Chương 14: Thoát vây

13.7K 780 718
                                    

Chu Tử Thư đảo mắt qua người y, chậm chạp nói: "Ta thấy ngươi không giống sắp chết chút nào."

Y còn chưa dứt lời, giống như để phối hợp với y, chỉ thấy Ôn Khách Hành bỗng cong lưng kêu một tiếng, một thanh cương đao cắm phập vào thân thể, bên ngoài chỉ chừa mỗi cái chuôi đao, sắc mặt trắng bệch, thốt được đúng một chữ: "Ngươi..."

Chu Tử Thư thoạt tiên sửng sốt, song ngay sau đó y bỗng nhiên lao ra phương hướng ngược lại, trong góc kia có bóng đen lướt qua, địa đạo cực chật hẹp, người nọ vừa lộ ra hình tích, lập tức bị Chu Tử Thư trông thấy, bổ đến một chưởng, bóng đen nọ không trốn tránh kịp, lui bốn năm bước, tức khắc phun máu, cả mặt nạ che trên mặt cũng nhuộm đỏ, lại có thể bò dậy chạy tiếp.

Chu Tử Thư "ồ" một tiếng, phát giác quả thông lúc trước mình bắn lên người hắn có lẽ không phải không đủ lực đạo, mà là tên này đặc biệt giỏi chịu đòn.

Bỗng nhiên một bóng dáng như quỷ mị chui ra, nắm cổ hắc y nhân, nhấc cả người hắn đè lên tường.

Hắc y nhân kinh hãi: "Ngươi..."

Ôn Khách Hành nghiêng đầu cười, giơ một cánh tay khác lên, cương đao dùng nách kẹp lấy theo đó rơi xuống đất, ngay cả quần áo cũng chưa bị rách.

Chu Tử Thư ở bên uể oải nói: "Vậy mà ngươi cũng tin được, ta lần đầu tiên thấy hung thủ ngu như thế."

Ôn Khách Hành nghe vậy, suy tư nhìn y một cái rồi cười nói: "Không phải hắn không ra sao, là lão huynh ngươi nhãn lực quá tốt, nếu không phải trên người ngươi có thương tích, chỉ sợ..."

Y lắc đầu, không nói chỉ sợ cái gì, tay tăng lực, họng hắc y nhân kia phát ra tiếng"khục", đôi mắt lộ ra lại đầy vẻ kinh hoàng khó mà nói tên. Ôn Khách Hành đưa tay sờ soạng hắc y nhân nọ, hừ nhẹ nói: "Kim ti nhuyễn giáp... Thứ tốt, để trên người ngươi thật lãng phí."

Lúc này hắc y nhân miễn cưỡng phun ra mấy chữ đứt quãng: "Chủ... là... t..."

Ôn Khách Hành cười, chỉ nghe "rắc" một tiếng, hắc y nhân kia run rẩy dữ dội một thoáng rồi bất động.

Chu Tử Thư không nói không rằng nhìn y trong chớp mắt chưa hỏi gì hết đã giết người này, ánh mắt trầm một chút, nghĩ đến điều gì đó, khoanh tay trước ngực lui một bước, dựa lên tường địa huyệt.

Ôn Khách Hành đưa tay lột mặt nạ của hắc y nhân, lộ ra toàn bộ diện mạo của người này. Chỉ thấy hắn đại khái ngoài bốn mươi, thân hình loắt choắt, hai gò má dữ tợn lồi lên, trên má phải có một cái bớt to màu đỏ, mắt chuột, mũi củ tỏi, môi mở ra còn để lộ hai cái răng hô.

Ôn Khách Hành đánh giá hắn hồi lâu, bỗng nhiên bình luận: "Người này bộ dạng quỷ phủ thần công như thế, thật là đáng chết."

Sau đó ngẩng đầu nhìn Chu Tử Thư cười cười: "Chu huynh, ngươi nói có phải không?"

Chu Tử Thư nói: "Ngươi thật chẳng ra làm sao."

Ôn Khách Hành vội xua tay ôm quyền nói: "Không dám không dám, đa tạ đa tạ."

Chu Tử Thư cười khẩy, đi qua lật tìm trên thi thể hắc y nhân, trong lòng y kỳ thật có rất nhiều nghi vấn, tỷ như Hoàng Kim nhuyễn giáp rất nhiều năm trước đã biến mất khỏi chốn giang hồ làm sao vào tay người này, tỷ như người chết này rốt cuộc có phải là Điếu Tử Quỷ Tiết Phương, tỷ như thứ dưới sông kia làm bằng cách nào, rốt cuộc có phải là người, tỷ như...

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now