Chương 9: Trong rừng

14.6K 823 538
                                    

Thái Hồ Triệu Kính, nhân xưng Thu Sơn kiếm khách, chính là danh hiệp một thời.

Khi chưa đến Thái Hồ, Chu Tử Thư vẫn có chút chờ mong được chính mắt gặp một lần võ lâm danh túc chỉ nghe kỳ danh chưa kịp nhìn chân dung này, đặc biệt là khi y nghe nói, độc tử của Hoa Sơn chưởng môn, thiếu hiệp Vu Thiên Kiệt, trang chủ Đoạn Kiếm sơn trang Mục Vân Ca, Độc Mục hiệp Tưởng Triệt mấy người cũng ở Triệu gia.

Thân phận, bối cảnh của những người này, Chu Tử Thư đều thuộc như lòng bàn tay – vì phòng dùng võ phạm húy, Thiên Song có một kho riêng, phàm là người đếm được tên trên chốn giang hồ trong vòng gần năm mươi năm, các sự kiện lớn nhỏ trong đời đều được ghi lại toàn bộ.

Tỷ như Chu Tử Thư biết, Thu Sơn kiếm khách Triệu Kính hành hiệp trượng nghĩa kia lúc trẻ từng bị trục xuất khỏi gia môn, cho nên khốn cùng chán nản, để kiếm tiền thưởng, từng làm việc không khác lắm với Mị Âm Tần Tùng, sau hai mươi bảy tuổi mới sửa về tên thật là Triệu Kính, lấy độc nữ của Thái Hồ Phùng gia, bám váy phát tài, còn bí mật truy sát những người biết rõ quá khứ của mình, Triệu gia bấy giờ mới lại nhận về.

Tỷ như thiếu hiệp Vu Thiên Kiệt trước mắt phú thịnh danh nhất kia, nghe nói từng qua lại với một cô nương Nga Mi, sau đó bội tình bạc nghĩa, khiến cô nương nọ tự sát trong phòng cùng thai nhi ba tháng – đương nhiên, vị cô nương kia tình sâu ý nặng, thủy chung không khai gian phu là ai.

Chu Tử Thư quá biết những người này là hạng thế nào, vì thế càng thêm hứng thú, vả lại không chịu được Trương Thành Lĩnh năn nỉ, liền theo gã ở lại Triệu gia một đêm.

Triệu Kính bất kể từng làm gì, trước mắt thật sự có chút phong phạm đại hiệp, không mảy may bởi vì Chu Tử Thư một bước ba lần nghiêng, toàn thân rách rưới mà coi nhẹ, ông ta dù sao cũng có chút kiến thức, vừa nghe qua Trương Thành Lĩnh khóc kể là biết sự gian khổ dọc đường, vì thế tự nhiên sinh lòng nghi ngờ với lai lịch của Chu Tử Thư.

Hôm ấy sau khi an bài phòng cho hai người, tắm rửa thay quần áo, cơm no rượu say, Triệu Kính liền gọi Trương Thành Lĩnh vào thư phòng, nghe gã nói rõ rốt cuộc đã xảy ra chuyện gì.

Trương Thành Lĩnh là một đứa trẻ, lại chẳng dễ dàng được gặp thân nhân, tự nhiên có gì nói đó, rất nhiều chuyện gã chưa hiểu rõ hết, Triệu Kính nghe mà kinh hồn bạt vía, cân nhắc hồi lâu, không nhịn được hỏi: "Vị... Vị Chu đại hiệp kia, là nhân vật như thế nào, căn nguyên con có biết không?"

Trương Thành Lĩnh thành thật đem chuyện phát sinh trong miếu hoang hôm ấy thuật lại một lần.

Triệu Kính nheo mắt vuốt râu, lại an ủi vài câu, mới bảo Trương Thành Lĩnh đi nghỉ ngơi.

Chẳng qua hơn mười ngày ở chung, Chu Tử Thư đã có chút hiểu biết đứa trẻ Trương Thành Lĩnh này, biết gã tuy được nuông chiều từ bé, hơi không nên thân, nhưng cũng là hài tử ngoan, bụng dạ không tồi, cũng có thể chịu khổ, cho dù hơi khờ. Đoán bị cáo già Triệu Kính kia gọi đi nói chuyện, chỉ dăm ba câu là có thể bán sạch mình – mà bản thân gã chắc còn chưa ý thức được.

Trong lòng âm thầm cười – Chu Nhứ cũng vậy, Chu Tử Thư cũng vậy, những năm gần đây đều ẩn hình. Hoặc giả có kẻ kiến thức rộng rãi, nhân mạch rộng khắp ẩn ẩn biết có một nhóm người tên là "Thiên Song", nhưng tuyệt không biết thủ lĩnh Thiên Song là ai.

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now