Chương 63: Đêm trước

11.6K 659 341
                                    

Một luồng sấm sét đánh xuống đêm cuối xuân đầu hạ, trăng sao xa xăm không thấy hình tích.

Cơn mưa lạnh ngắt rơi xuống, gột hết hương thơm tháng tư chốn nhân gian.

Nóc gian phòng cũ của khách điếm đang dột, trong phòng chỉ có một ngọn đèn dầu nhỏ như hạt đậu, một hồng y nam nhân sắc mặt ngưng trọng dùng ngón tay khuấy hoa đèn, vẻ mặt túc sát.

Chính là Tôn Đỉnh.

Bỗng nhiên, một cơn gió nhẹ lùa vào cửa sổ, ngọn đèn hơi chập chờn, Tôn Đỉnh ánh mắt chợt nghiêm, đưa mắt nhìn Độc Hạt hắc y từ ngoài cửa sổ tiến vào, im lặng chờ tin tức hắn mang đến.

Độc Hạt hắc y này lấy một tờ giấy trong lòng trình lên, Tôn Đỉnh nhận xem một phen, trở tay bỏ lên ngọn đèn mà đốt, lộ ra nụ cười khát máu, khiến cho nửa khuôn mặt quỷ kia càng thêm đỏ tươi đáng sợ. Hắn giơ tay xắn tay áo, bàn tay đã biến thành màu tím, lăng không trảo một phát, lại nghiền thành mảnh nhỏ như là bắt được thứ gì, sau đó vê vê ngón tay.

Độc Hạt như nhận được chỉ lệnh, quay người nhảy ra theo đường cửa sổ.

Hai người giống như là diễn một vở múa rối không tiếng.

Tôn Đỉnh hơi ngẩng đầu, trên mặt lộ ra biểu cảm thỏa mãn, lẩm bẩm: "Tiết Phương, ngươi nhìn chung là... đã lộ diện rồi."

Hắn quấn chặt áo ngoài, như một con dơi, trên mặt hàm chứa nụ cười điên cuồng, đi ra cửa... Hắn và Tiết Phương đấu đã tám năm, con người sống trên đời còn có thể có mấy lần tám năm? Chủ nhân Phong Nhai sơn nên đổi rồi, diệt trừ Tiết Phương, lấy được Lưu Ly giáp, Tôn Đỉnh tin chắc rằng trên đời này sẽ chẳng còn ai ngăn được hắn.

Không ai hạn chế hắn ra khỏi nơi yêu ma quỷ quái kia nữa, môn phái và đạo nghĩa dối trá cuối cùng sẽ bị hắn quét sạch – trên đời này nói gì chính tà kia chứ?

Chẳng qua thắng làm vua thua làm giặc mà thôi.

Tiết Phương đã lộ ra hình tích, thì phải đợi bị hắn một lưới bắt gọn.

Cùng lúc đó, ở nơi không gây chú ý sâu trong xóm làng chơi thành Lạc Dương, đầu lĩnh Hạt Tử toàn thân đen kịt, tay nghịch một nắm quân cờ trắng đen, hết chia ra lại lộn vào, trên mặt chậm rãi lộ ra nụ cười có thâm ý khác.

Đoàn người Chu Tử Thư ở lại trong khách điếm chờ Thất gia và Đại vu. Khi họ ở Thục trung Khôi Lỗi trang vui đến quên cả trời đất, không biết chiều nay chiều nào là mộng hay tỉnh, thế cục của võ lâm Trung Nguyên rốt cuộc từ khẩn trương chạm vào là nổ, đến nông nỗi không thể khống chế nháy mắt vạn biến.

Năm đại gia tộc hiện giờ sớm đã sụp đổ, những huy hoàng từng có đều chôn vùi dưới ba thước hoàng thổ, chỉ sót lại Cao Sùng và Triệu Kính hai người coi như cây còn lại quả to.

Cao Sùng vào thời điểm cấu kết Quỷ cốc Điếu Tử Quỷ Tiết Phương diệt trừ chướng ngại vật cuối cùng là Triệu Kính, rốt cuộc âm mưu bại lộ, nhất thời cả võ lâm ồ lên.

Bỗng nhiên, tất cả đều có thể giải thích rõ ràng – chuẩn xác mà biết vị trí của mỗi một mảnh Lưu Ly giáp, biết nhược điểm của mỗi người, có thể dễ dàng trộm đi Lưu Ly giáp từ Triệu gia trang, có thể đùa bỡn anh hùng thiên hạ trong tay, lừa ra Lưu Ly giáp của Thẩm Thận, lại tự trộm đồ mình trông nom... Trừ Sơn Hà lệnh chủ Cao đại hiệp thì còn ai có thể làm được?

Thiên Nhai Khách - Priest [Re-up]Where stories live. Discover now