Chương 35

10.8K 199 2
                                    


Tùng San về nhà suy nghĩ thật lâu ý tứ trong câu nói cuối cùng của Trương Tân, nếu có gì phiền toái thì liên lạc với hắn. Chẳng lẽ Trương Tân đã biết trước cô có thể gặp chuyện rắc rối sao?

Kết quả là bất an lại một lần nữa trỗi dậy.

Nhưng sau một hồi cân nhắc cô cảm thấy mình đang buồn lo vô cớ .

Ngày hôm sau khi nhận được điện thoại của chị Ngô, Tùng San đi một chuyến tới công ty Tín Đạt của Phan Nghiễm Sinh, cùng chị Ngô tính toán tiền lương làm việc mấy ngày qua. Thái độ của chị Ngô đối với cô vẫn là không lạnh không nóng , cuối cùng chị ấy hỏi một câu: "Cô chắc chắn là không cần cơ hội thực tập này sao ?"

Tùng San nhếch miệng cười cười, "Cám ơn chị Ngô, em quá lười, muốn ở nhà chơi vài ngày."

Vừa khéo Phan Nghiễm Sinh và Tề Duyệt Tâm từ trong phòng họp đi ra, toàn thân Tề Duyệt Tâm mặc đồ công sở, hoàn toàn giống một cô thư ký nghiêm chỉnh, cô ta thấy Tùng San thì cười hỏi: "San San, cậu thực sự không ở lại thực tập cùng mình sao ?"

Tùng San cười nói: "Ba của mình quản lí quá nghiêm khắc, mình cũng không có cách nào."

Trong ánh mắt Phan Nghiễm Sinh mang theo điểm tiếc nuối "Đi đi, chừng nào cô muốn quay lại thì nói với tôi một tiếng, công ty của chúng tôi luôn luôn chào đón cô."

Tùng San cầm tiền đi ra khòi cổng công ty, sau đó nhẹ nhàng thở ra. Cuối cùng cũng thoát khỏi những người này, sau này không phải bận lòng nữa.

May mà nghỉ hè cũng chỉ còn lại hai tuần cuối cùng, trong khoảng thời gian này cô luôn thành thành thật thật vùi mình trong nhà, cổng trước không ra cổng sau không bước, ngay cả đi siêu thị đều phải đợi Phương Tiểu Tiệp tan tầm rồi cùng đi. Phương Tiểu Tiệp sau trận bận rộn kia rốt cuộc cũng có thể tan tầm đúng giờ, ngược lại Tùng Chí Quân luôn tan tầm sớm gần đây thì công việc lại càng thêm lu bù.

Công việc biên tập sách mới của Tùng Chí Quân gần đây tiến triển khá tốt, mấy bài viết ca ngợi công đức đều viết không tệ lắm, chuyện phỏng vấn mấy xí nghiệp lớn thành đạt được lão Thái hỗ trợ nên cũng ổn. Gần đây ông ra ngoài nhiều hơn, chuyện xã giao đương nhiên cũng nhiều hơn, một tuần có tới hai ngày không về nhà nấu cơm mà ăn ở bên ngoài. Đối với chuyện này Phương Tiểu Tiệp cũng không hề nói một câu câu oán hận, dù gì lão Tùng cũng là người nấu cơm cho bà hơn hai mươi năm. Phương Tiểu Tiệp vẫn luôn cảm thấy đàn ông ngẫu nhiên ra ngoài xã giao mới là dấu hiệu thành công, đàn ông mà cứ ở nhà làm việc nhà thì làm được gì chứ.

Lại qua hết một tuần sinh hoạt như heo, Tùng San cảm thấy tâm tình của mình vững vàng hơn rất nhiều ; mấy cảm giác bất an tiềm ẩn trước kia cũng biến mất. Giống như lão Tùng nói vậy, chỉ cần con an phận thủ thường, không làm chuyện gì càng quấy, không đi trêu chọc người khác, người khác muốn tìm con gây phiền toái cũng không có cơ hội.

Đây chính là đạo lý mà Tùng Chí Quân đúc kết được qua nhiều năm đối nhân xử thế trong cơ quan. Không có gì thành tựu gì nhưng lại có được sự an ổn.

Cách ngày khai giảng còn năm ngày, Tùng San thu thập các thứ rồi chuyển về ký túc xá trong trường học. Lý Yến thấy Tùng San trở về rất vui vẻ, lôi kéo tay Tùng San nói chuyện không ngừng, nội dung trò chuyện phần lớn là nói giáo sư khảo sát nghiên cứu sinh miệng quá hôi còn có nam sinh ngồi cùng bàn với cô ấy mùi mồ hôi quá nặng.

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ