Chương 28: Cổ tăng

10.9K 715 244
                                    

Ôn Khách Hành nhìn nàng một cái lạnh băng, hung ác nói: “Khi nào thì đến phiên ngươi quản chuyện của ta?”

Giọng điệu của y lại hết sức ác liệt một cách hiếm thấy, Cố Tương hơi sửng sốt, mắt mở to, lắc mình nhảy xuống xà nhà. Nàng từ nhỏ đi theo Ôn Khách Hành, biết người này cho dù trên đại sự không nói hai lời nhưng không phải là không dung được nói đùa, ngày thường Cố Tương quen đùa giỡn chẳng biết lớn nhỏ, chưa từng thấy y trở mặt, chẳng hiểu đây là thế nào.

Cố Tương dè dặt đánh giá y, nhẹ giọng nói: “Chủ nhân đây là…”

Ôn Khách Hành ngậm miệng, hồi lâu mới hít vào một hơi thật sâu, nhưng vẫn cảm thấy lòng rất phiền muộn, liền nhẹ nhàng dựa cửa sổ hóng gió lạnh, chẳng nhìn Cố Tương, giọng điệu nhạt nhẽo nói: “Theo ý ngươi, thiên hạ nữ nhân ta không có hứng thú, nam nhân trong mắt ta, nên chỉ có ngoại hình đẹp có thể lên giường, cùng diện mạo không đẹp đáng giết? Ta không thể có một hai bằng hữu để nói chuyện?”

Y bản ý không hề muốn đe dọa Cố Tương, nhưng Cố Tương nhất thời không rõ trong lòng y đang nghĩ gì, ngược lại càng kinh hồn bạt vía, chỉ đành ấp úng nói: “Vâng, nô tỳ đã nói sai.”

Ôn Khách Hành mới định nói, nhìn thoáng qua dáng vẻ hồ đồ của Cố Tương liền nuốt xuống, chỉ cảm thấy nói chuyện với nàng cũng là ông gà bà vịt, quá mất mặt. Khoảnh khắc ấy Ôn Khách Hành lại cảm thấy có vài phần ủy khuất đến muộn, những năm qua bọn họ gặp y không phải sợ thì là thấy y điên điên khùng khùng không thể nói lý, mấy ai có thể trong bóng đêm, ngồi bên đống lửa nghe y hát khúc ca sai nhịp, nói vài câu chuyện xưa chỉ có bản thân hiểu được?

Y đột nhiên hỏi: “A Tương, ngươi thấy ta điên chứ?”

Cố Tương ngẩn ra, chần chừ nhìn y một cái, thấy mặt y thản nhiên, không hề có vẻ giận dữ, mới do dự gật đầu, Ôn Khách Hành quay đầu đi, cười nhạo một tiếng.

Cố Tương ngẫm nghĩ một chút rồi lại bổ sung: “Ngài điên ta cũng đi theo ngài.”

“Ngươi đi theo một kẻ điên làm gì?”

Cố Tương lục tung bụng suy nghĩ hồi lâu, nàng từ nhỏ không muốn đọc sách, cũng chẳng có ai ép nàng học mấy thứ bỏ đi này, liền mừng vì được tự do, hiện giờ chỉ miễn cưỡng biết vài chữ, lúc này mới phát hiện trong bụng người ta có chút mực thì tốt hơn, tỷ như nàng dường như có thiên ngôn vạn ngữ muốn nói nhưng chẳng biết nên nói từ đâu.

Rốt cuộc chỉ còn lại một câu, buột miệng nói ngay: “Điên thì điên, ta cứ cảm thấy, đi theo ngài còn tốt hơn người khác.”

Ôn Khách Hành nhìn nàng hồi lâu, nhẹ nhàng nở nụ cười.

Cố Tương bị nụ cười thoáng tịch mịch của y kích thích, lại không nghĩ ngợi gì nói thêm một câu: “Chủ nhân, ta cảm thấy kỳ thật… kỳ thật ngài là một người tốt.”

Ôn Khách Hành liền cười ra tiếng, gật đầu nói: “Được, hôm nay ngươi đánh rắm cả một tối, cuối cùng cũng nói ra được một câu tiếng người.” Nói xong đẩy cửa sổ muốn nhảy ra.

Cố Tương vội hỏi: “Chủ nhân đi đâu vậy?”

Ôn Khách Hành khoát tay nói: “Ta thấy Diệp Bạch Y kia là một tay mặt trắng, mặt trắng bình thường không phải người tốt, sợ tiểu tử ngốc họ Chu bị thiệt, phải đi theo xem thử.”

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now