâm Lâm ở trong trại giam chờ một tuần, khí thế kiêu ngạo đã biến mất như chưa từng tồn tại. Cô ta chỉ ngồi co ro trong căn phòng nhỏ với bốn vách tường, lỗ tai tiếp tục lắng nghe động tĩnh bên ngoài. Chỉ cần nghe thấy tiếng bước chân như có như không xuất hiện, cô ta sẽ lập tức chạy lại cửa hô to, "Có phải ba tôi tới đón tôi không! Ba tôi đâu rồi?!"

Các quản ngục đã sớm quen với phản ứng như kẻ thần kinh của cô ta, thỉnh thoảng họ cũng sẽ cảm thán một câu, ba của cô gái này là ai chứ?

Uông Tiểu Kinh nhìn con gái mình qua lớp kính dày, thấy con gái tiều tuỵ nhợt nhạt, trái tim bà lại đau nhói. Trại tạm giam này là nơi cuộc đời Uông Tiểu Kinh bà hận nhất, bà từng nghĩ tới sẽ có một ngày khi bà chết đi, bà sẽ đem tất cả tài sản của mình ra mua bom, làm nổ tung tất cả trại giam ở thành phố A.

Hai mươi mốt năm trước, bà còn không lớn hơn Lâm Lâm bây giờ, mỗi ngày đều phải chạy tới chạy lui tìm người giúp cho Trịnh Bình Đông. Bà còn nhớ rõ từng câu bà đã nói với Trịnh Bình Đông, "Nhanh thôi, anh cũng sắp được thả ra rồi!" "Lần này em tìm được đúng người rồi, bọn họ nhất định có thể cứu anh ra!" "Bình Đông, anh nhất định phải chịu đựng, vì đứa con chưa sinh ra đời của chúng ta!"

Thời gian thắm thoắt thoi đưa, đảo mắt cái đã 21 năm.

Con gái của bọn họ cuối cùng cũng bình an ra đời và lớn lên.

Nhưng giờ đây, bà đang ưu sầu nhìn xuyên qua lớp kính dày quan sát Cố Lâm Lâm, bà không thể hiểu nổi, vì sao lịch sử lại lặp lại, vì sao bà lại phải ngồi ở đây, nhưng người đối diện lại đổi thành con gái của bà?

"Mẹ, sao ba còn chưa tới thăm con! Ông ấy không biết con bị giam sao? Mẹ mau đi nói cho ba biết đi!" Cố Lâm Lâm lau nước mắt.

Uông Tiểu Kinh nghe thấy Cố Lâm Lâm cứ mở miệng ra là "Ba của con", thì tức giận tới mức tay run rẩy.

"Mẹ không phải đã nói với con không được gọi ông ấy là ba sao? Con thấy chưa, ông ta vốn chưa từng quan tâm với con, bây giờ con vào tù, ông ta cũng chưa từng tới liếc mắt nhìn." Uông Tiểu Kinh giận dữ nói.

"Không thể như vậy! Mẹ có nói cho ba không? Mẹ có chính miệng nói cho ông ấy không? Làm sao ông ấy có thể không tới cứu con được chứ!" Cố Lâm Lâm càng khóc càng lớn tiếng.

Uông Tiểu Kinh thật sự không đành lòng nói thật cho con gái biết, là vì ba con gật đầu đồng ý, nên con mới có thể bị giam lâu như vậy.

"Chẳng lẽ ba giận thật rồi, ông ấy biết con thuê người giết Tùng San cho nên giận thật rồi? Ba không cần con nữa sao?" Ánh mắt Cố Lâm Lâm rất oan ức, tựa như một con thú nhỏ bị vứt bỏ.

Uông Tiểu Kinh vội vàng cảnh giác nhìn xung quanh, thấp giọng nói: "Con cẩn thận chút đi, những lời này không thể tùy tiện nói ra, nơi này có giám ngục, những lời con nói sẽ biến thành khẩu cung!"

Cố Lâm Lâm sợ tới mức câm lặng, sau đó lau nước mũi tiếp tục khóc: "Mẹ, con nên làm sao bây giờ? Con thật sự phải chịu án sao?"

Uông Tiểu Kinh kiên định lắc đầu, "Con yên tâm, mẹ nhất định sẽ cứu con ra!"

Bà đã không còn là đứa con gái không có ai để dựa dẫm hai mươi năm trước, bà đã nỗ lực nhiều năm như vậy, dù thế nào đi chăng nữa bà sẽ không để quá khứ tái diễn.

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ