Chương 25: Bạch Y

12.2K 719 664
                                    

Hứng thú của Ôn Khách Hành với y rõ ràng lớn hơn ác quỷ đang bị treo kia, quay đầu thấy y đi lập tức cũng phải đuổi theo. Ai ngờ người rõ ràng vừa còn trước mắt, giống như loáng cái đã tự dưng không thấy, Ôn Khách Hành dừng bước, ánh mắt đảo qua biển người mênh mang.

Chu Tử Thư cứ như một giọt nước hòa vào biển rộng, phút chốc chẳng còn bóng dáng. Ôn Khách Hành thoáng nghi hoặc nheo mắt, không cam lòng lại tập trung quét một vòng ở phương hướng y biến mất, phát hiện người nọ thật sự cứ thế ngông nghênh mất tích ngay trước mắt.

Nháy mắt ấy trong lòng y bỗng nhiên sinh ra một chút cảm xúc không đáng nói với người ngoài, như là có thứ gì đó thoát ly lòng bàn tay, còn có một chút phẫn nộ không rõ lý do nảy mầm.

Hóa ra người này có thể tùy thời biến mất – cho dù Ôn Khách Hành đoán được thân phận, đoán được tâm tư của y thì y vẫn có thể biến mất bất cứ lúc nào – chỉ cần y muốn.

Y là một con cá giảo hoạt nhất trên đời, từ trong thiên la địa võng của Thiên Song rơi ra.

Chu Tử Thư bỏ rơi Ôn Khách Hành, lại là đi một ngân trang.

Động Đình thậm chí vùng Giang Nam, ngân trang nổi danh nhất có một cái tên cực kỳ chất phác, gọi là "Bình An ngân trang", làm ăn khá phát đạt, lại không hề gây chú ý quá mức, chưa bao giờ nghĩ chuyện nhúng tay vào việc làm ăn nơi khác. Giống như chủ nhân không có dã tâm quá lớn, chỉ an phận ở cái xó cỏ mọc chim bay này.

Chu Tử Thư ngẩng đầu nhìn chiêu bài của ngân trang, đẩy cửa đi vào, bên trong lập tức có người hô: "Mời khách quan vào – ngài là đổi ngân phiếu hay là..."

Chu Tử Thư vượt qua người làm kia trực tiếp tìm tới chưởng quầy, cười trầm trầm, nhẹ giọng nói: "Ta muốn cầu Tống đại đương gia nhà ngươi giúp đỡ chút việc, làm phiền thay ta liên hệ một quản sự."

Chưởng quầy ngẩn ra, ngẩng đầu đánh giá Chu Tử Thư hồi lâu, mới cẩn thận mở miệng hỏi: "Ngài là?"

Chu Tử Thư càng thấp giọng: "Ta là cố nhân của Thất gia nhà ngươi, họ Chu."

Hai chữ "Thất gia" vừa ra khỏi miệng, chưởng quầy nọ lập tức biến sắc, trở nên nghiêm túc, vội tiến ra vài bước, tự mình dẫn y ngồi xuống, lại bảo tiểu nhị dâng trà, bản thân thì đứng bên cung kính nói: "Mời ngài mời ngài, tiểu nhân tức khắc truyền tin cho Tống đại đương gia đây, nhưng đại đương gia lúc này chỉ sợ không ở Động Đình, ngài xem... ngài có thể chờ mấy ngày không?"

Chu Tử Thư gật đầu nói: "Không vội, ngài cũng ngồi đi."

Lại khách khách khí khí mời chưởng quầy một hồi, chưởng quầy hết sức lo sợ xua tay nói không dám, kế đó hỏi tiếp: "Chu gia, chuyện của ngài là tự mình nói với đại đương gia hay bây giờ bảo tiểu nhân đi làm trước?"

Chu Tử Thư ngẫm nghĩmột chút hỏi: "Ta cũng không có chuyện gì quan trọng, chỉ là chẳng hay chưởng quầy có từng nghe nói về thứ tên 'Lưu Ly giáp' này?"

Chưởng quầy ngân trang kia sửng sốt một chút: "Cái này... tiểu nhân có nghe nói đôi chút, Chu gia nói, chẳng lẽ là Lưu Ly giáp năm mảnh lưu ly vỡ hợp lại kia?"

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now