Chương 27: Đồ sát

12.7K 729 250
                                    

Y biết mình đang nằm mộng, nhưng cảnh mộng kia lại chân thật như vậy, gió bắc thổi qua mặt nạ, không cảm thấy lạnh, y đã đợi ở đó lâu lắm rồi, rất bình tĩnh, mạch đập thậm chí còn chậm hơn bình thường một chút, thái dương dần dần đi qua nhân gian, bóng đêm buông xuống.

Chu Tử Thư nhìn hết thảy, sớm thành thói quen tách ra khỏi đó, y biết làm sao để không coi mình thành một con người – một con người có lương tâm, có tình cảm, đây là một loại tự bảo hộ xuất phát từ bản năng, chỉ làm việc, không suy nghĩ, mới có thể không bức điên bản thân.

Y chỉ là bàn tay dính đầy máu nâng Đại Khánh trung hưng giang sơn. Thịnh thế này giống như một tay áo hoa mỹ rộng lớn, bàn tay y đây thời thời khắc khắc giấu trong tay áo, không dễ dàng cho người ta thấy, đợi đến khi chiến loạn hủ bại thời đại này đều qua đi hết, mọi người an cư lạc nghiệp, sử sách lật sang một trang mới…

Chu Tử Thư cúi đầu, người trong mộng gương mặt mơ hồ, nhưng y dường như thấy khuôn mặt tiểu nữ hài kia – được nhũ mẫu bế, nữ nhân giống như một con cừu non nhu nhược vô trợ, vẫn tận trung cương vị che chở cho tiểu hài tử nọ, khuôn mặt lại đầy tuyệt vọng.

Nữ hài ngẩng đầu, nhỏ giọng nói: “Cha ta là người tốt, đại ca ca ta là người tốt, ta cũng là người tốt, chúng ta đều là người tốt, không được giết chúng ta.”

Y đã nhớ ra, đây là khi tiên đế tại thế, vì cho đảng nhị hoàng tử một kích cuối cùng, Thiên Song phụng mệnh ám sát Tưởng Trưng Tưởng đại nhân một nhà bãi quan ra kinh, tiểu nữ nhi Tưởng Tuyết của Tưởng đại nhân mới bốn tuổi, thông minh lanh lợi dị thường. Cô nếu có cơ hội lớn lên, lại sẽ biến thành thế nào đây?

Chu Tử Thư cảm thấy tay mình đưa ra, tiếng kêu thảm thiết chói tai của nữ nhân cắt qua bầu trời đêm, trường kiếm đâm thủng ngực nàng ta, sau đó xuyên qua thân thể tiểu nữ hài kia. Y không hề cảm thấy ghê tởm hay khó chịu, bởi vì ở trên vị trí này, sớm đã tập mãi thành quen.

Các ngươi là người tốt, là trung lương, vậy thì thế nào? Ai quy định người tốt thì không thể đột tử đầu đường, đoạn tử tuyệt tôn?

Song trong không khí truyền đến một tiếng thở than dài lâu, có ai đó nói giết người đền mạng…

Ngực Chu Tử Thư bỗng đau nhói, chợt mở mắt ngồi bật dậy.

Một khắc sau, y chầm chậm khom lưng ôm ngực, cắn chặt răng, không cho mình phát ra một tiếng kêu đau, ngón tay trắng bệch nắm lấy một góc chăn, tóc tai tán loạn, hình dáng chật vật, trong từng đợt đau đớn tê tâm liệt phế chợt đến, mù mờ thầm nghĩ, tên khốn kiếp khốn khiếp Chu Tử Thư, ngươi cũng sắp chết rồi.

Đêm này, Chu Tử Thư không ngủ ngon, Ôn Khách Hành không ngủ ngon, ngay cả Diệp Bạch Y cũng không ngủ ngon.

Ôn Khách Hành không ra khỏi cửa phòng, chỉ lẳng lặng ngồi đối cửa sổ, Cố Tương đứng bên, trên mặt nữ hài tử chữ đại không biết, viết một cái mộ bia cũng phải làm trò cười này đầy vẻ túc mục, nàng nhìn bầu trời đêm xám xịt chẳng có gì bất đồng với ngày xưa, trầm mặc như một ngọn đèn mỹ nhân quỷ quyệt.

Cửa sổ không đóng, gió lạnh lùa vào, thổi bay chéo áo và mái tóc dài của Cố Tương, lật một quyển xuân cung đồ trên chiếc bàn nhỏ vang sột soạt, Ôn Khách Hành bỗng nhiên cười cực chậm, nhẹ nhàng nói: “Ta đã đợi hai mươi năm rồi.”

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now