Chương 50: Chìa khoá

9.3K 603 127
                                    

Lão nhân nghiêng tai về hướng họ, co rút một chút theo tính thần kinh, xiềng xích trên người theo động tác vang "leng keng" một hồi, Trương Thành Lĩnh lén kéo Chu Tử Thư, nhỏ giọng hỏi: "Sư phụ... xích kia, là xuyên qua xương tỳ bà của ông ấy sao?"

Chu Tử Thư "suỵt" một tiếng, cau mày nhìn, phát hiện xích không hề trói trên người lão nhân này, mà là xuyên qua từ xương tỳ bà và xương bánh chè, miệng vết thương bấy nhầy chỉ còn xương cốt, Chu Tử Thư cảm thấy như vậy mà còn có thể sống được, thật là cực kỳ không dễ.

Trong phòng mùi hôi nồng nặc, tiểu tiện khắp nơi, quần áo trên người lão nhân sớm chẳng còn nhìn ra màu sắc ban đầu, che thân cũng không thể, quả thực không thành nhân dạng. Ông ta mở miệng, giống như rất lâu rồi chưa nói chuyện, nói vừa chậm vừa hàm hồ, giọng khàn khàn hỏi: "Các ngươi... là ai? Long... Hiếu đâu?"

Diệp Bạch Y hỏi: "Long Hiếu là một người bị liệt ngồi trên xe lăn sao? Hắn chết rồi – hắn là gì của ngươi?"

Lão nhân nghe vậy ngớ ra hồi lâu, bỗng nhiên há to miệng, trên mặt như lộ ra biểu cảm cười to, nhưng không phát ra một chút thanh âm nào, sau đó khóe mắt chậm rãi chảy vài giọt nước mắt đùng đục, trong khoảnh khắc trượt xuống rồi mất tăm. Diệp Bạch Y cũng chẳng để ý ông ta, chỉ ngồi xổm xuống nghiên cứu đống xiềng xích sắt, mặc ông ta lúc khóc lúc cười như điên cuồng.

Một lúc lâu, Diệp Bạch Y mới chìa tay nói với Chu Tử Thư: "Đưa kiếm của ngươi cho ta dùng một chút."

Chu Tử Thư biết y muốn dùng Bạch Y kiếm chém xích sắt này, liền tháo xuống đưa qua, Diệp Bạch Y nhận Bạch Y kiếm, chém ngay xuống một sợi xích, song một tiếng chói tai vang lên, xích sắt kia không hề sứt mẻ, ngay cả một chỗ hổng cũng chẳng có, ngược lại là Bạch Y kiếm trong tay y chấn động không thôi.

Chu Tử Thư nhìn mà đau hết sức.

Lão nhân kia bỗng nói: "Ngươi không cần... phí sức lực, vô dụng."

Diệp Bạch Y liền hỏi: "Ngươi đã làm chuyện gì người người oán trách, khiến kẻ liệt kia hận ngươi như vậy?"

Lão nhân trầm mặc một hồi nói: "Ta làm... chuyện duy nhất có lỗi với nó, đó là nuôi sống một... đứa con như vậy."

Mấy người đưa mắt nhìn nhau, lúc này biết vì sao sau khi Diệp Bạch Y nói "Trừ phi ngươi là con của Long Tước", Long Hiếu đương trường thẹn quá thành giận – lão thùng cơm này đúng là thần, chuyện không thể tưởng tượng như vậy cũng có thể bị y nói trúng.

Hồi lâu, Ôn Khách Hành mới đột nhiên hỏi: "Ông nói hắn tên Long... không phải Hiếu trong hiếu thuận chứ?"

Chu Tử Thư cảm thấy y thật sự là xát muối vào vết thương của người ta, liền dùng khuỷu tay cho y một phát, Ôn Khách Hành không dám trốn, xoa xương sườn nhìn người nọ đầy tội nghiệp.

Lão nhân khản giọng cười nói: "Ta kiếp trước giết người phóng hỏa tội ác tày trời, đời này gặp báo ứng rồi!"

Lão nhân dựa cột giường, vươn cánh tay nhăn nheo như vỏ cam cọ lên đó, nói một lúc dường như đầu lưỡi lanh lợi hơn đôi chút: "Đây chính là phòng ngủ của ta và Vũ Truy năm đó, tiểu súc sinh kia chính là sinh ra ở nơi này. Phu thê ta hai người lại đều chết trong tay nó. Ha, không phải mệnh sao?"

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now