Chương 86

11.4K 199 22
                                    

Ngày Trịnh Bình Đông ra tù, thành phố A đổ cơn mưa, mưa xuân tháng 3 mát mẻ kéo dài, lớn không lớn, nhỏ cũng không nhỏ. Uông Tiểu Kinh cầm một chiếc ô lớn đứng đợi trước cổng, nhìn cánh cổng đen đến thất thần.

Từ lúc Trịnh Bình Đông bị bắt đến phiên tòa xét xử thẩm tra, hai lần kháng án thua kiện, tổng cộng kéo dài hơn nửa năm. Mà trong lúc đó, bụng của Uông Tiểu Kinh cũng lớn dần, đến khi buổi xét xử cuối cùng chấm dứt, Trịnh Bình Đông bị phán xử hai mươi năm tù giam cũng chỉ còn hai tháng nữa Cố Lâm Lâm ra đời.

Uông Tiểu Kinh vĩnh viễn không thể quên được ngày đó, bà nâng cái bụng lớn, đôi chân phù thũng mang theo đôi dép lê, cầm một chiếc ô đen, đứng từ xa nhìn hắn bị giải vào nhà giam.

Hai mươi năm cuối cùng cũng qua đi.

Trịnh Bình Đông mặc vào người bộ quần áo của hai mươi năm trước, bước ra từ cánh cổng nhỏ kế bên cửa lớn. Mái tóc hoa râm được cắt ngắn, tư thế đi đứng cũng không được tự nhiên, hai tay như đã có thói quen bị gông cùm, không tự giác chắp lại để phía trước, đầu cúi xuống, mắt nhìn mặt đất.

"Bình Đông, em tới đón anh." Uông Tiểu Kinh gấp gáp bước qua, khi sắp đến bên cạnh hắn thì bước chân chậm lại, giống như đang sợ sẽ dọa hắn.

Trịnh Bình Đông ngẩng đầu, đôi mắt nhìn bà không một gợn sóng, cũng không nói gì.

"Lại đây, lên xe đi, em đưa anh về nhà."

Uông Tiểu Kinh không đưa tài xế theo, tự mình lái xe, cả đoạn đường chạy thong thả, "Em đã dặn cô giúp việc hầm canh cho anh, lát nữa về nhà anh đi tắm trước, sau đó chúng ta ăn cơm. Nếu anh mệt thì ngủ một lát đi, hôm nay trời đổ mưa, đường hơi trơn trượt, có lẽ lát nữa mới tới nhà. Em đã gọi Chu Trường An đi đón Lâm Lâm về nhà, có lẽ ngày kia sẽ về tới, à, Chu Trường An là vị hôn phu của Lâm Lâm, là một anh chàng không tệ, chúng là bạn thời đại học..."

Dường như sợ nhàm chán, giờ phút này Uông Tiểu Kinh như một diễn viên độc diễn talkshow, có gắng tìm đề tài để bổ khuyết lỗ hổng.

Nhưng lời muốn nói quá nhiều nên nhất thời bà cũng không biết nói gì, cứ nói đến đâu thì nghĩ tới đó.

Ánh mắt Trịnh Bình Đông từ đầu đến cuối vẫn dại ra, không biết nghe được bao nhiêu. Hắn chỉ nhìn thẳng về phía trước, tùy ý cho cảnh vật xung quanh xẹt qua tầm mắt. Hệt như một pho tượng.

Uông Tiểu Kinh nói nhiều quá cũng mệt, bà nhìn Trịnh Bình Đông, "Bình Đông, sao anh không nói gì hết vậy?"

Ánh mắt Trịnh Bình Đông khẽ dao động, cuối cùng cũng mở miệng nói: "Em đang ở đâu?"

Uông Tiểu Kinh có được lời đáp lại nên rất vui mừng, "Em ở biệt viên Hòa Đình, phía đông Cục Lao Động, chỗ đó sau này bị phá dỡ nên em mua lại xây thành một khu dân cư cao cấp ở trung tâm, kinh doanh rất tốt."

Trịnh Bình Đông hơi nghiêng đầu, "Em mua sao?"

Uông Tiểu Kinh cười cười, "Vâng, ít nhiều nhờ chú Trịnh hỗ trợ mới có thể được phê duyệt sớm, tình trạng kinh doanh hiện giờ của công ty em không tệ, để anh nghỉ ngơi vài ngày, sau đó em dẫn anh tới công ty tham quan."

Tình Muộn - Thương Cẩm DuyWhere stories live. Discover now