Chương 67

9.1K 206 13
                                    

Vài ngày mưa liên tục nên nhiệt độ không khí bị giảm xuống, rõ ràng mùa thu chỉ mới bắt đầu vài ngày, mùa đông đã vội vã đuổi theo.

Tùng San dùng một tay nắm cái cặp lồng thật to, một tay còn lại nắm áo thật chặt, gió lạnh hiu quạnh, áo khoác của cô lại quá đơn bạc. Trên hành lang bệnh viện có mấy y tá bác sĩ đi qua, họ đều rất thân thiết chào hỏi với cô, cô cũng đều mỉm cười nói với họ vài câu. Phương Tiểu Tiệp nằm viện hai tuần, ít nhiều cũng nhờ những đồng nghiệp này giúp đỡ.

Tùng San đẩy cửa vào phòng bệnh, "Mẹ, hôm nay ba kho cá cho mẹ đó."

Phương Tiểu Tiệp cười ha ha quay mặt lại, "Bên ngoài lạnh lắm, con ra ngoài nên mặc nhiều đồ cho ấm."

Tùng San lấy hộp cơm ra, mở nắp đậy, nháy mắt hương thơm bay bốn phía. Cô múc một thìa đưa tới bên miệng Phương Tiểu Tiệp, "Ba còn cố ý rỉa xương ra hết rồi, mẹ mau thử đi."

Phương Tiểu Tiệp nói: "Mẹ tự ăn được, con không cần đút đâu."

Sau khi Phương Tiểu Tiệp tỉnh lại, tinh thần khôi phục rất tốt, ngày nào cũng vui tươi hớn hở, cái tật lảm nhảm hoàn toàn không sửa được. Không có chút nào giống bệnh nhân, ngày thường còn chỉ chỉ trỏ trỏ mấy cô y tá tới tiêm thuốc. Từ viện trưởng, phó viện trưởng, y tá nam, y tá nữ, ngay cả bác gái lao công cũng tới đây thăm hỏi, họ vừa ngồi xuống thì bà liền nói không dứt.

Tùng Chí Quân chỉ xin nghỉ phép một tuần nên không thể không đi làm lại, đang là cuối năm nên cho dù trong cơ quan, ông có là người rảnh rỗi tới mức nào thì vào thời điểm này cũng rất bận rộn. Tạp chí Đảng mà ông phụ trách vào cuối năm sẽ cho ra một ấn bản đặc biệt, trên cơ bản chính là ngợi ca các ban ngành tổ chức của chính phủ, sau đó lại xúc động vì xã hội phát triển, nhân loại tiến bộ, Tổ Quốc tương lai phát triển không ngừng. Tuy rằng nội dung cũ, nhưng người ta nói rằng bí thư Mạnh là người rất coi trọng phần bình luận này, những người có tên trong bài cũng rất hồi hộp, thậm chí có người còn coi việc này như một chỉ tiêu cho việc thăng chức trong năm sau. Kết quả mỗi lần lão Tùng định đặt bút viết, trong đầu lại phải đắn đo. Ông tuyệt đối không thể đắc tội với bất kì người nào.

Nhưng dù có bận rội như thế nào, mỗi buổi trưa ông đều kiên trì về nhà, đi chợ mua thức ăn làm những món mới lạ đầy đủ dinh dưỡng, sau đó giao cho Tùng San mang đến cho Phương Tiểu Tiệp đang nằm viện, rồi lại vội vội vàng vàng chạy về đơn vị tiếp tục đi làm. Tùng San không tiếp tục đến công ty thực tập nữa, mỗi ngày từ sáng sớm đến tối mịt, cô đều ở bên cạnh Phương Tiểu Tiệp, gần như cư trú luôn tại bệnh viện.

Ban ngày hai mẹ con không có chuyện gì làm thì cùng nhau xem TV, nói chuyện phiếm. Mấy ngày nay, Tùng San mới phát hiện ra một điều là cô và mẹ có rất ít thời gian ở bên nhau lâu như vậy. Từ khi Tùng San bắt đầu hiểu chuyện, Phương Tiểu Tiệp cả ngày bận rộn công việc nên có khi không về nhà, Tùng Chí Quân mới là người rảnh rỗi thường xuyên đưa cô ra ngoài chơi, ở bên cạnh cô nhiều nhất. Vì vậy tuy chưa từng nghiêm túc suy nghĩ, nhưng trong tiềm thức của Tùng San, cô vẫn thân thiết với ba hơn. Có tâm sự gì cũng không bao giờ giấu giếm ba mình, còn với Tiểu Tiệp thì không dám nói lung tung.

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyWhere stories live. Discover now